Thứ Hai, 30/09/2024 15:22 CH
Mùa của lá vàng rơi
Chủ Nhật, 01/10/2023 07:00 SA

Theo quy luật tự nhiên, mùa hạ dần xa thì mùa thu nhè nhẹ đến, tạm chia tay nắng rốc để chào đón thu dịu dàng với bao cảm xúc khác lạ.

 

Mùa của lá vàng rơi mang đến nhiều vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ lòng người. Trời thay màu nắng, những ngọn gió nam sót muộn thổi qua vô tình làm chiếc lá vàng là đà trong không gian khiến lòng người say đắm, dịu êm.

 

Mùa của lá vàng rơi, mùa dịu dàng đất trời, mùa dịu dàng lòng người và cũng là mùa tựu trường năm học mới. Những vạt nắng thu xuyên qua hàng cây, hoa nắng lung linh chiếu rọi trên tà áo trắng tinh khôi học trò nhộn nhịp đến trường.

 

Mùa của lá vàng rơi, bầu trời thu trong xanh, cao vời vợi và thẳm màu thiên thanh. Người ta dễ dàng tìm thấy khung cảnh bình yên, ngọt ngào ở cả phố thị náo nhiệt và vùng quê. Hòa trong không gian yên bình, âm thanh của cuộc sống như chạm khắc vào bức tranh thu quê hương nét đẹp dung dị mà thân thương.

 

Mùa của lá vàng rơi, các loài hoa như đang tích lũy tinh túy qua nắng gió của mùa hạ để có dịp bung tỏa khoe sắc với thiên nhiên. Những chim sẻ, cu gáy, sáo sậu, chào mào cũng bắt đầu làm tổ trước khi đông về.

 

Mùa của lá vàng rơi, cánh đồng lúa quê tôi đơm bông chín vàng trĩu hạt, người dân vui mừng nói với nhau: “Năm nay được mùa!”. Nắng thu vàng ươm trải đều là lúc người dân quê tôi thu hoạch lúa hè thu. Có những buổi chiều khi trời dần tắt nắng, từng làn khói rơm bay lên, quyện trong gió nam tỏa mùi hương đặc biệt, mùi lúa chín ngày mùa, mùi ngai ngái của rơm rạ cháy dở.

 

Mùa của lá vàng rơi, mùa trăng cổ tích với câu chuyện xưa được lưu truyền về sự tích Hằng Nga và chú Cuội. Dấu ấn nhất là đêm rằm tháng tám, trẻ em các vùng miền được vui chơi đón tết Trung thu. Có lẽ đây là dịp vui nhất trong năm đối với thiếu niên, nhi đồng.

 

Mùa của lá vàng rơi, bất chợt nhìn những cây phượng già ở ngôi trường làng ngày trước đã phủ rêu xanh, khiến lòng nhớ nhung, hoài niệm. Có lẽ đó là chút kỷ niệm về tuổi học trò, về thầy cô, bạn bè, ngôi trường mến yêu một thuở.

 

Mùa của lá vàng rơi, luôn mở rộng tấm lòng yêu thương chào đón mọi người. Chỉ như thế thôi cũng đủ cho ta thêm yêu quê hương, đất nước. Mùa thu - Mùa dệt bao niềm ước mơ và hạnh phúc trong mỗi chúng ta.

 

Cảm ơn tạo hóa đã tạo ra vẻ đẹp mùa lá vàng rơi, để cho ta có thời gian lắng đọng lòng mình, cảm nhận sự hòa quyện giữa con người với thiên nhiên hiện hữu.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek