Thứ Ba, 08/10/2024 23:44 CH
Chiều nay biển hát
Thứ Hai, 24/12/2018 10:46 SA

Tôi thuộc tuýp người khô khan cả về nghĩa đen và nghĩa bóng. Không phải là không có cảm xúc, mà tôi không biết cách bày tỏ như thế nào. Tôi luôn có cảm giác sợ ai đó phản bác lại, sợ ai đó cười nhạo mình, lâu dần thành cái tính, ít nói. Chắc bởi vậy nên tôi ít bạn. Cuộc sống tẻ nhạt cứ thế trôi.

 

Là một đứa ít bạn thì sẽ chẳng có chuyện đi chơi hay đi phượt. Cái tật say xe, cộng với điều kiện gia đình không khá giả gì nên tôi chỉ thấy biển qua màn hình của chiếc ti vi cũ kỹ. Tôi mơ ước được đến với biển, xem biển như thế nào? Cứ cho là do duyên số đi. Ngôi trường cấp ba tôi quyết định theo học tọa lạc bên bờ biển. Vậy là tôi đến với biển.

 

Lần đầu tiên tôi đến với biển vào một buổi chiều, nắng vàng dịu nhẹ đang mơn man dải cát. Nắng cũng tinh nghịch đùa vui theo nhịp lên xuống của từng con sóng nhỏ. Tôi và những người bạn cùng lớp xách dép thả chân trần trên cát mịn trắng tinh. Cát êm ái, mát rượi như ve vuốt, nâng niu đôi bàn chân cho chúng tôi cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Hít một hơi thật sâu để thưởng thức bầu không khí trong lành nơi đây, thật sự rất thư thái và mùi của biển cũng thật lạ lẫm, thanh bình đến lạ thường.

 

Biển sao lạ vậy nhỉ? Biển có thể làm cho con người ta quên hết những phiền muộn. Sao mới vừa đây thôi, còn hậm hực vì bài kiểm tra bị điểm kém mà giờ đây lại có được cảm giác nhẹ nhàng đến vậy? Biển thật kỳ diệu! Sóng từng đợt, từng đợt tràn vào bờ cát, xóa đi những dấu chân của ai đó vừa bước qua. Tôi trộm nghĩ, biết đâu sóng cũng đang giúp xóa đi những u sầu của ai đó gửi lại bên bờ cát.

 

Giờ thì tôi đã hiểu, mọi thứ cứ tự nhiên như vậy, cứ thôi thúc vạn vật vận hành theo quỹ đạo riêng của nó. Có những thứ ta không thể biết nó đến từ đâu, nhưng nó vẫn cứ tồn tại. Những ngọn sóng lúc êm đềm, tĩnh lặng, lúc lại dữ dội, ồn ào cũng như tình yêu hay cảm mến một ai đó. Không cần biết tại sao, chỉ cần biết nó tồn tại và sẵn sàng bày tỏ, không sợ hay ngại ngần gì nữa câu hỏi vì sao của bất cứ ai.

 

Lần đầu tiên tôi đến với biển như thế, tôi nghĩ chúng tôi đã trò chuyện cùng nhau. Một cuộc đối thoại ngầm, không ai nói với ai câu gì nhưng cả hai đều hiểu. Tôi tin rằng biển hiểu tôi và biển cũng đang thầm thì với tôi rằng đừng sợ bất cứ điều gì, hãy cứ là chính mình, tự tin thể hiện cái yên bình, tốt đẹp. Nếu ai đó thét gào rằng biển tệ thì biển vẫn thế, chan hòa, xoa dịu cái nóng nảy để trở về với dịu êm thương mến. Một sự im lặng để dung hòa tất cả. Biển với tôi là thế đó. Bạn đã đến với biển chưa?

 

PHÙNG THỊ THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek