Thứ Tư, 02/10/2024 15:24 CH
Khi hoa hậu vào vai người nhiễm HIV
Thứ Ba, 14/10/2008 07:32 SA

Mai Phương Thúy, Hoa hậu Việt Nam 2006 đang thu hút sự quan tâm của báo giới khi vào vai chính trong bộ phim truyền hình dài 20 tập nói về một hoa hậu nhiễm HIV.

 

MPT-4-081014.jpg

Mai Phương Thúy trong một cảnh quay “Âm tính”

 

Với Mai Phương Thúy, đóng Âm tính là cái duyên, là sự may mắn lớn đối với cô. Lúc đầu, người đẹp 20 tuổi này nghĩ  đây là một bộ phim bình thường, vả lại cô cũng không mặn mà lắm với nghệ thuật nên từ chối tất cả những lời mời cộng tác liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng sau đó, một lần nữa nhận được lời đề nghị, Mai Phương Thúy nghĩ hay là mình thử xem sao và nhận kịch bản về đọc. “Càng đọc, tôi càng thích, nhưng số phận của nhân vật chính đã trở thành một áp lực lớn khiến tôi không tự tin nhận vai - hoa hậu thổ lộ -  May mắn là có rất nhiều người xung quanh động viên, giúp đỡ tôi, đặc biệt là đạo diễn. Tôi nhận vai diễn này còn vì bộ phim có ý nghĩa xã hội lớn, bản thân tôi cũng là người khá tích cực trong các hoạt động xã hội và kêu gọi ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS”.

 

Để thể hiện tốt vai diễn, Mai Phương Thúy đã tham gia những lớp học diễn xuất tại Trường đại học Sân khấu Điện ảnh cũng như học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ đi trước. Cô được đạo diễn đưa đến những trung tâm cai nghiện, trung tâm giáo dục phụ nữ để tìm hiểu thêm về nguyên mẫu ngoài đời. “Bản thân tôi cũng tìm đến các quán bar, vũ trường, những nơi nguyên mẫu hay đến để cảm nhận tốt nhất những gì đã diễn ra với nhân vật của mình. Hy vọng điều đó sẽ giúp ích cho tôi khi tham gia bộ phim. Tôi mong là khi Âm tính ra mắt khán giả, người ta sẽ nhận xét tôi vào vai rất ngọt chứ không phải là một người đẹp đóng phim” - hoa hậu nói.

 

Tuy lần đầu tiên đóng phim, nhưng cô hoa hậu cao nhất Việt Nam cho biết, nhiều lúc thấy mình như một diễn viên thực sự: “Tôi thấy rất tự nhiên với vai diễn của mình. Giai đoạn tìm hiểu nhân vật để nhập vai đã qua, sau khi lấy đà tôi chỉ theo đà mà chạy thôi”. Chiều cao 1m84 là một bất lợi của Mai Phương Thúy khi đóng phim. Cảnh quay Minh (Mai Phương Thúy đóng) xô xát với Ngọc Lan (con riêng của chồng) và đám  bạn, sau đó bị cưỡng chế lôi đi. Cảnh này đạo diễn yêu cầu Thúy phải phản ứng quyết liệt, ngoài việc la hét cào cấu, Thúy còn phải tung những cú đá vào đối phương. Việc tưởng dễ nhưng phải quay hơn một chục lần, bởi sở hữu đôi chân quá dài, mỗi lần Thúy tung chiêu khiến các bạn diễn sợ quá cứ lo né đòn nên không thể quay như ý được!

 

“Thúy không ngại mất đi hình tượng của một hoa hậu, dám hy sinh cho nghệ thuật. Niềm đam mê và những cảm xúc thể hiện một cách chân thật của Thúy đã thuyết phục được tôi” - đạo diễn Phương Điền tỏ ra ngạc nhiên về khả năng diễn xuất của Hoa hậu Việt Nam 2006. Tham gia đoàn làm phim Âm tính, Mai Phương Thúy có nhiều kỷ niệm. Kỷ niệm buồn Thúy giữ lại cho riêng mình, còn kỷ niệm vui cô muốn chia sẻ với mọi người. Vui nhất là giữa các cảnh quay mọi người tụ tập cùng nhau. Hiện hoa hậu có rất nhiều má, nhiều ba, các anh chị em kết nghĩa. Họ coi cô như người một nhà... Nữ sinh viên Trường RMIT cho biết, cảnh quay khó nhất với cô trong Âm tính không phải là cảnh nghiện, cô đơn, đau khổ mà là những pha âu yếm. Các bạn diễn nam như Quang Tuấn, Huỳnh Anh Tuấn, Ngọc Thuận đã dạy cô cách diễn cũng như phải động viên Thúy rất nhiều.

 

Âm tính  do TFS sản xuất, dài 20 tập, kịch bản của Ngô Quang Lập. Bộ phim là câu chuyện có thật về cuộc đời của một hoa hậu biển, người đã chết vì HIV/AIDS.

 

YÊN LAN (tổng hợp).

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Trận chiến Thành Troy (Phim Mỹ)
Chủ Nhật, 12/10/2008 07:30 SA
Nét độc đáo của phim ca nhạc
Thứ Bảy, 11/10/2008 07:30 SA
Giải Nobel Văn học 2008 về tay người Pháp
Thứ Sáu, 10/10/2008 16:20 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek