Chủ Nhật, 06/10/2024 13:31 CH
“Người đàn bà đẹp” trở lại màn bạc
Thứ Bảy, 04/04/2009 07:30 SA

Sau 5 năm vắng bóng trên màn ảnh, “người đàn bà đẹp” Julia Roberts chính thức quay trở lại với sự nghiệp diễn xuất trong bộ phim Duplicity vừa được phát hành cuối tháng 3.

 

Julia-090404.jpg

“Người đàn bà đẹp” Julia Roberts

Tuy có chủ đề hiện đại về gián điệp và nạn tham nhũng, nhưng Duplicity được quay như bộ phim kinh điển thời thập niên 60 với bối cảnh tại Manhattan và New York (Mỹ), sử dụng thiết bị phân cảnh các bộ trang phục được thiết kế hoàn hảo. Trong Duplicity, Julia Roberts đóng cặp cùng Clive Owen với vai cựu nhân viên CIA và MI6. Mỗi người làm việc trong hai tập đoàn đa quốc gia là địch thủ của nhau. Họ tìm cách lật tẩy âm mưu của người kia, cũng như quyến rũ nhau, để đoạt được công thức chế tạo sản phẩm mang lại tiền của cho tập đoàn nào có được bằng sáng chế. Nhưng họ hiểu rằng thách thức lớn nhất trong công việc của mình là có thể tin tưởng tới đâu người họ yêu dấu. Cuối cùng, cả hai đã hợp tác để thực hiện một phi vụ hoàn hảo… Đây là vai diễn chính đầu tiên của Julia kể từ năm 2001, thời điểm cô đã chinh phục được nhiều người hâm mộ với các phim lãng mạn như America’s SweetheartsThe Mexican.

 

Sau thời gian dài không đóng phim, các nhà sản xuất vẫn rất tin vào lối diễn “rút ruột rút gan” của Julia. Trong phim, cô vừa thể hiện được sự rắn rỏi, nhưng cũng đầy lôi cuốn và đáng yêu. Đạo diễn - kịch bản gia của bộ phim Tony Gilroy cho rằng, dù vai diễn trong Duplicity là một chân dung khác hẳn với các hình ảnh trước đây, song trải nghiệm cuộc sống và nghề diễn của Julia tạo nên sức hấp dẫn cho bộ phim này. Chỉ trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim mang về doanh thu hơn 24 triệu USD chỉ riêng tại Mỹ và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình điện ảnh.

 

Vào những năm 1990, Julia Roberts gần như là ngôi sao hàng đầu và duy nhất tại Hollywood. Với nụ cười rạng rỡ, mái tóc óng ả, thân hình hấp dẫn, cô tỏa sáng ở bất kỳ nơi nào bước chân đến và là tâm điểm chú ý hằng ngày của cánh phóng viên. Julia đã trở thành ngôi sao kể từ phim đầu tiên Mystic Pizza hơn 20 năm trước. Cô được ba đề cử Oscar và giành danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2000 với phim Erin Brockovich. Trong 10 năm liền, cô là nữ diễn viên được trả thù lao cao nhất thế giới và hiện vẫn có tên trong danh sách những diễn viên xinh đẹp nhất do khán giả bình chọn. Hiếm có người diễn viên nào lại được yêu thích nhiều như là Julia. Từ năm 1990 đến 2001, cô liên tiếp giành giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại People’s Choice Awards.

 

Julia cũng có một bộ phim khác sắp ra mắt trong thời gian tới mang tên Fireflies in the Garden, một bộ phim tâm lý do chồng cô là Danny Moder làm đạo diễn hình ảnh.

 

HUỲNH NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek