Chủ Nhật, 06/10/2024 11:23 SA
Ngày công viên thiếu người
Chủ Nhật, 12/04/2020 16:01 CH

Những ngày này, các công viên ở TP Tuy Hòa được giăng dây cách ly để nhắc nhở người dân, du khách không vào bên trong vui chơi, thư giãn, không tụ tập đông người trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

 

Công viên mà không có người thì trống trải và hiu hắt đến cỡ nào. Vì thế, hoa lá, cây cỏ ở đây tuy cũng xanh tươi và khoe sắc như mọi ngày nhưng có cảm giác như chúng cũng buồn vì thiếu vắng hơi thở, giọng nói và các hoạt động thân quen của con người. Nhưng đắng đót nhất vẫn là những người thường xuyên tới đây trò chuyện với bạn bè, bù khú gia đình hay đơn giản là đi qua đi lại rèn luyện sức khỏe hoặc lặng yên ngắm nghía đất trời, thiên hạ chung quanh. Do đó, không tránh được chút chút chạnh lòng khi qua công viên mà thấy ghế đá nằm trơ trọi vì không có các cặp đôi thủ thỉ tự tình như thường gặp; những lối đi lát đá sạch đẹp, êm thuận không có những bước chân nhẹ nhàng, uyển chuyển của cô gái xinh đẹp vốn thường chạy lúp xúp mỗi sáng, cột tóc đuôi gà lắc lư nhịp nhàng dễ thương, làm cho không ít nam giới nhìn theo mà suy nghĩ vẩn vơ.

 

Hôm qua, đọc báo, mới biết công viên Tết Mậu Thân ở TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang), ngoài việc giăng dây cách ly, các ghế đá còn được lật ngược lại, chồng lên nhau để nếu lỡ có ai đó nhớ quá, vạch dây chui vào, không có chỗ tựa lưng thì sẽ ra ngay. Đây là biện pháp cực chẳng đã của chính quyền địa phương để thực thi triệt để mệnh lệnh cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần hạn chế lây lan, tiến đến kiềm chế và sớm dập tắt dịch bệnh. Nói cực chẳng đã là bởi vì công dân không phải ai ai cũng nghiêm ngắn tuân theo kỷ cương, phép nước trong mọi việc lớn nhỏ.

 

Sáng sáng thức dậy, cập nhật thông tin toàn cầu và trong nước, nghĩ đi rồi nghĩ lại, mới càng thấy tác hại của COVID-19 kinh khủng biết chừng nào. Không chỉ làm sống dở chết dở hàng triệu người, gây tử vong hàng trăm ngàn nhân mạng không phân biệt chủng tộc, màu da, tôn giáo, giàu nghèo, quan chức hay thường dân, làm kinh tế - xã hội đình đốn, trì trệ, thậm chí suy giảm nghiêm trọng, nó còn khiến cho những thú vui đời thường giản dị của con người như uống cà phê vỉa hè, dạo chơi công viên, tắm biển… phải ngừng rất tức rực. Không chỉ gây thiệt hại vô cùng nghiêm trọng về cuộc sống vật chất, COVID-19 còn làm mòn đi đời sống tinh thần của nhân loại. Mà con người nếu không đảm bảo hài hòa cả tinh thần lẫn vật chất thì sẽ tồn tại chông chênh, hụt hẫng, ngậm ngùi biết bao trong thế giới ta bà hôm nay.

 

Sáng nay chở vợ đi chợ, tranh thủ chạy tới công viên quen dưới biển. Vẫn hàng dây cách ly bao bọc lạnh lùng nằm phơi nắng. Anh bảo vệ ở chốt kiểm soát vẫy lại, hỏi lý do ra đường. Mình nói là nhớ cái nơi thân thiết nên ra ngó chút cho đỡ buồn rồi lại về ngay chớ không có chi. Anh cười hồn hậu: Chú chịu khó một thời gian nữa đi, dịch bệnh nhất định rồi sẽ nhanh bị đẩy lùi. Công viên rồi sẽ lại mở cửa để đón chú với bà con vào chơi như hồi nẳm. Thôi chú về đi, vậy nhé…

 

SÔNG BA HẠ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek