Thứ Ba, 17/09/2024 01:49 SA
Giai điệu mùa xuân
Thứ Ba, 03/01/2023 07:00 SA

Mùa xuân - mùa của muôn hoa khoe sắc, của vạn vật sinh sôi, của cây lá đâm chồi, nảy lộc... Vào ngày đầu năm mới, mọi người hòa chung trong không gian âm nhạc để được nghe, được hát những ca khúc nồng nàn.

 

Tiết mục hát múa Hoa đất nước. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2023 do Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh (VH-ĐA) tỉnh tổ chức tại công viên Hồ điều hòa Hồ Sơn (TP Tuy Hòa) quy tụ gần 100 ca sĩ, diễn viên của các đội, nhóm, CLB nghệ thuật tham gia với những tiết mục hát múa được dàn dựng công phu.

 

Hòa cùng tiếng nhạc, lời ca

 

Những mùa hoa thắm tô non sông mình/ Nở hoa chiến công rạng rỡ/ Những mùa hoa khoe sắc lung linh đất trời/ Mùa xuân đã sang đẹp sao/ Nắng vàng chiếu tỏa muôn nơi/ Bừng lên ánh sao sáng ngời/ Đất trời giao hòa bản tình ca... Những lời ca phơi phới lòng người, chào đón xuân sang qua giai điệu của ca khúc Hoa đất nước (sáng tác Hồ Trọng Tuấn) mở đầu cho chương trình.

 

Tiếp đó là những giai điệu vui tươi của ca khúc Hạnh phúc xuân ngời (sáng tác Nguyễn Văn Chung): ...Mùa xuân đến, tết đến rộn ràng bao câu ca/ Nhà nhà đón pháo hoa giao thừa/ Cỏ cây cất tiếng hát mừng nàng xuân qua đây/ Nhành mai đánh thức bao mầm non. Và đâu đây gió khẽ hôn nhẹ lên tóc mây/ Hạt mưa bay đùa vui cùng ánh nắng chan hòa/ Tràn ngập bao sức sống lan nhẹ đi khắp nơi/ Khắp đất trời vang tiếng nói cười/ Hạnh phúc xuân ngời… Người nghe dễ dàng cảm nhận những niềm vui của mùa xuân, mùa đẹp nhất trong năm.

 

Ngoài những sáng tác quen thuộc về mùa xuân như: Ngày xuân tái ngộ (Thanh Sơn), Xuân quê hương (Hồ Trọng Tuấn), Khúc ca xuân (Hoàng Nhã)..., trong chương trình văn hóa - văn nghệ đặc biệt này, khán giả còn được thưởng thức các nhạc phẩm về quê hương xứ Nẫu như: Phú Yên một khúc dân ca (bài chòi), Tự hào tuổi thơ Phú Yên...

 

Điểm nhấn của chương trình là sự kết hợp của những ca khúc vốn đã quen thuộc tạo thành những bản mashup mang hơi hướng hiện đại, tươi mới, đầy sức sống, như: Hoa cỏ mùa xuân, Lắng nghe mùa xuân về… Với phong cách hiện đại, trẻ trung, sôi động, các tiết mục dance sport, nhảy hip hop, đặc biệt là màn trình diễn áo dài Xuống phố mùa xuân đã thu hút nhiều khán giả trẻ, làm tăng sắc màu vui tươi, rộn ràng.

 

Một tiết mục bài chòi được dàn dựng công phu. Ảnh: THIÊN LÝ

 

Gửi gắm ước nguyện

 

Bằng tình cảm yêu thương, cảm xúc dạt dào, các ca sĩ, diễn viên của Trung tâm VH-ĐA tỉnh, các trường học, CLB, đội, nhóm nghệ thuật trên địa bàn thành phố đã góp vào chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2023 những giai điệu vui tươi, căng tràn sức sống, mang đến niềm khát vọng về một năm mới với nhiều niềm vui, thắng lợi. Anh Đặng Ngọc Khang, cộng tác viên thân thiết của Trung tâm VH-ĐA tỉnh chia sẻ: “Mặc dù tham gia biểu diễn ở nhiều chương trình nhưng khi hát ở chương trình nghệ thuật mừng xuân, tôi có cảm giác khó tả. Tôi mong muốn lời ca, tiếng hát của mình truyền đến mọi người nguồn năng lượng tích cực, hướng đến một năm mới nhiều may mắn và thành công”.

 

Chị Phạm Thị Lan ở phường 7, TP Tuy Hòa hồ hởi: “Được biết tết Dương lịch năm nay có chương trình nghệ thuật đặc sắc nên tôi và các thành viên trong gia đình cùng bạn bè đến thưởng thức. Chương trình rất hấp dẫn. Hy vọng sau những nỗ lực vừa qua, năm 2023 tiếp tục sẽ có nhiều đổi mới, tỉnh nhà đạt được nhiều thành tựu, nhà nhà ấm no, hạnh phúc”.

 

Theo ông Lê Trung Hiền, Giám đốc Trung tâm VH-ĐA tỉnh, chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2023, kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023) mang đến cho công chúng những thông điệp ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước. Qua đó cổ vũ, động viên cán bộ và Nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek