Thứ Bảy, 27/04/2024 17:37 CH
“Vàng anh” Khánh Huyền
Thứ Ba, 16/04/2019 08:21 SA

Lê Khánh Huyền (hàng đầu, thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng tại đêm chung kết Cánh diều mơ ước năm 2019 - Ảnh: CTV

Qua những câu hát dân ca của ông nội, tình yêu với âm nhạc được nhen nhóm từng ngày trong cô học trò nhỏ Lê Khánh Huyền, lớp 10C1, Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa).

 

Xinh xắn, tài năng, sở hữu nụ cười rạng rỡ và thu hút ánh nhìn của người đối diện là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi gặp Khánh Huyền. Tham gia cuộc thi Cánh diều mơ ước do Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức, vượt qua vòng loại với ca khúc “Đất nước lời ru” (tác giả: Văn Thành Nho), Khánh Huyền tiếp tục đạt được điểm số cao trong vòng bán kết và xuất sắc giành giải nhất ở thể loại đơn ca nữ trong đêm chung kết khi thể hiện cùng một ca khúc “Ngựa ô thương nhớ” (tác giả: Trần Tiến).

 

Khánh Huyền chia sẻ: “Lúc đầu, em chọn ca khúc “Mẹ tôi” phù hợp với sở trường hát nhạc nhẹ và dân ca của mình. Nhưng vì muốn thử sức với dòng nhạc khác, nên sau đó, em đã chọn ca khúc “Ngựa ô thương nhớ” và thể hiện với một phong cách hoàn toàn mới mẻ”.

 

Từ nhỏ, Khánh Huyền đã yêu thích những làn điệu dân ca ngọt ngào, mê đắm lòng người qua giọng ca đặc biệt của ông nội. Ông nội Khánh Huyền ngày trước là Trưởng đoàn tuồng Phú Khánh. Khi về hưu, ông là một trong những người sáng lập và là Chủ nhiệm CLB Tuồng 10 Tháng 5 huyện Phú Hòa đến lúc mất. Thừa hưởng từ ông nội, năng khiếu âm nhạc của Khánh Huyền ngày càng bộc lộ. Từ khi lên bốn, năm tuổi, cô bé Khánh Huyền đã có thể hát líu lo cả ngày không biết chán.

 

Khi lên lớp 4, tình cờ Khánh Huyền được một người quen giới thiệu vào đội Vàng Anh của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên. Từ đó, đội Vàng Anh như ngôi nhà thứ hai bồi đắp, nuôi dưỡng ước mơ ca hát của Khánh Huyền. Với tính cách hoạt bát và nhanh nhẹn, Khánh Huyền còn được cô và các bạn động viên, tin tưởng giao làm MC các chương trình. Lên lớp 7, Khánh Huyền may mắn lọt vào mắt xanh của người sản xuất chương trình phát thanh Thiếu nhi của Đài Phát thanh - Truyền hình Phú Yên và trở thành cộng tác viên thân thiết của chương trình. “Vào đội Vàng Anh, em được giao lưu, học hỏi với các bạn ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Trong những chuyến đi ấy, em được học về phong cách biểu diễn, cách hát cho nhuần nhuyễn hơn”, Khánh Huyền chia sẻ.

 

Với niềm đam mê ca hát, thời gian qua, Khánh Huyền đã tham gia nhiều chương trình, liên hoan nghệ thuật và nhiều lần đạt giải thưởng. Ngoài giải nhất thể loại đơn ca nữ cuộc thi Cánh diều mơ ước năm 2019, Khánh Huyền còn giành giải nhì đơn ca cuộc thi Tài năng học sinh, sinh viên tỉnh Phú Yên lần thứ nhất do Đoàn, Hội Sinh viên Trường cao đẳng Công Thương Miền Trung đăng cai tổ chức; là một trong những đại diện tiêu biểu tham gia Diễn đàn trẻ em tại thủ đô Hà Nội năm 2018.

 

Sau mỗi cuộc thi, Khánh Huyền đều nhanh chóng trở về cuộc sống thường nhật. Một Khánh Huyền tỏa sáng trên sân khấu nhường chỗ cho hình ảnh một cô học trò nhí nhảnh, hồn nhiên và vô tư. Với ước mơ vừa được tiếp tục theo đuổi con đường ca hát vừa trở thành một biên tập viên, Khánh Huyền đang ra sức học tập để chuẩn bị nền tảng vững chắc cho tương lai.

 

Theo thầy Biện Ngọc Vàng, Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Huệ, Lê Khánh Huyền là một học sinh vừa hát hay, học giỏi lại chăm ngoan; là hạt nhân tích cực trong các phong trào, hoạt động văn nghệ của trường lớp. “Khánh Huyền được mọi người đánh giá cao về giọng hát. Nhà trường, các đoàn thể luôn cố gắng tạo điều kiện giúp em phát huy khả năng hơn nữa”, thầy Vàng nói.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek