Thứ Bảy, 28/09/2024 20:15 CH
Bài học từ phim Gia đình mình vui bất thình lình
Chủ Nhật, 23/07/2023 08:00 SA

Một cảnh trong phim Gia đình mình vui bất thình lình. Ảnh: Internet

Bất cứ thời đại nào, gia đình và những giá trị của gia đình luôn được xã hội đề cao, trân trọng. Nắm bắt được tâm lý này, các nhà làm phim ra mắt nhiều bộ phim về đề tài gia đình và được khán giả yêu thích.

 

Gia đình mình vui bất thình lình là một bộ phim truyền hình hấp dẫn, đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình, tình yêu và những giá trị đạo lý quan trọng trong cuộc sống.

 

Muôn màu muôn vẻ

 

Lên sóng lúc 21 giờ tối thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV3 cũng như được phát sóng trọn bộ trên VTV Go, VTV và VTV Giải trí, bộ phim truyền hình Gia đình mình vui bất thình lình của đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh kể về cuộc sống đầy màu sắc của gia đình bà Cúc, ông Toại và ba người con trai Công, Thành, Danh cùng ba cô con dâu sống chung dưới một mái nhà. Ba người con dâu có tính cách và lối sống khác nhau, gây nhiều mâu thuẫn, tranh chấp với bà Cúc và ba anh chồng. Tuy nhiên, qua những biến cố và khó khăn, họ hỗ trợ và bảo vệ lẫn nhau. Bên cạnh việc giúp con dâu trưởng thành, bà Cúc cũng nhận được sự giúp đỡ từ các con. Bốn người đàn ông ngày càng khẳng định vai trò là trụ cột gia đình.

 

Bộ phim tụ hội dàn diễn viên tài năng và nổi tiếng. Mỗi diễn viên hóa thân xuất sắc vào vai diễn, tạo nên những nhân vật đáng yêu và gần gũi với khán giả. Đặc biệt, cặp mẹ chồng và nàng dâu, nhân vật mà NSND Lan Hương và Lan Phương thủ vai đã quay ngoắt 180 độ so với vai diễn gần nhất của họ trên màn ảnh. Trong lần trở lại này, họ giữ vai trò là những cây hài của gia đình. Cô con dâu Lan Phương tính tình đỏng đảnh, nhõng nhẽo, hay tị nạnh với mọi người. Song, những rắc rối do cô này mang đến không khiến người xem khó chịu, ngược lại còn thấy vui, hài hước.

 

Khác với hình ảnh đàn ông Việt gia trưởng thường thấy trên phim giờ vàng, dàn nhân vật nam trong phim cũng là một điểm cộng, tạo nên thương hiệu riêng. Mỗi người đều có những đặc điểm và tài năng riêng, mang đến nhiều màu sắc cho bộ phim. Trong đó, người cha thích vác tù và hàng tổng; anh con cả hơi lạnh lùng, xa cách; anh con thứ khéo ăn khéo nói, giỏi chiều vợ; còn chàng út đang trên hành trình làm quen và trở thành một người chồng hiện đại. Mỗi người một kiểu, mỗi tính cách nhưng họ có điểm chung là đều trân trọng người bạn đời của mình. Phương châm “vợ vui là nhà yên ấm” không phải một câu khẩu hiệu gây hài chung chung, mà thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, bởi cách các ông chồng ấy thấu hiểu, lắng nghe vợ mình cũng mang lại cho họ sự kính trọng, tin yêu từ người bạn đời.

 

Nhẹ nhàng nhưng sâu sắc

 

Khán giả chắc hẳn vẫn còn nhớ các bộ phim được phát sóng trong năm 2022 như: Thương ngày nắng về, Mẹ rơm, Ga ra hạnh phúc... hay Dưới bóng cây hạnh phúc, Đừng làm mẹ cáu, Đừng nói khi yêu trong quý I/2023. Dù phản ánh trực tiếp hay chỉ đề cập đến khía cạnh nhỏ, các bộ phim này đều đi sâu vào các vấn đề nhức nhối trong nội bộ mỗi gia đình. Việc này tạo kịch tính thu hút người xem nhưng việc lạm dụng bi kịch, quá u ám, phi lý, sa đà vào tình tiết giật gân mà không chăm chút kịch bản... khiến khán giả ngày càng ngao ngán.

 

Gia đình mình vui bất thình lình là một bộ phim tâm lý xã hội. Phim cũng lấy đề tài gia đình, cũng có những câu chuyện mâu thuẫn, hiểu lầm..., nhưng cho đến lúc này, tác phẩm đang lựa chọn tiếp cận chủ đề cũ theo cách khá khác biệt, nếu không muốn nói là lật ngược nhiều mô típ phổ biến trong phim giờ vàng. Bộ phim như một cơn mưa rào sau khoảng thời gian khá dài màn ảnh nhỏ độc tôn những câu chuyện sóng gió gia tộc, những chuyện đao to búa lớn mà nhân vật phải gồng mình trong chính cuộc đời giả tưởng của họ. Chính sự hài hước nhẹ nhàng của Gia đình mình vui bất thình lình đã mang đến cho khán giả, nhất là các bạn trẻ góc nhìn tích cực, lạc quan về hôn nhân và gia đình.

 

Đạo diễn Nguyễn Khải Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình cho biết: “Đây là bộ phim dành cho mọi đối tượng khán giả, từ người già đến trẻ nhỏ. Mỗi người xem sẽ thấy mình trong đó và có những gợi mở tích cực về cuộc sống gia đình”.

 

Theo dõi Gia đình mình vui bất thình lình từ khi phát sóng, chị Nguyễn Thị Lan ở xã An Hòa Hải (huyện Tuy An) cho rằng, bộ phim không chỉ thu hút khán giả bởi dàn diễn viên tài năng, mà còn bởi những thông điệp sâu sắc về giá trị gia đình. Phim đề cao tình yêu thương, sự ủng hộ và sự hy sinh vì gia đình, nhấn mạnh vai trò của mỗi thành viên trong việc duy trì và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

 

“Đây là một bộ phim truyền hình đáng xem, không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả thông qua những tình huống hài hước, dí dỏm mà còn mang đến những bài học về tình cảm gia đình. Những khó khăn, xung đột và thử thách trong phim không chỉ giúp các nhân vật trưởng thành mà còn khiến khán giả suy ngẫm, rút ra được những kinh nghiệm cho cuộc sống của mình”, chị Lan tâm đắc.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek