Thứ Năm, 03/10/2024 05:38 SA
Một thoáng mộng mơ - sự trở lại của phim tình cảm Quỳnh Dao
Thứ Năm, 19/02/2009 07:30 SA

PVTV đang thu hút khán giả xem truyền hình bằng bộ phim dài 46 tập Một thoáng mộng mơ, phát sóng lúc 20g15 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Đây là bộ phim có nhiều tình tiết hấp dẫn.

 

mong-mo090219.jpg

Cảnh trong phim “Một thoáng mộng mơ”

 

CÂU CHUYỆN TÌNH LÃNG MẠN

 

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nữ sĩ Quỳnh Dao, năm 1975, Một thoáng mộng mơ đã được đưa lên màn ảnh rộng và 20 năm sau lại tiếp tục lên màn ảnh nhỏ. Đến năm 2006, Quỳnh Dao quyết định làm phim truyền hình Một thoáng mộng mơ phiên bản mới với nhiều chi tiết mới lạ và những đổi thay phù hợp với thời đại.

 

Nội dung phim là những xung đột tình cảm, những câu chuyện tình khắc cốt ghi tâm. Uông gia có hai người con gái. Cô chị Lục Bình là một diễn biên múa ba-lê tài năng, sắc sảo, xinh đẹp và là niềm kiêu hãnh của gia đình. Còn cô em Tử Lăng xuất hiện như một chú vịt con xấu xí thích mơ mộng và luôn là cái bóng của chị mình. Kết thân với gia đình họ Sở, trong con mắt của mọi người thì Sở Liêm - một kiến trúc sư tài hoa cùng với Lục Bình là một đôi “thanh mai trúc mã”, tài sắc vẹn toàn khi Lục Bình yêu Sở Liêm và hai người luôn như hình với bóng. Nhưng điều bất ngờ là Sở Liêm và Tử Lăng lại thầm yêu nhau. Khi cả hai quyết định nói ra sự thật cũng là lúc chuyến xe định mệnh của Sở Liêm gặp tai nạn. Lục Bình có mặt trên chuyến xe ấy và vì thế bị mất một chân. Đối với cô, đây là một cú sốc thật lớn vì cánh cửa nghệ thuật ba-lê từ đây vĩnh viễn khép chặt. Sở Liêm vì trách nhiệm đã cầu hôn với Lục Bình. Đúng lúc Tử Lăng đau khổ tột cùng thì Phí Vân Phàm, một thương gia người Hoa sống lâu năm ở Pháp giàu có, hào phóng, đã từng thất bại với hai cuộc hôn nhân đem đến cho cô một luồng gió mới, giúp cô hàn gắn những vết thương lòng. Vân Phàm lặng lẽ đi bên cạnh Tử Lăng, là chỗ dựa tinh thần mỗi lúc cô khổ đau, tuyệt vọng.

 

DIỄN XUẤT LÔI CUỐN

 

Để thực hiện phiên bản Một thoáng mộng mơ  2006, Quỳnh Dao đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm nhân vật”. Cuộc tuyển chọn diễn ra khá gắt gao và vì thế, tuyến bốn nhân vật chính bao gồm ba diễn viên gạo cội cùng với một gương mặt mới tham gia phim đã không phụ lòng bà.

 

Tần Lam đã “đánh bại” rất nhiều đối thủ nặng ký khác để có được vai diễn Uông Lục Bình. Với cô, đây chính là vai diễn khó khăn nhất từ trước đến nay vì phải lột tả hết những diễn biến tâm lý của nhân vật qua từng giai đoạn. Ban đầu là niềm kiêu hãnh, hạnh phúc của một người con gái đầy tài năng, may mắn; nhưng về sau khi không đạt được những gì mình mong muốn thì trở nên thủ đoạn, uất hận và đau khổ. Xuất thân từ diễn viên múa, Tần Lam đến với làng giải trí khi còn khá trẻ và đã góp mặt trong gần 20 bộ phim truyền hình. Gương mặt thánh thiện, nét đẹp dịu dàng và yếu đuối của Tần Lam lúc đầu cũng là một trở ngại đối với cô khi nữ sĩ Quỳnh Dao lo ngại nó sẽ không lột tả hết một Lục Bình điên cuồng và sắc bén. Nhưng Tần Lam đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình đặc biệt qua sử dụng đôi mắt để bộc lộ nội tâm. Tần Lam đã góp phần mang đến thành công cho bộ phim và nhận được nhiều lời khen của giới phê bình.

 

Trở thành người thắng cuộc trong “Tìm kiếm Tử Lăng”, Trương Gia Nghê nhanh chóng gia nhập đoàn làm phim và là ngôi sao mới trên màn ảnh nhỏ khi tuổi  vừa tròn 19. Được sự giúp đỡ của các bạn diễn, cô hoàn thành tốt vai Uông Tử Lăng mộng mơ, lãng mạn và thuần khiết. Trong phim, Trương Gia Nghê còn tham gia phụ trách phần nhạc phim, là ca sĩ thể hiện bài hát do chính Quỳnh Dao viết lời. Gia Nghê trở thành người “nổi tiếng sau một đêm” ngay sau khi bộ phim đóng máy.

 

Hoạt động trong làng giải trí đã hơn mười năm, Bảo Kiếm Phong không ngừng phát huy tài năng diễn xuất của mình. Anh nhận được khá nhiều lời khen ngợi của khán giả và giới chuyên môn khi thể hiện thành công một Sở Liêm có nội tâm mâu thuẫn, dằn vặt, u uất. Ngoài đời, Sở Kiếm Phong và Tần Lam vốn là bạn thân của nhau; trong Một thoáng mộng mơ, anh tiếp tục là một người chồng thấu hiểu những nỗi đau và hạnh phúc của Lục Bình…

 

Được yêu thích nhất là nhân vật Phí Văn Phàm do Phương Trung Tín, một diễn viên gạo cội của màn ảnh Trung Hoa có gương mặt nam tính và tính cách khá điềm đạm thủ vai. Bản lĩnh, hết mực yêu chiều Tử Lăng, Phí Văn Phàm được cho là người đàn ông hoàn hảo, lý tưởng. Nhiều ý kiến cho rằng đây chính là nguyên mẫu của Đào Bình Hâm, chồng nữ sĩ Quỳnh Dao.

 

TUYẾT DÂN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thông điệp tình yêu
Thứ Tư, 18/02/2009 07:30 SA
Đưa tiếng hát về với buôn làng
Thứ Ba, 17/02/2009 16:24 CH
Doanh thu cao, nghệ thuật kém
Thứ Ba, 17/02/2009 07:38 SA
Ra mắt CLB Ảnh báo chí Phú Yên
Thứ Hai, 16/02/2009 07:31 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek