Chủ Nhật, 08/09/2024 06:25 SA
Phục vụ văn hóa, văn nghệ ở vùng xa
Thứ Năm, 12/01/2023 13:30 CH

Kịch “Thoát nghèo” phản ánh chân thực cuộc sống của người dân vùng xa. Ảnh: THIÊN LÝ

Những ngày đầu năm mới, công tác tuyên truyền lưu động (TTLĐ) về cơ sở được Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh (VH-ĐA) tỉnh tiếp tục tập trung đẩy mạnh; góp phần đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với người dân; tạo sự đồng thuận cao về nhận thức và hành động, thiết thực góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc ở khu vực miền núi, ven biển...

 

Đến điểm biểu diễn tại Nhà văn hóa buôn Bá, xã Ea Bá (huyện Sông Hinh), sau khi làm công tác tiền trạm, khảo sát địa điểm, các thành viên Đội TTLĐ nhanh chóng bắt tay vào việc lắp đặt sân khấu. Mỗi người một việc, người khiêng vác, người dựng sân khấu, người chỉnh âm thanh, người nối dây điện... Ai nấy đều hăng hái chuẩn bị cho đêm diễn.

 

Rộn ràng đêm ca, múa, nhạc, kịch

 

Không khí nhộn nhịp hẳn lên khi loa xe lưu động thông báo chương trình TTLĐ tới bà con: “Tối nay vào 19 giờ 30 tại Nhà văn hóa buôn Bá, Đội TTLĐ về phục vụ bà con chương trình ca, múa, nhạc, kịch Sắc xuân quê hương nhân dịp chào đón năm mới 2023, mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023). Mời bà con đến xem”. Tiếng loa của xe lưu động thu hút sự chú ý, tò mò của bà con. Mọi người truyền tai nhau, không ai bảo ai đều tranh thủ xong việc sớm để tối đến xem chương trình trong sự háo hức, chờ đợi.

 

Sau công tác chuẩn bị, cả đội ăn vội bữa cơm chiều, rồi tranh thủ trang điểm, chuẩn bị trang phục cho các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm... phục vụ bà con.

 

Màn đêm buông xuống cũng là lúc sân khấu lên đèn, người dân đến xem ngày càng đông, mỗi người tìm một vị trí tốt để có thể thưởng thức chương trình ca, múa, nhạc, kịch do Đội TTLĐ biểu diễn. Trong đêm diễn, Đội TTLĐ đã mang đến cho khán giả những giai điệu đầy sức sống của mùa xuân đất nước hòa trong niềm tự hào, kính yêu đối với Bác - vị lãnh tụ vĩ đại mà vô cùng thân thương của dân tộc Việt Nam qua những ca khúc như: Đảng là mùa xuân, Hoa đất nước, Có một niềm tin yêu...

 

Ngoài các ca khúc mừng Đảng, mừng xuân đặc sắc, chương trình còn tổ chức tuyên truyền miệng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, những thành tựu đạt được của Phú Yên. Bên cạnh đó, vở kịch Thoát nghèo do nhóm kịch thuộc Đội TTLĐ biểu diễn đã phản ánh chân thực về cuộc sống của nhiều gia đình ở vùng sâu, vùng xa, thu hút đông đảo người xem.

 

Mí Thu ở buôn Bá chia sẻ: “Từ chiều, tôi đã nghe loa lưu động thông báo có chương trình TTLĐ của Trung tâm VH-ĐA tỉnh về biểu diễn miễn phí cho Nhân dân nên chúng tôi tranh thủ ăn cơm tối để dẫn con cái đi xem. Nghe vậy, mấy đứa nhỏ háo hức và rất vui”.

 

Góp phần tuyên truyền chủ trương của Đảng

 

Chị Phạm Thị Lan ở xã An Hòa Hải, huyện Tuy An cho hay: “Tôi rất thích xem các chương trình TTLĐ do Trung tâm VH-ĐA tỉnh thực hiện. Khi nghe tin đội lưu động của tỉnh về biểu diễn, chúng tôi rất phấn khởi, sắp xếp thời gian đến xem. Không chỉ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, kịch, tuyên truyền đặc sắc, bà con còn biết thêm về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, rất bổ ích. Hơn nữa, trong những ngày đầu xuân, ngồi xem chương trình do các ca sĩ, diễn viên Đội TTLĐ biểu diễn, tôi cảm thấy rất vui”.

 

Theo ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm VH-ĐA tỉnh, trung tâm đã chủ động xây dựng những chương trình văn hóa, văn nghệ và phục vụ tuyên truyền đến các xã vùng xa, vùng sâu, ven biển. Đội TTLĐ không ngừng cải tiến, đổi mới hình thức để phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin, văn nghệ của người dân. Trong các buổi tuyên truyền, Đội TTLĐ sẽ mời các địa phương cùng tham gia, các tiết mục văn nghệ được sắp xếp đan xen, nhằm tạo không khí vui tươi, hứng khởi cho mọi người. Ngoài ra, đội cũng cân nhắc lựa chọn những ca khúc, tiểu phẩm hài hòa giữa yếu tố chính trị và thẩm mỹ, giải trí với lời thoại hóm hỉnh, gần gũi với cuộc sống đời thường, nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

 

Ông Lê Trung Hiền cho biết thêm, chương trình Sắc xuân quê hương là hoạt động tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ Nhân dân và du khách nhân dịp chào đón năm mới 2023, mừng Đảng - mừng xuân Quý Mão 2023 và kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023) theo sự chỉ đạo và định hướng tuyên truyền của Sở VH-TT-DL. “Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới Nhân dân, thời gian tới, Trung tâm VH-ĐA tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình văn nghệ phục vụ cơ sở, đặc biệt biểu diễn phục vụ Nhân dân các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa và các chương trình văn nghệ tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh”, ông Hiền nói.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek