Thứ Tư, 02/10/2024 21:30 CH
Đầu xuân háo hức đi xem phim
Thứ Ba, 19/02/2008 10:00 SA

Đội chiếu phim lưu động số 2 thuộc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Triển lãm tỉnh Phú Yên đã ăn Tết cùng đồng bào các xã: Phú Mỡ, Xuân Quang 1, Xuân Quang 3 (huyện Đồng Xuân), với những bộ phim truyện Việt Nam Mùa xuân đã về, Mặt trận không có tiếng súng... Đây là những món quà mà họ mang đến cho đồng bào vùng sâu vùng xa vui xuân.

 

080219-phim-tet.jpg

Người lớn, trẻ em đi xem phim tết – Ảnh: H.NAM

 

19 giờ ngày mùng 3 Tết Mậu  Tý, sân cỏ chợ Đồng Thành (thôn Thạnh Đức, xã Xuân Quang 3) đông nghịt người ngồi xem phim. Ai nấy đều đăm đắm nhìn về màn ảnh rộng. Đêm, nhiệt độ ở miền núi khá thấp. Gió se sắt, cái lạnh len lỏi vào người. Mấy đứa trẻ quơ bã mía, cây bông bay khô đốt lửa sưởi ấm. Cụ bà Nguyễn Thị Mùi (80 tuổi) ngồi xổm bên đống lửa, mắt vẫn không rời màn ảnh. Cụ xởi lởi: “Tết có chiếu phim như vầy đi xem rất vui. Tuổi già ngồi riết ở nhà buồn lắm!”.

 

Những ngày đầu xuân, không khí ở các xã miền núi khá rộn ràng với dòng người đi thăm hỏi chúc Tết. Nhưng tối đến, khi sương mù buông xuống, khung cảnh trở nên buồn hơn. Nếu không có đội chiếu phim về thì người già thường ngồi bó gối trong nhà.

 

Mấy năm nay, Đội chiếu phim lưu động tổ chức đợt chiếu phim vào dịp Tết như một “món quà truyền thống” tặng bà con vùng sâu vùng xa. Và hình ảnh của đội đã trở nên quen thuộc với bà con nơi đây. Em Trần Thị Hiền, 15 tuổi, ở Xuân Quang 3 bộc bạch: “Tối không biết đi chơi ở đâu, có chiếu phim em cùng mấy đứa bạn đi xem,  thích lắm”. Còn ông Trần Xuân Đường, Trưởng thôn Thạnh Đức cho biết: “Từ chiều, nghe có đội chiếu phim lên, bà con háo hức. Tôi cử người mang loa tay đi thông báo rộng rãi cho những người ở xa biết mà đến coi, chớ không sau này bà con trách…”.

 

Anh Ngô Văn Nhứt, Đội trưởng Đội chiếu phim số 2 tâm sự: “Năm nào cũng vậy, mùng 1 Tết ở nhà cúng kính ông bà, mùng 2 anh em lên núi chiếu phim cho đến hết tháng Giêng mới về”. Trong đợt chiếu phim đầu xuân này, công việc của đội kéo dài cho đến ngày 3/3. Đưa phim màn ảnh rộng lên các xã vùng sâu vùng xa, mang niềm vui đến cho mọi người là một công việc khá vất vả nhưng bù lại, anh em đi đến đâu đều được bà con yêu mến. Điều đó giúp họ thêm gắn bó với nghề.

 

MẠNH HOÀI NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek