Thứ Sáu, 20/09/2024 21:28 CH
Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa và trưng bày tem bưu chính
Thứ Sáu, 19/08/2022 12:23 CH

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: KHANG ANH

Sáng 19/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Bộ TT-TT phối hợp với UBND tỉnh khai mạc Triển lãm ảnh, tư liệu tuyên truyền phòng, chống rác thải nhựa và trưng bày tem, sản phẩm dịch vụ bưu chính. 

 

Dự lễ khai mạc, đại diện Bộ TT-TT có ông Hoàng Minh Phương, Phó cục trưởng Cục Thông tin cơ sở; bà Đào Thị Thanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển thông tin, truyền thông cơ sở. Đại biểu tỉnh có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Sự; Giám đốc Sở TT-TT Trần Thanh Hưng cùng lãnh đạo một số sở, ngành trong tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc, ông Hoàng Minh Phương nhấn mạnh: Việt Nam là quốc gia đang phát triển, phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan tới suy thoái, ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đặc biệt là ô nhiễm do rác thải nhựa. Hiện nay, lượng rác thải nhựa ngày càng gia tăng, tình trạng ô nhiễm rác thải nhựa, túi ni lông ở nước ta đang ở mức nghiêm trọng, tăng dần theo từng năm và là một trong những “gánh nặng” cho môi trường, thậm chí có thể dẫn đến thảm họa môi trường, tác động trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của người dân và tăng trưởng của các ngành kinh tế liên quan.

 

Đông đảo thanh thiếu niên đến xem triển lãm. Ảnh: KHANG ANH

 

Hoạt động trưng bày tem và các sản phẩm dịch vụ bưu chính nhằm khơi dậy phong trào sưu tập tem và các sản phẩm gắn liền con tem bưu chính. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp bưu chính có dịp quảng bá lĩnh vực hoạt động của mình, khẳng định vai trò của hoạt động bưu chính nói riêng và ngành TT-TT đối với xã hội.

 

Phát biểu chào mừng, ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở TT-TT cho biết: Những năm qua, tỉnh Phú Yên không ngừng tăng cường quản lý, ban hành nhiều kế hoạch, văn bản hướng dẫn, thúc đẩy các hoạt động tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng cùng nhau góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế tối thiểu rác thải nhựa. Tỉnh đã có những định hướng cho phát triển nhanh và bền vững, trong đó công tác bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên.

 

Nhiều cuốn sách viết về tác hại rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường trưng bày tại triển lãm. Ảnh: KHANG ANH

 

Triển lãm trưng bày 300 bức ảnh tập trung vào 5 chủ đề: thực trạng rác thải nhựa; nguồn gốc rác thải nhựa và nguyên nhân ô nhiễm; hậu quả của rác thải nhựa; giải pháp giảm ô nhiễm rác thải nhựa và một số tổ chức, cá nhân hoạt động tích cực trong phòng, chống ô nhiễm rác thải nhựa. Ngoài ra, 32 khung tem, sản phẩm dịch vụ bưu chính của Chi nhánh Bưu chính Viettel Phú Yên, Công ty TNHH MTV CPN Thuận Phong - Chi nhánh Nha Trang và 13 hội viên sưu tập tem thuộc Hội tem Phú Yên cũng được trưng bày tại đây.

 

Sau khi kết thúc triển làm vào ngày 21/8, Bộ TT-TT trao tặng lại toàn bộ hình ảnh, tư liệu Triển lãm cho UBND tỉnh để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền trên địa bàn.

 

KHANG ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek