Thứ Ba, 01/10/2024 11:45 SA
Sắc màu và thông điệp tại Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật
Thứ Bảy, 01/04/2023 15:46 CH

Ngày 1/4, Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật giữa Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk và Chi hội Mỹ thuật thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Phú Yên đã khai mạc tại trụ sở hội (15 Độc Lập, TP Tuy Hòa).

 

Phát biểu chào mừng đoàn nghệ sĩ thuộc Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk sang thăm và giao lưu văn hóa nghệ thuật, nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, Phó Chủ tịch điều hành Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, nhấn mạnh đến sự gắn kết của văn nghệ sĩ hai tỉnh. Ông nói: “Gần 20 năm (2004-2023), với chủ đề “Cưỡi lên những ngọn sóng, vượt qua những đám mây”, chúng ta đã đến với nhau, tiến hành các hoạt động giao lưu, trao đổi giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, nhất là văn hóa nghệ thuật. Chúng ta đã từng triển lãm mỹ thuật, biểu diễn thơ nhạc trong những đêm thơ Nguyên tiêu trên núi Nhạn của Phú Yên. Những ngày các bạn sống, sinh hoạt, tham quan, giao lưu văn hóa nơi miền đất xinh đẹp Phú Yên của chúng tôi sẽ là những ngày các bạn cảm nhận không gian, tình cảm của người Phú Yên hào hiệp luôn mến khách. Chúng ta sẽ nắm chặt tay nhau để hướng tới một tương lai vô cùng tốt đẹp, xây dựng tình bạn ngày càng bền vững bằng những hoạt động giao lưu văn hóa”.

 

Nghệ sĩ thư pháp Lee Dong Weon, Chủ tịch Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk, chia sẻ rằng ông rất vui khi được gặp lại những gương mặt thân quen và cảm thấy vinh dự, hạnh phúc khi tham gia Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật trong một dịp đặc biệt của Phú Yên, vào thời điểm gần tròn 20 năm Chungbuk giao lưu văn hóa nghệ thuật với Phú Yên.

 

Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk đưa đến Phú Yên hơn 80 tác phẩm của 65 nghệ sĩ ở các lĩnh vực: hội họa, điêu khắc, nhiếp ảnh. Chi hội Mỹ thuật có 30 tác phẩm tham gia triển lãm với nhiều chất liệu: sơn dầu, sơn mài, acrylic... Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật là một hoạt động trong chương trình Giao lưu văn hóa nghệ thuật Hàn (Chungbuk) - Việt (Phú Yên) năm 2023. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 4/4.

 

Nghệ sĩ Hàn viết thư pháp trong khi các nghệ sĩ khác chơi nhạc. Bản nhạc kết thúc cũng là lúc bức thư pháp “Chặng đường cùng đi, tấm lòng đẹp như hoa yêu” hoàn thành.
Hai nghệ sĩ đến từ Liên đoàn Nghệ thuật Chungbuk biểu diễn tại lễ khai mạc Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật.
Nữ ca sĩ Hàn làm cho khán giả trầm trồ khi cô hát ca khúc Sông Ba yêu thương của cố nhạc sĩ Đức Thanh.
Theo làn gió - tác phẩm được một nghệ sĩ người Hàn thực hiện bằng kính, thể hiện vẻ đẹp của tự nhiên lay động theo làn gió.
Các bạn trẻ thưởng lãm những tác phẩm hội họa được triển lãm.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek