Thứ Bảy, 04/05/2024 15:25 CH
Khiêu vũ nghệ thuật quảng bá du lịch Phú Yên
Chủ Nhật, 21/04/2024 08:00 SA

Gần đây, một video clip về khiêu vũ nghệ thuật của một thầy giáo dạy khiêu vũ ở Khánh Hòa và một học viên ở Phú Yên tại tháp Nghinh Phong đăng trên Facebook cá nhân đã nhanh chóng lan tỏa trong cộng đồng mạng với hơn 8.000 lượt xem và những bình luận tích cực chỉ trong vài ngày.

 

Tháp Nghinh Phong và vũ điệu tình yêu

 

Đôi vũ công trong vũ điệu Tango tại quảng trường Tháp Nghinh Phong. Ảnh chụp từ màn hình 

Hình ảnh đôi vũ công trong vũ điệu Tango với những bước nhảy điêu luyện, khỏe khoắn, lúc mềm mại, lúc mạnh mẽ, mang tính nghệ thuật và kỹ thuật... tạo nên những vũ hình ấn tượng bên tháp Nghinh Phong.

 

Với không gian rộng lớn và thoáng đãng, các cột tháp và chân tháp là các khối trụ xếp chồng lên nhau, trải dài từ thấp đến cao quanh tháp đã biến Nghinh Phong thành một sân khấu lộ thiên đầy kiêu hãnh. Bãi biển Tuy Hòa lộng gió và tiếng sóng biển rì rào xô bờ góp thêm chất thơ vào khung cảnh lãng mạn nơi này.

 

Có lẽ vì thế mà Nghinh Phong từng được chọn làm điểm biểu diễn nghệ thuật cộng đồng của nhiều chương trình lớn, như giao lưu văn nghệ trong Chương trình đối tác Thái Bình Dương tại Phú Yên vào các năm 2022, 2023; chương trình đồng diễn 1.000 thành viên các câu lạc bộ Yoga năm 2023 nhân Ngày Quốc tế Yoga 2023. Các câu lạc bộ nghệ thuật ở thành phố cũng thường xuyên biểu diễn tại nơi này, thu hút bao ánh nhìn, làm cho Nghinh Phong trở nên sống động và thơ mộng.

 

Sự lan tỏa nhanh chóng video clip của cặp đôi khiêu vũ nghệ thuật nói trên như thêm chắp cánh và nâng tầm thương hiệu cho du lịch Tuy Hòa. Chị Nguyễn Hạnh Nhân, học viên đang luyện tập bộ môn khiêu vũ tham gia biểu diễn trong đoạn clip nói trên cho biết: Thầy Trần Văn Hòa Anh, Chủ nhiệm CLB Khiêu vũ Hòa Anh ở Khánh Hòa đã dựng bài và lựa chọn các động tác, vũ hình để phù hợp với dáng tháp uy phong lộng gió.

 

Chúng tôi tập luyện cùng nhau hơn 1 tháng. Bài Tango biểu diễn bên tháp Nghinh Phong có ý nghĩa về tình yêu lứa đôi vững bền, sẵn sàng nghênh diện với bao sóng gió để được bên nhau mãi mãi. Tôi mong các cặp đôi yêu nhau có thể đến đây tham quan, giữ lại kỷ niệm đẹp nhất cũng như mong muốn tình yêu của họ mãi mãi lâu bền và nồng ấm.

 

Tạo dấu ấn về điểm đến

 

Du lịch luôn gắn liền với những điểm đến để du khách tham quan vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú hoặc những công trình nhân tạo đặc biệt và qua đó tìm hiểu về những giá trị văn hóa, lịch sử địa phương. Việc quảng bá điểm đến mới lạ, hấp dẫn là một trong những nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch.

 

Vũ điệu Tango bên tháp Nghinh Phong lần này góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến một cách sinh động và ấn tượng. Chị Nguyễn Hạnh Nhân cho hay: “Khiêu vũ tại các địa điểm du lịch cũng là một cách quảng bá hình ảnh điểm đến. Điều này sẽ làm thay đổi thói quen thay vì chỉ đến để chụp hình thì chúng ta cũng có thể thể hiện các bộ môn nghệ thuật, trong đó có khiêu vũ. Hòa mình với thiên nhiên là một xu hướng rất hay và thân thiện với tất cả các bộ môn biểu diễn”.

 

Trong thời đại kỹ thuật số, một lượng lớn cư dân mạng ủng hộ like và share cho video này, chứng tỏ khiêu vũ nghệ thuật tại các điểm đến du lịch đã được đón nhận. Khiêu vũ nghệ thuật vốn được xem là môn nghệ thuật không biên giới, nên dễ hấp dẫn du khách quốc tế.

 

UBND tỉnh xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và định hướng phát triển theo hướng bền vững trên nền tảng gắn kết phát triển đô thị xanh, thân thiện môi trường, kết hợp nét hiện đại và bảo tồn những giá trị văn hóa đặc trưng, trong đó du lịch văn hóa nghệ thuật được xem là một sản phẩm văn hóa bản địa độc đáo khi gắn kết với các các bài hát, vũ điệu với văn hóa địa phương. Nhiều tác phẩm nghệ thuật và phần biểu diễn độc đáo của các vũ công sẽ góp phần làm cho du lịch văn hóa nghệ thuật của TP Tuy Hòa ngày càng phát triển và lan tỏa.

 

NGUYN THÙY VÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek