Thứ Tư, 09/10/2024 11:24 SA
Làm hoa hậu không dễ
Thứ Năm, 20/09/2018 16:00 CH

Trần Tiểu Vy, cô gái 18 tuổi đến từ xứ Quảng, vừa đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Trong lịch sử 30 năm của cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất nước, đây là lần thứ hai một người đẹp miền Trung đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Không gây tranh cãi về nhan sắc nhưng ngay sau khi đăng quang, Trần Tiểu Vy bị bàn tán về kết quả học tập. Làm hoa hậu thật không dễ chút nào!

 

Vẻ rạng rỡ, tươi tắn của tân Hoa hậu Việt Nam Trần Tiểu Vy - Nguồn: VNE

 

Khác với Trần Thị Thùy Dung, cô gái 18 tuổi đến từ Đà Nẵng đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008 trước sự bất ngờ của truyền thông lẫn khán giả và bị chê … xấu, Trần Tiểu Vy là một trong những thí sinh nổi bật ở vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Người đẹp Quảng Nam có gương mặt sáng, nét đẹp hiện đại, chiều cao lý tưởng 1m74, hình thể cũng rất đẹp.

 

Trong đêm chung kết, Trần Tiểu Vy còn lúng túng ở phần thi ứng xử, nhưng khán giả cũng hiểu rằng thật khó khi đòi hỏi một cô gái 18 tuổi (chưa từng tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nào) dạn dĩ, tự tin trên sân khấu lớn, “trả bài” thi ứng xử thật trôi chảy. Và những ai theo dõi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đều biết Ban Giám khảo chấm điểm các thí sinh trong cả quá trình dự thi, từ các phần thi phụ cho đến các hoạt động bên lề chứ không chỉ căn cứ vào những gì thí sinh thể hiện trong đêm chung kết hay riêng phần thi ứng xử.

 

Ngay sau khi đăng quang, Trần Tiểu Vy nhận được nhiều lời khen về nhan sắc từ cư dân mạng. Qua các bức ảnh, có thể thấy khi trang điểm nhẹ, người đẹp 18 tuổi này còn xinh hơn hình ảnh cô đăng quang trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018. Những tưởng Ban Tổ chức có thể… thở phào sau phen “làm dâu trăm họ” vừa rồi, nhất là khi cuộc thi năm nay đánh dấu chặng đường 30 năm Hoa hậu Việt Nam, và cuộc thi được tổ chức vào năm 2016 đã làm hài lòng công chúng khi vương miện được trao cho Đỗ Mỹ Linh, cô gái Hà Nội có vẻ đẹp trong sáng. Nhưng không…

 

Khi dư âm về đêm chung kết chưa lắng xuống thì trên mạng lan truyền bảng điểm được cho là của Trần Tiểu Vy trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua. Dù người đẹp xứ Quảng đã là sinh viên năm thứ nhất ngành Quản trị kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa Trường đại học Sunderland (Anh) và Trường đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP Hồ Chí Minh, nhưng bảng điểm “khiêm tốn” đó nhanh chóng làm cho tân hoa hậu ít nhiều bị mất điểm.

 

Nhiều người, dù đã khá quen với kết quả học tập “bết bát” của một số hoa hậu, vẫn ngạc nhiên trước bảng điểm được cho là của Trần Tiểu Vy. Bởi trước đó, có thông tin trên báo chí rằng ba mẹ muốn Trần Tiểu Vy du học nên đã chuyển trường cho con từ Quảng Nam vào TP Hồ Chí Minh năm lớp 11.

 

Tuy nhiên cô gái xinh đẹp ấp ủ ý định thi nhan sắc vào năm 18 tuổi nên ở lại Việt Nam. Một hoa hậu được gia đình định hướng du học mà lại có bảng điểm đa số dưới trung bình (nếu quả thật là thế) thì không khỏi làm cho nhiều người… thở dài. Trong khi đó, Á hậu 1 Bùi Phương Nga tuy thấp hơn hoa hậu 2cm nhưng có thành thích học tập đáng nể: 12 năm liền là học sinh giỏi, một trong 10 sinh viên tiêu biểu được Trường đại học Kinh tế quốc dân khen thưởng trong năm 2017 và là “cây” văn nghệ ở trường.

 

Nét cuốn hút của Á hậu 1 Bùi Phương Nga - Nguồn: tintuconline

 

Công chúng có quyền kỳ vọng hoa hậu “tài sắc vẹn toàn”, nhất là khi cô gái đó sẽ đại diện cho nhan sắc Việt tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới. Và trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, những hoa hậu có sự nghiệp thành công đều là những người đẹp học giỏi, tiêu biểu nhất là hoa hậu Bùi Bích Phương.

 

Tuy nhiên, nếu có thành tích học tập tốt mà nhan sắc chưa nổi bật thì đương nhiên cũng không vừa lòng công chúng, người ta bảo đây là cuộc thi hoa hậu cơ mà, có phải thi… học sinh giỏi đâu! Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên là một ví dụ. Người đẹp Thành Nam là cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), thi đỗ vào Trường đại học Ngoại thương Hà Nội nhưng bị chê là nhan sắc chưa “xứng tầm”. Cô cũng là hoa hậu vướng nhiều thị phi khi ảnh hút thuốc lá, hít bóng cười… bị đưa lên mạng, còn dung nhan thì càng về sau càng khác lạ, nghi là sử dụng dao kéo.

 

Ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết, Trần Tiểu Vy nhận được câu hỏi: “Hãy tưởng tượng bạn có mặt ở xã hội 100 năm sau. Bạn sẽ nói gì với các bạn trẻ ở thời tương lai”, người đẹp 18 tuổi trả lời: “Em sẽ khuyên họ tin vào ước mơ của mình, trau dồi kiến thức để thành công. Thành công ấy giúp các bạn, giúp được mọi người xung quanh, giúp xã hội tốt hơn”. Nếu thật sự Trần Tiểu Vy suy nghĩ như vậy thì rất đáng quý. Một hoa hậu trẻ tuổi có thể không có kết quả học tập tốt như mong đợi, nhưng cô ấy phải biết trau dồi kiến thức, theo đuổi ước mơ.

 

Và cô ấy phải hiểu đúng về thành công, biết nghĩ đến cộng đồng. Điều này cực kỳ quan trọng, khi mà những giá trị cốt lõi đang bị đặt sang một bên, và người ta đo sự thành công của một người chỉ bằng địa vị xã hội, thậm chí chỉ bằng ô tô sang, biệt thự đẹp... Và không ít cô gái xem các cuộc thi nhan sắc là... bệ phóng để có thể gặp một đại gia. Chấm hết.

 

Hoa hậu có thể không học giỏi, nhưng phải ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng và có lòng nhân ái. Trần Tiểu Vy mới 18 tuổi. Hãy cho tân hoa hậu cơ hội và thời gian...

 

“Tiểu Vy còn nhiều hạn chế, nhưng tôi cho là có thể khắc phục được. Sự nổi trội về vẻ đẹp của Tiểu Vy rất rõ ràng, đem lại sự đồng thuận cao trong Ban Giám khảo. Chúng tôi đã tạo ra không khí dân chủ và quyết định ở phút cuối cùng chứ không phải từ trước”, Trưởng Ban Giám khảo Dương Trung Quốc nói về người đẹp Trần Tiểu Vy - Hoa hậu Việt Nam 2018 trong cuộc họp báo sau chung kết. 

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek