Chủ Nhật, 08/09/2024 09:46 SA
Tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số năm 2024
Thứ Ba, 09/07/2024 02:11 SA

Bộ VHTT&DL vừa có quyết định về việc tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về đề tài dân tộc thiểu số (DTTS) năm 2024.

 

Cuộc thi dành cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp, là công dân Việt Nam. Nội dung tập trung vào các chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương miền núi, truyền thống cách mạng của các dân tộc trong lịch sử dựng nước và giữ nước, danh nhân, anh hùng dân tộc; những thay đổi ở nông thôn miền núi trong xây dựng nông thôn mới, những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất; phê phán những thói hư tật xấu, xóa bỏ tập tục lạc hậu, các tệ nạn xã hội. Tác phẩm phản ánh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, ca ngợi tình đoàn kết, những thành tựu, đổi mới trong đời sống các DTTS, miền núi. Khuyến khích những sáng tạo trên chất liệu và âm hưởng dân ca của các DTTS.

 

Mỗi tác phẩm dự thi có đủ phần nhạc được thể hiện bằng bản ký âm và lời bằng tiếng Việt được đánh vi tính hoặc viết tay rõ ràng trên khổ giấy A4, ghi rõ tác giả phần lời và phần nhạc. Khuyến khích tác giả gửi kèm bản thu âm ca khúc định dạng file wav, mp3, đĩa CD đã thu âm ca khúc. Mỗi tác giả dự thi tối đa không quá 3 tác phẩm.

 

Hội đồng giám khảo gồm các nhạc sĩ, nhà quản lý hoạt động biểu diễn nghệ thuật có uy tín do Bộ VHTT&DL ra quyết định thành lập.

 

Theo kế hoạch, tháng 11-12/2024, hội đồng giám khảo chấm sơ khảo, chung khảo, chọn ra các ca khúc đạt chất lượng tốt để trao giải thưởng. Một số ca khúc đoạt giải cao sẽ được hòa âm phối khí, nghệ sĩ luyện tập và biểu diễn tại lễ tổng kết.

 

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 giải nhất (khu vực phía Bắc và phía Nam), 2 giải nhì, 2 giải ba, 8 giải khuyến khích và 5 giải mở rộng.

 

Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao mức thụ hưởng văn hóa nghệ thuật, thúc đẩy phát triển KT-XH. Đồng thời tạo điều kiện cho các tác giả, nhạc sĩ tìm tòi, sáng tạo những tác phẩm mới mang đậm bản sắc văn hóa DTTS, đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ quần chúng...

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek