Thứ Sáu, 04/10/2024 22:24 CH
Godzilla vs. Kong có gì ngoài ngoài kỹ xảo?
Chủ Nhật, 04/04/2021 10:30 SA

Godzilla đại chiến Kong có những cảnh đánh nhau trời long đất lở của hai quái thú. Nguồn:LEGENDARY

Sau tuần đầu tiên “đổ bộ” vào các rạp chiếu Việt Nam, Godzilla vs. Kong mang về 3,4 triệu USD, đóng góp vào tổng doanh thu 123 triệu USD trước khi phim được chiếu tại Mỹ. Nhưng ngoài kỹ xảo, “bom tấn” này của Hollywood có gì?

 

Godzilla vs. Kong (Godzilla đại chiến Kong) là bộ phim thứ tư thuộc “vũ trụ” MonsterVerse do Legendary Entertainment và Warner Bros hợp tác sản xuất, sau Godzilla (2014), Kong: Skull Island (2017) và Godzilla: King of Monsters (2019).

 

Trong phim, Kong đang sống bình yên trên đảo Skull thì Godzilla nổi giận, phá tan khu nghiên cứu của tập đoàn Apex. Người đứng đầu Apex tìm gặp TS Nathan Lind (Alexander Skarsgård đóng) đề nghị hợp tác. Với phương tiện, công nghệ tối tân của Apex, TS Nathan Lind sẽ đưa đoàn thám hiểm của tập đoàn này vào Trái Đất Rỗng - nơi được cho là có nguồn năng lượng đủ sức trấn áp Godzilla.

 

Trong khi đó, trên đảo Skull, nhà khoa học Ilene Andrews (Rebecca Hall đóng) đang lo lắng về việc Godzilla sẽ đánh hơi được Kong và tìm đến đây, quyết chiến để cạnh tranh ngôi thủ lĩnh các quái thú. Vì vậy, khi Nathan Lind gặp Ilene Andrews, đề nghị dùng Kong làm “hoa tiêu” đưa đội thám hiểm tới Trái Đất Rỗng, dù rất băn khoăn về việc liệu Kong có vượt qua được thử thách hay không nhưng cuối cùng Ilene Andrews cũng đồng ý. Ông tin rằng đây là giải pháp để Godzilla không tìm ra Kong.

 

Song song với hành trình Kong cùng đội thám hiểm đến Trái Đất Rỗng là hành trình tìm kiếm sự thật của Madison Russell (Millie Bobby Brown đóng) - con gái một nhà khoa học cùng người bạn Josh Valentine (Julian Dennison đóng) và Bernie Hayes (Brian Tyree Henry đóng) - một nhân viên lao công đang cố gắng đưa ra ánh sáng những âm mưu của tập đoàn Apex. Madison Russell say mê chương trình phát thanh của Bernie Hayes và tin vào thuyết âm mưu của người này. Cả ba đột nhập vào trụ sở Apex và phát hiện kế hoạch chế tạo Godzilla máy của tập đoàn này.

 

Nội dung phim đơn giản, nếu không muốn nói là khá… nghèo và có chi tiết khó hiểu, như việc bộ ba “tay ngang” lại dễ dàng đột nhập vào nơi quan trọng của một tập đoàn hùng mạnh, với những công nghệ tối tân như Apex. Ngoài những cảnh đánh nhau trời long đất lở, rất sinh động của hai quái thú, phim không có bất kỳ trường đoạn, chi tiết nào làm khán giả nhớ. Các nhân vật trong phim xuất hiện nhạt nhòa, ngoại trừ cô bé câm Jia. Vai này do Kaylee Hottle (9 tuổi) thể hiện. Cô bé lai Hàn - Mỹ này bị khiếm thính bẩm sinh nhưng đam mê nghệ thuật và chinh phục khán giả bằng diễn xuất tự nhiên, trong trẻo.

 

Godzilla đại chiến Kong là bộ phim mãn nhãn khán giả bằng kỹ xảo điện ảnh nhưng cũng để lại nhiều hụt hẫng.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek