Thứ Ba, 17/09/2024 01:59 SA
Nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng xuân
Thứ Năm, 05/01/2023 13:00 CH

Một tiết mục trình diễn áo dài truyền thống trong chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2023. Ảnh: THIÊN LÝ

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân, góp phần tạo không khí phấn khởi, phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết.

 

Thời điểm này là lúc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật được các cấp, ngành và địa phương gấp rút chuẩn bị để đưa những “món ăn tinh thần” đặc sắc đến với người dân trong dịp tết.

 

Đa dạng, phong phú

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, dịp tết Quý Mão, thành phố sẽ tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền; cổ động trực quan và trang trí đèn trên các tuyến đường trung tâm TP Tuy Hòa, các khu vực cửa ngõ vào thành phố. Tại trụ sở cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang thành phố, các xã, phường và các hộ gia đình sẽ treo cờ Tổ quốc đảm bảo trang trọng, khẩu hiệu tuyên truyền mừng xuân Quý Mão 2023 từ ngày 20/1-31/2/2023 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng).

 

Bên cạnh đó, TP Tuy Hòa sẽ tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tại Đài tưởng niệm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 tại Phú Yên, mộ liệt sĩ tập thể T26, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Đài tưởng niệm Núi Nhạn; tổ chức gặp mặt chúc tết cán bộ, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; tổ chức gặp mặt các chức sắc tôn giáo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đồng thời nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao sẽ được tổ chức để phục vụ Nhân dân và du khách vui xuân đón tết như: Đường hoa xuân; cuộc thi Sáng tác câu đối; chợ hoa xuân; hội thi nấu bánh chưng, bánh tét; văn nghệ mừng Đảng mừng xuân; giải cờ tướng; hội đua thuyền truyền thống lần thứ XXV...

 

Hiện một số địa phương trong tỉnh cũng đã chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Quý Mão. Ông Ngô Xuân Vinh, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm VH-TT huyện Tây Hòa cho biết: Bên cạnh cổ động trực quan, chúng tôi còn phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng - mừng xuân vui tươi, lành mạnh. Đặc biệt, trung tâm còn tăng thời lượng phát sóng để thông tin, tuyên truyền các hoạt động vui xuân, đón tết, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh; chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tăng cường xây dựng nội dung chương trình với những tin, bài hấp dẫn thu hút người nghe”.

 

Còn Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh thì xây dựng kế hoạch tuyên truyền lưu động đợt 1 năm 2023 với chủ đề “Sắc xuân quê hương” phục vụ người dân tại các địa phương trên toàn tỉnh. Nội dung chương trình gồm tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền miệng, kịch thông tin tuyên truyền, văn nghệ cổ động. “Chúng tôi đã nỗ lực xây dựng nội dung tuyên truyền sinh động, hấp dẫn với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, dễ hiểu, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, vui chơi giải trí lành mạnh tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân...”, ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh thông tin.

 

Đón tết vui tươi, an toàn

 

Vừa qua, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT-DL) có văn bản đề nghị các sở VH-TT-DL; VH-TT; VH-TT-TT-DL các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 19 của Ban Bí thư về việc tổ chức tết Quý Mão năm 2023; Chỉ thị 22 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm... và các văn bản khác liên quan. Đồng thời, các sở, ban ngành chủ động, phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền quy định của Đảng và Nhà nước về lễ hội, về giá trị lịch sử - văn hóa di tích và lễ hội; hướng dẫn việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân.

 

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động như viếng Nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tại các di tích; thăm, tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh; các hoạt động gặp mặt, chúc tết; các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, du lịch; Tết trồng cây; chương trình nghệ thuật đón tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vào tối 21/1 (tức ngày 30 tháng Chạp) tại quảng trường 1 Tháng 4, TP Tuy Hòa; bắn pháo hoa đón giao thừa tại Núi Nhạn (TP Tuy Hòa) và khu đô thị Vịnh Xuân Đài (phường Xuân Phú, TX Sông Cầu)...

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Mỹ cho biết: “Để triển khai có hiệu quả các mục tiêu đề ra tại kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương vừa vui xuân đón tết, vừa đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của các ngành, các cấp; đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết trong không khí vui tươi, đầm ấm. Đồng thời tổ chức vui xuân đón tết bằng nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, đa dạng, thể hiện được bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, văn hóa đặc trưng Phú Yên; đẩy mạnh bài trừ các hủ tục, tệ nạn xã hội trong các hoạt động vui xuân, đón tết”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek