Chủ Nhật, 06/10/2024 23:20 CH
Once Upon a Time thắng lớn tại giải Quả Cầu Vàng
Thứ Hai, 06/01/2020 17:39 CH

Đạo diễn Quentin Tarantino - Nguồn: AP

Như thông lệ là sự kiện mở đầu cho mùa trao giải thường niên ở kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ) nói riêng và ngành công nghiệp giải trí thế giới nói chung, lễ trao giải Quả cầu Vàng 2020 đã được tổ chức sáng 6/1 (theo giờ Việt Nam) tại khách sạn Beverly Hilton ở Beverly Hills, bang California.

 

Once Upon a Time in Hollywood của đạo diễn Quentin Tarantino đã đoạt giải Phim điện ảnh hài/Phim âm nhạc xuất sắc nhất tại Quả cầu Vàng 2020.

 

Được đánh giá nổi trội hơn hẳn so với các đối thủ khác như Knives Out, Rocketman..., bộ phim lấy bối cảnh Hollywood (Mỹ) năm 1969, là một ly cocktail pha trộn các sự kiện có thật và hư cấu, mang đậm phong cách hài hước, đan xen bạo lực điển hình của Tarantino.

 

Như vậy, tại Quả cầu Vàng lần thứ 77, Once Upon a Time in Hollywood chiến thắng tại 3 hạng mục trong tổng cộng 5 đề cử mà bộ phim này nhận được. Ngoài giải Phim điện ảnh hài/Phim âm nhạc xuất sắc nhất nêu trên, phim còn được tôn vinh ở 2 hạng mục khác là Kịch bản xuất sắc nhất và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

 

Trong khi đó, ở thể loại phim chính kịch, 1917 đã bất ngờ nhận giải Quả Cầu Vàng dành cho Phim xuất sắc nhất. Tác phẩm của hãng Universal đã đánh bại những đối thủ nặng ký là The Irishman, Joker, The Two Popes và đặc biệt là Marriage Story, bộ phim dẫn đầu mảng điện ảnh năm nay với 6 đề cử, để hoàn tất cú đúp giải thưởng Quả Cầu Vàng 2020, sau danh hiệu Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Sam Mendes.

 

"Chàng hề Jocker" Joaquin Phoenix đã vượt qua đối thủ nặng ký Adam Driver (phim Marriage Story) để nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim chính kịch. Đây là giải Quả cầu Vàng thứ hai sau 6 lần nhận đề cử của tài tử này. Trên sân khấu, Phoenix khen ngợi ban tổ chức vì thực đơn tiệc thuần chay với thông điệp bảo vệ môi trường.

 

Trong khi đó, Renee Zellweger thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim chính kịch Judy kể về cuộc đời của huyền thoại showbiz Judy Garland, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác như Cynthia Erivo (phim Harriet), Scarlett Johansson (phim Marriage Story), Saoirse Ronan (phim Little Women) và Charlize Theron (phim Bombshell). Rene Zellweger cũng được giới truyền thông nhận định là ứng cử viên nổi trội ở Oscar 2020. 

 

Minh tinh gốc châu Á Awkwafina đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh hài / Phim âm nhạc với vai diễn trong The Farewell, một trong những tác phẩm được yêu thích nhất trong năm 2019.

 

Taron Egerton cũng đã giành giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim điện ảnh hài / Phim âm nhạc" khi hóa thân Elton John trong bộ phim tiểu sử về huyền thoại âm nhạc này - mang tên Rocketman. Phát biểu trên bục nhận giải, Taron Egerton chia sẻ rằng: "Vai diễn này đã thay đổi cuộc đời tôi. Cảm ơn đạo diễn vì đã làm ra bộ phim mà tôi sẽ tự hào cả đời".

 

Ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, đạo diễn Sam Mendes đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên nặng ký khác như Quentin Tarantino (phim Once Upon a Time in Hollywood) hay Martin Scorsese (phim The Irishman)... để giành chiến thắng ngoạn mục với bộ phim 1917. Tác phẩm lấy đề tài Chiến tranh Thế giới thứ nhất này được dựng một cách đặc biệt, khiến người xem hình dung như thể êkíp đã thực hiện chỉ với một cú máy duy nhất.

 

Trong khi đó, 24 năm sau chiến thắng với 12 Monkeys, tài tử Brad Pitt lại được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Năm nay anh giành chiến thắng với vai diễn một nghệ sĩ đóng thế (cascadeur) phong trần trong Once Upon a Time in Hollywood.

 

Olivia Colman đã đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Quả cầu Vàng 2020 với vai diễn Nữ hoàng Elizabeth II trong với series chính kịch The Crown mùa thứ ba. Nữ diễn viên sinh năm 1974 này đang ở trong giai đoạn tuyệt vời của sự nghiệp, với giải Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar 2019 và Quả cầu Vàng năm nay.

 

Trước đó, Patricia Arquette thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim truyền hình với The Act. Cô hóa thân Dee Dee Blanchard, một phụ nữ bị sát hạt năm 2015 trong một vụ án gây xôn xao nước Mỹ.

 

Michelle Williams đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai nữ diễn viên và vũ công người Mỹ Gwen Verdon trong series ngắn tập/phim truyện truyền hình với Fosse/Verdon. Chernobyl giành giải Series ngắn tập/Phim truyền hình xuất sắc nhất đúng như dự báo của giới chuyên môn.

 

Tài tử gạo cội 63 tuổi Tom Hanks cũng được vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời Cecil B. DeMille - một giải thưởng danh dự công nhận ''những đóng góp nổi bật cho thế giới giải trí”.

 

Bộ phim Parasite (tựa đề chiếu tại Việt Nam là Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho đã thắng giải Phim nước ngoài xuất sắc, hạng mục điện ảnh đầu tiên được trao. Tác phẩm làm nên lịch sử khi là phim Hàn Quốc đầu tiên nhận được vinh dự này trong lịch sử giải thưởng Quả cầu vàng.

 

Nam tài tử Russell Crowe chiến thắng tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong series ngắn tập/phim truyện truyền hình với The Loudest Voice.

 

Stellan Skarsgard (phim Chernobyl) giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thể loại phim truyền hình. Loạt phim kể về thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986. Phoebe Waller-Bridge đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc trong series hài kịch/âm nhạc với Fleabag.

 

Trong khi đó, Succession của đài HBO thắng giải series chính kịch. Succession xoay quanh gia đình một tỉ phú truyền thông, nhận nhiều lời khen hai năm qua. Trang Guardian nhận định đây là chiến thắng xứng đáng, đồng thời củng cố vị thế của HBO trong một năm mà kình địch Netflix liên tiếp ghi dấu ấn.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek