Thứ Ba, 01/10/2024 08:41 SA
Sức hút mang tên “Nàng Hwang Ji Ni”
Thứ Bảy, 06/09/2008 07:30 SA

Bộ phim truyền hình Nàng Hwang Ji Ni vừa được phát trên sóng PVTV có sức hút lớn đối với khán giả, như các phim cổ trang nức tiếng của Hàn Quốc trước đó. Nàng Hwang Ji Ni được xây dựng dựa trên cuộc đời thực của kỹ nữ Hwang Ji Ni, một trong những người đẹp tài sắc nhất dưới triều đại Chosun.

 

Hwang-080906.jpg

Cảnh trong phim truyền hình Nàng Hwang Ji Ni

 

Hwang Ji Ni là một kỹ nữ nổi tiếng dưới triều đại Chosun (Triều Tiên) vào thế kỷ thứ  XVI. Dù là một phụ nữ tài sắc vẹn toàn, am hiểu kinh thư, nhưng Hwang Ji Ni vẫn bị tầng lớp trí thức coi thường, chỉ xem là người mua vui cho đàn ông giới thượng lưu.

 

Chuyện kể rằng, ngay từ khi mới 15 tuổi, nàng Hwang Ji Ni xinh đẹp đã khiến một chàng hàng xóm độc thân chết vì tình. Sau khi bước chân vào thế giới kỹ nữ, cô nhanh chóng được lòng của nhiều người đàn ông có vai vế trong xã hội, trong số đó phải kể đến triết gia danh tiếng Seo Gyeongdeok.

 

Nàng Hwang Ji Ni từ giã cõi đời và để lại nhiều tuyệt phẩm thơ ca, âm nhạc do mình sáng tác. Đến nay, cuộc đời của Hwang Ji Ni vẫn còn ẩn chứa nhiều bí mật.

 

HA JI WON KHỐN KHỔ VÌ “LÀM” KỸ NỮ

 

Để chuẩn bị cho vai diễn nàng kỹ nữ tài sắc trong bộ phim truyền hình dã sử Nàng Hwang Ji Ni, nữ diễn viên Ha Ji Won đã phải đầu tư một khoảng thời gian lớn để luyện tập các kỹ năng như ca hát, múa... Được biết, trang phục cho nàng kỹ nữ tài sắc này cũng là một vấn đề lớn đối với Ha Ji Won. Đây là lần đầu tiên cô phải đội một bộ tóc giả khổng lồ cộng với các loại trâm cài đầu.

Ha Ji Won tâm sự: “Bộ tóc giả này khá nặng. Cổ tôi mỏi nhừ khi chúng tôi mới chỉ hoàn thành ba tập phim đầu tiên. Trong những ngày đầu tiên, tôi còn không chợp nổi mắt vì quá đau nhức”.

 

Các ngón tay của Ha Ji Won đã sưng vù vì phải dành hàng giờ đồng hồ bên chiếc đàn gayageum (một loại đàn dân tộc 12 dây của Hàn Quốc) và đàn geomungo (một loại đàn dân tộc 6 dây dành cho các cung nữ nổi tiếng thời đại Chosun).

 

Quá trình luyện tập chuẩn bị cho vai diễn này tuy rất vất vả và khắc nghiệt nhưng Ha Ji Won vẫn rất vui vẻ và hạnh phúc. “Giờ tôi đã có những kỹ năng và kinh nghiệm tuyệt vời mà tôi chưa từng được biết. Tôi muốn vai diễn của mình sẽ là một sự đột phá, khác hẳn với hình ảnh quen thuộc của các gisaeng (kỹ nữ của triều đại Chosun Hàn Quốc)”, Ha Ji Won tự tin phát biểu.

 

Vai kỹ nữ Hwang Ji Ni được coi là sự đánh dấu trở lại của Ha Ji Won với màn ảnh nhỏ sau 2 năm vắng bóng, sau một thời gian dài chỉ nhận lời tham gia một bộ phim nhựa Duelist (Vụ án tiền giả) năm 2005, đóng cùng với nam diễn viên Kang Dong Won.

 

Bạn diễn của Ha Ji Won trong Nàng Hwang Jin Ni là nam diễn viên trẻ Jang Geun Suk. Trong phim, Jang Geun Suk sẽ vào vai Eun Ho, mối tình đầu của nàng kỹ nữ tài sắc nhất lịch sử Hàn Quốc. Kết cục hai người đã không thể đến với nhau do sự khác biệt về địa vị trong xã hội.

 

CÓ ĐẾN HAI “NÀNG HWANG JI NI”

 

Nang-Hwang-080906.jpg

Ha Ji Won trong vai nàng Hwang Ji Ni

hai bộ phim mang tên Nàng Hwang Ji Ni, một là phim truyện nhựa, được khởi quay từ năm 2006 và trở thành bộ phim nhựa được mong đợi nhất trong năm 2007, một là phim truyền hình do Đài KBS sản xuất. Trong bộ phim truyện nhựa, vai kỹ nữ Hwang Ji Ni được giao cho diễn viên Song Hye Kyo, người đã chinh phục khán giả Việt Nam qua vai nữ chính trong các bộ phim Trái tim mùa thu, Cuộc cạnh tranh khốc liệt, Ngôi nhà hạnh phúc

  

Giới truyền thông đánh giá, “nàng Hwang Ji Ni của Song Hye Kyo” đi sâu vào khai thác tâm lý, trong khi “nàng Hwang Ji Ni của Ha Ji Won” được khai thác mạnh về các yếu tố tài, sắc, thể hiện qua khả năng nhảy múa, chơi nhạc cụ.

Bộ phim truyền hình Nàng Hwang Ji Ni được thực hiện sau bộ phim nhựa cùng tên nhưng lại ra mắt khán giả sớm hơn (năm 2006). Ngay trong tập đầu ra mắt, bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo giới. Càng về cuối, bộ phim càng hút khán giả và diễn xuất của Ha Ji Won được báo giới cũng như người hâm mộ đánh giá cao. Năm 2006, bộ phim này đã mang về cho Ha Ji Won giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc của Đài truyền hình KBS.

 

Cũng trong năm đó, Nàng Hwang Ji Ni  được giới thiệu tại MIPCOM 2006, một LHP truyền hình quốc tế được tổ chức tại Cannes (Pháp).

 

Dù bấm máy trước, nhưng bộ phim nhựa Nàng Hwang Ji Ni lại ra mắt muộn hơn phiên bản truyền hình (đóng máy vào tháng 2/2007) nên Song Hye Kyo gánh chịu khá nhiều áp lực. Do đó, Song Hye Kyo luôn cố gắng hết sức để có thể tạo ra một nàng Hwang Ji Ni đẹp nhất và sống động nhất trên màn ảnh rộng. Cô đã từ chối mọi kịch bản khác, chuyên tâm luyện tập Kungfu, đồng thời theo đuổi một chế độ ăn uống nghiêm ngặt để giảm cân đúng theo yêu cầu của đạo diễn.

 

Phim cổ trang Nàng Hwang Ji Ni là bộ phim nhựa thứ hai của Song Hye Kyo sau My Girl & I (Cô nàng đáng yêu). Đây là lần đầu cô tham gia phim cổ trang và cũng là lần đầu cô vào vai một kỹ nữ - một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với vẻ ngoài trong sáng và thánh thiện của cô.  

 

 YÊN LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Xuất xứ bài hát “Kết đoàn”
Thứ Sáu, 05/09/2008 14:07 CH
Đêm của nhan sắc và âm nhạc
Thứ Sáu, 05/09/2008 11:00 SA
Phú Yên có thêm 2 di tích lịch sử quốc gia
Thứ Sáu, 05/09/2008 07:00 SA
UNESCO tôn vinh nhã nhạc Việt Nam
Thứ Năm, 04/09/2008 13:10 CH
Cuộc hội ngộ của các hoa hậu Việt Nam
Thứ Năm, 04/09/2008 09:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek