Thứ Tư, 02/10/2024 23:30 CH
Phát động sáng tác kịch bản sân khấu phục vụ thiếu niên, nhi đồng
Thứ Bảy, 16/07/2022 06:00 SA

Hướng tới liên hoan sân khấu đề tài thiếu niên, nhi đồng (TNNĐ) năm 2023, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam vừa phát động cuộc thi sáng tác kịch bản sân khấu phục vụ TNNĐ. Đây là hoạt động đề cao vai trò, trách nhiệm của nghệ thuật sân khấu, những người đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu đối với thế hệ trẻ.

 

Theo đó, mọi công dân Việt Nam và người Việt Nam đang sinh sống, học tập, làm việc ở trong và ngoài nước đều được tham gia. Ban tổ chức đặc biệt khuyến khích sự tham gia sáng tác của thanh, thiếu niên đang hoạt động công tác đoàn, đội và học sinh, sinh viên. Các tác phẩm cần tập trung vào một số nội dung: Sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với TNNĐ; trách nhiệm của cộng đồng xã hội, gia đình trong công tác chăm sóc, giáo dục TNNĐ; phản ánh, ca ngợi, cổ vũ, tôn vinh những suy nghĩ, hành động tốt đẹp của TNNĐ trong đời sống hiện đại; ca ngợi những tấm gương tiêu biểu của TNNĐ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; phê phán những thói hư, tật xấu của một bộ phận trẻ em trong học tập, ứng xử với người thân, bạn bè, thầy cô…; các tác phẩm được sáng tác dựa trên những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết, dân gian, huyền thoại nhằm hướng cho TNNĐ có những suy nghĩ, hành động đẹp đẽ, đề cao lòng tốt, sự dũng cảm, tinh thần vị tha và tình yêu thương…

 

Ban tổ chức nhận tác phẩm kể từ khi phát động đến hết ngày 15/11/2022. Kịch bản dự thi ghi rõ họ và tên tác giả, tên tác phẩm, thể loại, địa chỉ liên hệ, điện thoại liên hệ và gửi về: Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam (5A, Hoàng Diệu, phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội) và qua email: hientrinh.huc@gmail.com. Giải thưởng cuộc thi gồm: 3 giải nhất, 5 giải nhì, 7 giải 3 và 10 giải khuyến khích. Theo NSND Trịnh Thúy Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, trường hợp có nhiều tác phẩm tham gia, ban tổ chức sẽ căn cứ vào chất lượng tác phẩm để nâng số lượng giải thưởng trong cơ cấu giải.

 

HIẾU VvY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek