Thứ Tư, 02/10/2024 19:32 CH
Màu cờ Tổ quốc
Chủ Nhật, 21/08/2022 10:18 SA

Cờ Tổ quốc. Ảnh: CTV

Mỗi khi đứng nghiêm trước cờ Tổ quốc, hát Tiến Quân Ca hào hùng, chúng ta lại thấy Tổ quốc thiêng liêng hiện hữu qua màu cờ đỏ sao vàng. Chúng ta thấy bao lớp người trùng trùng, điệp điệp vùng lên đấu tranh chống giặc ngoại xâm để giành độc lập dân tộc.

 

Từ một Nhà nước còn non trẻ nhưng với ý chí kiên cường, triệu triệu người như một, chúng ta đã và đang bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, tiến lên xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

 

Màu cờ đỏ sao vàng phấp phới bay ở Lũng Cú, ở Mũi Cà Mau, ra hải đảo xa xôi… gợi cho mỗi công dân Việt Nam niềm xúc cảm dạt dào, thiêng liêng hơn tất cả mọi sự thiêng liêng trên đời. Mỗi người dân Việt Nam có quyền tự hào về Tổ quốc thân yêu của mình, về màu cờ in đậm trong trái tim của mỗi người.

 

Mỗi khi các vận động viên thể thao Việt Nam chiến thắng, cờ đỏ sao vàng lại được kéo lên đỉnh cột cờ vinh quang, không chỉ làm cho các vận động viên xúc động, bồi hồi mà còn làm cho hàng triệu con tim tự hào về Tổ quốc của mình.

 

Mỗi khi những đoàn thuyền của ngư dân dong thẳng ra khơi xa để đánh bắt hải sản, để bảo vệ chủ quyền, màu cờ đỏ sao vàng lại phấp phới bay giữa đại dương bao la. Trời của ta, đất của ta… Nhà giàn DK1 hiên ngang giữa trùng khơi, cờ đỏ sao vàng hiện hữu là niềm tin, ý chí và lẽ phải. Những buổi diễu binh, cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió lộng. Những lúc cả rừng cờ đỏ sao vàng di động, biểu thị tình yêu, sức mạnh Việt Nam khi các lãnh tụ của Đảng và Nhà nước ta đi thăm nước ngoài. Cờ đỏ ngút ngàn, tiếng hát vang như sấm dậy trong những ngày lễ hội, thể dục thể thao làm say đắm lòng người.

 

Bây giờ đã có những địa phương, cán bộ, công chức chào cờ Tổ quốc đầu tuần. Mọi người nghe kể những mẩu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới cờ Tổ quốc. Những lời báo công, những lời hứa danh dự vì Tổ quốc mà phấn đấu học tập, rèn luyện, phục vụ Nhân dân. Màu cờ Tổ quốc hiện hữu trong tâm khảm của mỗi người Việt Nam. “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà cần hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay…”.

 

Đó là mệnh lệnh từ trái tim không chỉ của tuổi trẻ mà còn là mọi công dân Việt Nam!

 

TRẦN QUỐC CƯỠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek