Thứ Sáu, 20/09/2024 04:49 SA
Hoa hậu Ngọc Hân: An yên khi là chính mình
Chủ Nhật, 18/12/2022 13:00 CH

Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2010, người đẹp Hà thành Đặng Thị Ngọc Hân có hướng đi riêng và ngày càng được công chúng yêu mến. Cô theo đuổi niềm đam mê thiết kế thời trang, để lại dấu ấn qua những bộ sưu tập áo dài đậm hồn Việt.

 

Hoa hậu Ngọc Hân. Nguồn: VNN

Không chỉ kinh doanh thời trang mang thương hiệu của mình, Ngọc Hân còn là Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay. Giản dị, hòa đồng, không scandal, say sưa làm việc, Ngọc Hân là một vẻ đẹp hiếm gặp.

 

Hoa hậu sinh năm 1989 vừa lên xe hoa cùng chú rể Phú Đạt sau gần 1 thập kỷ hẹn hò. Sự kiện trọng đại của hoa hậu và bạn trai làm việc trong ngành Ngoại giao được tổ chức độc đáo, mang đậm sắc màu văn hóa vùng đồng bằng Bắc Bộ. Thiệp cưới in trên giấy dó, cất trong ống tre có khắc tên cô dâu chú rể và họa tiết hoa sen. Lễ cưới, tiệc cưới tràn ngập hoa sen; không gian tiệc cưới được trang trí như một đầm sen thơ mộng; khách mời là nữ được khuyến khích mặc áo dài. Cô dâu chú rể ra mắt họ hàng, bạn bè đồng nghiệp trong tiếng gõ phách, theo sau là các em bé mặc áo dài, hát những bài đồng dao. Tại nơi diễn ra tiệc cưới, cô dâu chú rể dành riêng một không gian thú vị cho trẻ em. Các bé được xem nặn tò he, tô mặt nạ và ăn một số món ăn dân dã.

 

Trước khi lên xe hoa ít lâu, hoa hậu Ngọc Hân đã đến Phú Yên. Trong chuyến đi này, cô có một số chia sẻ về công việc của mình.

 

* Ngọc Hân làm thế nào để cân bằng cuộc sống của một hoa hậu, một nhà thiết kế thời trang và tham gia điều hành Công ty CP Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay - những công việc có vẻ như chẳng liên quan gì với nhau?

 

- Hân thường nói rằng tất cả những công việc mà Hân đang làm giống như một hệ sinh thái, có mối quan hệ chặt chẽ với nhau. Ví dụ: Một hoa hậu thì sẽ rất thuận lợi trong công việc kinh doanh, nhất là kinh doanh thời trang, thiết kế áo dài. Hân đăng quang vào năm 2010 - kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, một năm có dấu ấn lớn về lịch sử, văn hóa. Hân theo đuổi công việc thiết kế, kinh doanh áo dài. Mình là hoa hậu thì thương hiệu áo dài của mình càng nổi tiếng. Và khi mình làm ra những bộ sưu tập đẹp thì càng làm cho danh hiệu hoa hậu của mình trở nên đẹp hơn trong mắt công chúng - hình ảnh một hoa hậu luôn nỗ lực, có đóng góp vào cộng đồng bằng khả năng của mình.

 

Theo thời gian, những gì mình đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng sẽ rất khác so với lúc mới đăng quang. Khi đó, mình tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Bây giờ, mình đóng góp cho xã hội bằng khả năng của chính mình, thiết kế, sáng tạo ra những bộ sưu tập áo dài rất đẹp, giới thiệu với bạn bè quốc tế về vẻ đẹp của áo dài Việt Nam. Đó cũng chính là công việc liên quan đến hoa hậu.

 

Về công việc tại Ninh Vân Bay, mục tiêu phát triển của công ty cũng rất gần với định hướng của bản thân Ngọc Hân. Ninh Vân Bay có định hướng về các bất động sản nghỉ dưỡng là tôn trọng thiên nhiên, bảo vệ môi trường, đem đến cho du khách cảm giác như đang hòa mình vào thiên nhiên chứ không phải đi nghỉ dưỡng ở chốn xa hoa, xa lạ. Đấy là tôn chỉ kinh doanh của công ty. Tại Ana Mandara Villas Dalat - khu nghỉ dưỡng với 15 căn biệt thự mang dấu ấn văn hóa, lịch sử trên dưới 100 năm - cũng vậy. Đấy là những giá trị mà công ty trân trọng, gìn giữ. Cho nên vừa là hoa hậu vừa là quản lý thì cực kỳ thuận lợi. Những chuyến đi như thế này cũng giúp Hân có thêm trải nghiệm về du lịch nghỉ dưỡng, có thêm trải nghiệm về vùng đất Phú Yên.

 

Tất cả đều liên quan đến nhau, không nằm ngoài hệ sinh thái mà Hân vừa chia sẻ.

 

* Ngọc Hân là một trong những hoa hậu luôn giữ được hình ảnh đẹp với công chúng. Bí quyết là ở đâu?

 

- Bản thân mình luôn sống rất thật và tự nhận xét là tương đối chuẩn. Và khi đã chuẩn thì mình có thể thoải mái với những thói quen sinh hoạt của mình. Mọi người cứ nghĩ làm hoa hậu vất vả lắm, hay bị để ý này kia. Nhưng mình nghĩ mọi người có để ý thì cũng không sao, cùng lắm thì họ sẽ nói ôi tại sao Hân lại dân dã, quá giản dị như vậy. Mình ngồi ăn ở vỉa hè, nói chuyện cũng rất dân dã chứ không kiểu cách. Cuộc sống của Hân đơn giản như vậy, không có cái gì đấy khiến cho mình phải lo lắng hay phải giấu đi những góc khuất. Và cũng tự tin rằng lối sống khá là chuẩn nên mình không lo lắng phải giữ gìn thế này thế kia, vì bản thân vốn đã luôn như vậy rồi.

 

* Nhiều cô gái khao khát và nỗ lực để có được danh hiệu hoa hậu, vì họ tin rằng vương miện sẽ giúp họ đổi đời. Ngọc Hân nghĩ thế nào về điều đó?

 

- Đến với cuộc thi hoa hậu, mỗi người có mục đích, mục tiêu khác nhau, nhưng Ngọc Hân nghĩ rằng dù như thế nào, thì họ cũng luôn mong muốn hướng đến những điều tốt đẹp hơn cho chính cuộc sống của họ, cho gia đình họ, cho xã hội, cho đất nước. Như vậy, Ngọc Hân nghĩ đều tốt cả.

 

* Xin cảm ơn Ngọc Hân!

 

YÊN LAN (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek