Thứ Ba, 01/10/2024 08:36 SA
High school musical 3: Senior year:
Vừa xem, vừa học cách sống hết mình
Thứ Năm, 27/11/2008 09:30 SA

107 phút xem phim là 107 phút bạn sống trong âm nhạc, lúc dìu dặt, bay bổng, lúc sôi động với những vũ điệu trẻ trung, khỏe khoắn hay vô cùng lãng mạn. Nhưng nếu chỉ có vậy thì High school musical 3: Senior year (Âm nhạc trường học 3: Lễ tốt nghiệp) vẫn chưa đủ sức “bỏ bùa” bạn trẻ khắp thế giới. Ở bộ phim này, mỗi bạn trẻ còn có thể tìm thấy một phần của mình với những ước mơ, khát khao và cả những băn khoăn rất trẻ.

 

Vu-dieu-081127.jpg

Một cảnh trong phim High school musical 3: Senior Year

 

XEM VÀ…LẮC LƯ

 

High school musical 3: Senior year là phần tiếp của series phim High school musical  đình đám trên kênh Disney Channel. Phim quy tụ dàn diễn viên trẻ đẹp: Zac Efron, Vanessa Hudgens, Ashley Tisdale, Corbin Bleu… Mười ca khúc trong phim đang rất “hot” trên các diễn đàn âm nhạc như Now or never, Right here, right now; I want it all, A night to remember...

 

Ở phần này, phim lấy bối cảnh năm cuối bậc trung học. Những bạn trẻ có thật nhiều cảm xúc với những sự kiện lớn: giải vô địch bóng rổ, dạ hội, đại nhạc hội mùa xuân, lễ tốt nghiệp và một trường đại học phía trước. Hai nhân vật chính: Troy bảnh trai, chơi bóng rổ rất cừ và Gabriella xinh đẹp (Vanessa Hudgens thủ vai) - phải đối mặt với thực tế là cả hai có thể phải xa nhau để tiếp bước vào đại học. Không chỉ băn khoăn, mơ ước, hy vọng, lo âu trước chặng đường phía trước, những người bạn trẻ còn mong muốn có được những kỷ niệm thật đẹp trong những ngày cấp 3 còn lại ở trường East High, bang New Mexico.

Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể chia sẻ tất cả tâm trạng ấy qua những ca khúc và những điệu nhảy mới mẻ, liên tục thay đổi mà các nhân vật trình diễn xuyên suốt phim.

 

Ngay từ đoạn mở đầu, phim sẽ “đốt nóng” bạn với trận thi đấu bóng rổ tưng bừng giữa Wild Cats và đội trường bạn. Vào những giây phút cuối cùng, khi đội trưởng Troy (Zac Efron thủ vai) hơi choáng váng sau cú va đập, đèn phụt tắt và cô gái xinh đẹp Gabriella đứng bật dậy khỏi ghế khán giả… dịu dàng cất tiếng hát động viên. Và sau đó là không khí không thể nóng hơn với chiến thắng tưng bừng của Wild Cats.

 

Âm nhạc - những vũ điệu đầy cuốn hút - những câu hát rất đáng yêu sẽ liên tục chinh phục bạn trong đoạn Troy và Gabriella khiêu vũ say mê trong mưa trên sân thượng ngập hoa của trường, khi các cô gái, chàng trai tíu tít chuẩn bị trang phục dự dạ hội với mong muốn “đó là một đêm hoành tráng, phải làm sao cho thật ra dáng”, khi Troy và cậu bạn Chad Danforth tóc xù nhớ lại những kỷ niệm từng có với nhau, khi Troy quay quắt trong nỗi nhớ người yêu…

 

Hãy nghe đạo diễn Kenny Ortega nói về âm nhạc trong phim: “Có chút gì đấy của Broadway, funk, thể thao, ba lê và khiêu vũ. Phạm vi âm nhạc và vũ đạo trong phim này rất lớn. Sàn nhảy cũng vô cùng phong phú từ sân bóng rổ, nóc nhà đến nhà trên cây”. 10 ca khúc trong phim (Now or never, Right here, right now, I want it all, Can I have the dance, A night to remember, Just Wanna Be With You, The Boys Are Back, Walk Away, Scream, High School Musical) tiếp tục làm lay động khán giả teen khắp thế giới.

 

HỌC CÁCH SỐNG HẾT MÌNH

 

Đứng trước lựa chọn trường đại học, các bạn trẻ trong phim đã không ít phân vân: ba Troy muốn Troy tiếp tục theo đuổi bóng rổ, Gabriella sẽ học tại Stanford, cách rất xa Troy. Chad, cậu bạn thân của Troy, luôn muốn Troy đồng hành với mình trên con đường theo đuổi bóng rổ ở Alberque. Nhưng Troy lại phân vân giữa nghệ thuật và thể thao.

 

Cuối cùng, Troy đã đi theo tiếng nói của khát khao trong chính trái tim mình: cùng lúc theo đuổi nghệ thuật và thể thao. Điều tuyệt vời là sự lựa chọn ấy đã được thấu hiểu, sẻ chia bởi ba mẹ và bạn bè.

 

Sống hết mình! Đó là thông điệp được chia sẻ một cách nhẹ nhàng trong phim. Cũng vì sống hết mình mà anh chàng Troy sẵn sàng mặc bộ vest cực bảnh, lái chiếc ô tô cà tàng, vượt hàng ngàn cây số để tìm gặp người yêu và được khiêu vũ cùng nàng quanh gốc cây.

 

Cũng vì sống hết mình mà các cô cậu học trò không chỉ yêu đẹp, học giỏi, làm thêm giỏi, mà còn có thể đốt cháy sân khấu bằng những vũ điệu cực đẹp hay trở thành tâm điểm trên sân bóng rổ. Mỗi bạn trẻ một cá tính, một năng khiếu, một vẻ đẹp. Cũng vì vậy mà cho dù Troy và Gabriella là nhân vật chính nhưng dễ cảm nhận mỗi bạn trẻ trong phim đều được dành “đất” để tỏa sáng. Vì vậy, bạn rất dễ nhớ đến họ ngay cả khi bộ phim khép lại.

 

Với kinh phí 13 triệu USD, chỉ sau hơn ba tuần công chiếu, phim đem về cho nhà sản xuất hơn 194 triệu USD trên toàn cầu. Tại Việt Nam, từ lúc phim khởi chiếu, nhiều rạp tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội liên tục cháy vé. q

TRUNG UYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek