Thứ Ba, 01/10/2024 22:43 CH
Gala đánh giá 3 năm Bài hát Việt
Thứ Bảy, 29/03/2008 07:29 SA

Chương trình Bài hát Việt do Đài truyền hình Việt Nam và công ty Cát Tiên Sa phối hợp thực hiện, đã kéo dài được 3 năm. Không chỉ là một sân chơi dành cho những nhạc sĩ mới, mà Bài hát Việt còn trở thành một kênh tham khảo quan trọng cho đời sống âm nhạc Việt Nam những năm đầu thế kỷ 21. Đêm Gala để tổng kết chặng đường vừa trải qua của Bài hát Việt sẽ được tổ chức vào tối mai (30/3) tại Nhà hát Hòa Bình  (TP HCM), được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV3. 

 

080329-Trong-Tan.jpg

Ca sĩ Trọng Tấn, người góp phần đưa “À í a” đoạt giải Bài hát Việt của năm 2005

Cùng với sân khấu được dàn dựng công phu, tại Đêm Gala Bài hát Việt, công chúng có thể gặp lại những ca khúc đã từng xuất hiện tại sân chơi này và rời khỏi sân chơi này để thực sự bước vào lòng giới mộ điệu như À í a (Lê Minh Sơn), Giọt sương bay lên (Nguyễn Vĩnh Tiến), Chuông gió (Võ Thiện Thanh), Đám cưới chuột (Gạt tàn đầy), Con cò (Lưu Hà An), Mong anh về (Dương Cầm), Thềm nhà có hoa (Thanh Tâm), Nồng nàn Hà Nội (Nguyễn Đức Cường), Giấc mơ trưa (Giáng Son), Cây vỹ cầm (Lê Yến Hoa), Thiên đường gọi tên (Mạnh Quân), Thành thị (Nguyễn Duy Hùng), Cánh buồm phiêu du (Sơn Thạch), Thu tình yêu (Lưu Thiên Hương), Chong chóng gió (Hồ Hoài Anh), Giấc mơ của tôi (Anh Quân), Cánh cửa mùa xuân (Đỗ Bảo), Chỉ một mình anh (Huy Tuấn), Ngồi hát mùa đông (Lê Tịnh), Về ăn cơm (Sa Huỳnh), Giấc mơ mang tên mình (Văn Phong).         

 

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng nhạc sĩ Dương Thụ tạo nên một kịch bản xâu chuội các tiết mục với mong muốn những ca sĩ khi biểu diễn lại những ca khúc ấn tượng của Bài hát Việt vẫn thể hiện được sự trẻ trung và duyên dáng của một sân khấu dành cho đông đảo khán giả truyền hình. Đồng thời, khán giả cũng sẽ được chứng kiến cuộc đối thoại của hai thế hệ trên con đường đi tìm cái mới giữa các nhạc sĩ gạo cội và các tác giả trẻ. Những băn khoăn, suy nghĩ, những đắn đo, ngại ngần và cả  sự hào hứng nhiệt tình trên con đường đến với Bài hát Việt của các tác giả trước đó chưa bao giờ dám nghĩ họ có thể trở thành nhạc sĩ!

 

Ba năm qua, sự cởi mở trong tiêu chí tổ chức, Bài hát Việt ít nhiều chứng tỏ dù theo phong cách nào, dòng nhạc nào thì các tác giả cũng đều chung một mong muốn làm giàu thêm kho tàng bài hát Việt Nam, cho sự phát triển của âm nhạc và chúng đều có giá trị riêng.

 

Hai nét mới của Bài hát Việt trong năm 2008 là Bình chọn Top 5 từ những ca khúc đã được khán giả yêu mến trong ba năm qua, và tôn vinh ca khúc của các nhạc sĩ thế hệ trước. Hội đồng thẩm định sẽ thảo luận để chọn hai bài hát của các nhạc sĩ thế hệ trước để dàn dựng biểu diễn và tôn vinh trong các liveshow hàng tháng.

 

TÂM HUYỀN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek