Thứ Sáu, 20/09/2024 22:17 CH
Đón Tết Nhâm Dần vui tươi, an toàn
Thứ Năm, 13/01/2022 11:00 SA

Một tiết mục biểu diễn của chương trình nghệ thuật mừng Đảng, mừng xuân năm 2020. Ảnh: THIÊN LÝ

Những năm trước, thời điểm này là lúc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật được các cấp, ngành và địa phương gấp rút chuẩn bị để phục vụ nhu cầu vui xuân đón tết của người dân. Còn năm nay, khi dịch bệnh COVID-19 vẫn phức tạp thì nhiều hoạt động phải cắt giảm để nhân dân đón một cái tết vui tươi, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

 

Mặc dù giảm về quy mô và thay đổi hình thức tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, nhưng các cấp, ngành đã và đang cố gắng để đưa những “món ăn tinh thần” đặc sắc đến với người dân trong dịp tết, góp phần mang đến cho mọi người, mọi nhà một mùa xuân vui tươi, an lành.

 

Linh hoạt hình thức tổ chức

 

Theo UBND TP Tuy Hòa, dịp Tết Nhâm Dần, thành phố sẽ tổ chức hoạt động thông tin, tuyên truyền; cổ động trực quan và trang trí đèn trên các tuyến đường trung tâm TP Tuy Hòa, các khu vực cửa ngõ vào thành phố. Tại trụ sở cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang thành phố, các xã, phường và các hộ gia đình sẽ treo cờ Tổ quốc đảm bảo trang trọng, khẩu hiệu tuyên truyền mừng xuân Nhâm Dần 2022 từ ngày 30/1-10/2/2022 (28 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng).

 

Bên cạnh đó, TP Tuy Hòa sẽ tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tại các di tích: Đài tưởng niệm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 tại Phú Yên, mộ liệt sĩ tập thể T26, Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và Đài tưởng niệm Núi Nhạn; tổ chức gặp mặt chúc tết cán bộ, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; tổ chức gặp mặt các chức sắc tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết trong điều kiện COVID-19 được kiểm soát, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định như: Chợ hoa xuân; hội thi nấu bánh chưng, bánh tét; đường hoa xuân; cuộc thi ảnh trực tuyến “Xuân an lành - Xuân yêu thương”, văn nghệ trực tuyến “Sắc xuân Tuy Hòa”...

 

Ông Lương Thảo Nguyên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP Tuy Hòa, cho biết: “Bên cạnh cổ động trực quan, chúng tôi còn phối hợp với các cơ quan chức năng trong tỉnh, phòng, ban, hội đoàn thể thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng - mừng xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và tương ứng, phù hợp với cấp độ áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, trung tâm còn xây dựng nội dung chương trình với những tin, bài thiết thực, hấp dẫn thu hút người nghe; phản ánh kịp thời các hoạt động vui xuân, đón tết ở các địa phương và thành phố; xây dựng chương trình chuẩn bị phục vụ tốt đêm giao thừa...”.

 

Hiện một số địa phương trong tỉnh cũng đã chuẩn bị các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần. Theo ông Nguyễn Thiện Tình, Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Sơn Hòa, nằm trong chuỗi hoạt động này, cuộc thi văn nghệ quần chúng qua video clip với chủ đề “Nồng ấm sắc xuân” là một trong những hoạt động đẩy mạnh việc giới thiệu, tuyên truyền các hoạt động trực tuyến vừa được ngành Văn hóa địa phương thực hiện. “Đây là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức qua hình thức online, nhằm mang đến những niềm vui, giá trị nghệ thuật, động lực cuộc sống cho công chúng trong lúc tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các điều kiện để tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí còn nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, cuộc thi còn đánh dấu sự cố gắng, nỗ lực lớn của ngành Văn hóa nhằm duy trì phong trào văn hóa văn nghệ quần chúng ở cơ sở, đưa văn hóa đến với đông đảo quần chúng nhân dân trong điều kiện thích ứng linh hoạt với tình hình, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện”, ông Tình cho biết.

 

Không tập trung đông người ngoài trời

 

Bộ VH-TT-DL vừa ban hành công văn về việc đảm bảo đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Bộ VH-TT-DL đề nghị sở VH-TT-DL các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, trình UBND cấp tỉnh quyết định việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Việc tổ chức các hoạt động VH-TT-DL dịp tết căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương và theo Công văn 3862/HD-BVHTTDL ngày 18/10/2021 của Bộ VH-TT-DL về hướng dẫn tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

 

Trước đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn tỉnh, tạo không khí phấn khởi, cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu không tổ chức các hoạt động tập trung đông người ở ngoài trời như: Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, lễ hội, vui chơi, giải trí và các hoạt động khác. Đồng thời giảm quy mô tổ chức và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với các hoạt động: Viếng Nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương, gặp mặt chúc tết, các hoạt động khác tổ chức trong hội trường.

 

Một số hoạt động phục vụ trong dịp tết như: Tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ, dâng hương tại các di tích; gặp mặt chúc tết nhà đầu tư, chuyên gia, tình nguyện viên, sinh viên nước ngoài tiêu biểu đang làm việc và học tập trên địa bàn tỉnh; khách quốc tế và Việt kiều, phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định hiện hành. Đồng thời tổ chức gặp mặt chúc tết cán bộ, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; gặp mặt và chúc tết trí thức, nhà báo, văn nghệ sĩ, vận động viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong năm 2021; ghi hình và phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên Chương trình nghệ thuật đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 phục vụ nhân dân vào đêm giao thừa.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở VH-TT-DL, cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên Tết Nhâm Dần 2022 không diễn ra các hoạt động tập trung đông người ở ngoài trời. Đồng thời giảm quy mô tổ chức các hoạt động trong hội trường, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek