Chủ Nhật, 06/10/2024 09:07 SA
Khám phá Người đàn bà thứ 2
Thứ Năm, 09/04/2009 13:00 CH

Bộ phim đầu tiên của Rubic 8 Người đàn bà thứ 2 lên sóng VTV3 từ cuối tháng 2/2009, đã thu hút được sự quan tâm của khán giả.

 

nguoi-dan-ba.jpg

Cảnh trong phim Người đàn bà thứ 2

 

Chuyện phim nói về cuộc sống của Linh - một cô gái con nhà khá giả ở Hà nội. Cô quen với lối sống được cưng chiều từ bé nên vụng về, không biết làm việc nhà. Chuyện xảy ra khi Linh kết hôn với Đạt - một anh chàng có trí thức song lại sinh ra ở Sơn La. Khi mẹ chồng chuyển xuống sống cùng hai con thì mọi sóng gió, mâu thuẫn trong căn nhà bắt đầu diễn ra. Mẹ thương con trai cùng câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu chính là nội dung của bộ phim.

 

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn là vấn đề bức xúc của xã hội. Đây là vấn đề tế nhị, đòi hỏi trong cuộc sống, cả hai thế hệ cần phải cảm thông với nhau, cần phải tìm được tiếng nói chung để có được sự hòa hợp. Nhiều giá trị đạo đức xưa như công dung ngôn hạnh, tam tòng tứ đức cũng cần được vận dụng một cách linh hoạt hơn để có được sự hài hòa và thoải mái, cởi mở hơn trong quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu.

 

Bộ phim truyền hình dài tập Người đàn bà thứ 2 đã thể hiện một cách sinh động, chân thực mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của hai gia đình mà ở đó mỗi gia đình là một hoàn cảnh, một mâu thuẫn với những xung đột khác nhau. Mâu thuẫn đó là do sự khác biệt giữa hai thế hệ, hai quan điểm sống nhưng trên hết là thiếu sự quan tâm chăm sóc, thông cảm lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình. Những tình huống, những mâu thuẫn được xây dựng trong phim không còn bị bó gọn trong hai gia đình mà vươn ra hiện thực của cuộc sống tạo cảm giác gần gũi cho khán giả, bởi lẽ đó không còn là câu chuyện của riêng ai mà lẩn quất đâu đó, chúng ta đã gặp trong mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của mỗi gia đình.

 

Bộ phim chính là bức thông điệp gửi đến khán giả, rằng chỉ cần một chút yêu thương, một chút thông cảm, sẻ chia và quan tâm đến nhau sẽ đủ để xây dựng nên một mái ấm gia đình hạnh phúc.

 

Người đàn bà thứ 2 được cả hai đạo diễn “cứng tay” của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam là Vũ Hồng Sơn và Đỗ Chí Hướng thực hiện. Những ngày trước Tết Nguyên đán, hai đạo diễn cùng êkíp sản xuất phim đã miệt mài thực hiện các cảnh quay cho phim. Và đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim tâm lý xã hội được quay bằng hai máy nhằm đem lại những hiệu ứng tốt hơn về hình ảnh. Điều này đòi hỏi sự tập trung cao độ của diễn viên khi diễn xuất bởi phim được quay mạch dài, tâm lý diễn xuất của diễn viên sẽ không bị ngắt quãng. Hai diễn viên trẻ Thanh Mai và Tiến Lộc, hai gương mặt còn khá mới với màn ảnh truyền hình đã được lựa chọn cho các vai chính. Bài hát trong phim được phổ nhạc dựa trên bài thơ Người đàn bà thứ 2 của tác giả Phan Thị Vĩnh Hà. Đây là một bài thơ được rất nhiều người yêu thích và chép vào sổ tay. Ca khúc trong phim được mang đến bởi giọng ca Ngọc Anh.

 

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn từng được khán giả biết đến với những bộ phim: Chạy án, Những ngọn nến trong đêm… Anh rất thích đề tài này bởi tính nhân bản của nó. Theo anh, người ta đối xử với nhau chưa tốt không hẳn họ xấu mà do chưa hiểu nhau.

 

Y.LAN (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek