Thứ Tư, 09/10/2024 19:21 CH
“Quỳnh búp bê” và góc khuất trong xã hội hiện đại
Chủ Nhật, 08/07/2018 10:04 SA

Bộ phim “Quỳnh búp bê” phơi bày tận cùng những góc khuất về nạn buôn người và mại dâm - Nguồn: Internet

Chỉ mới phát sóng được vài tập đầu tiên, nhưng bộ phim “Quỳnh búp bê” đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả. Không chỉ hội tụ dàn diễn viên trẻ đầy nội lực mà “Quỳnh búp bê” còn mang đến nhiều thông điệp qua đề tài nạn buôn người và mại dâm.

 

Nếu như bộ phim “Người phán xử” dài 47 tập của bộ ba đạo diễn: Mai Hiền, Khải Anh, Danh Dũng đã khai thác thành công góc tối trong thế giới ngầm thông qua “ông trùm” Phan Quân do NSND Hoàng Dũng thủ vai, thì lần này khán giả tiếp tục “dậy sóng” bởi đề tài gai góc trong bộ phim “Quỳnh búp bê”.

 

“Quỳnh búp bê” là bộ phim tâm lý xã hội dài 30 tập do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) ra mắt vào đầu tháng 6. Mặc dù chỉ mới phát sóng được 6 tập đầu tiên nhưng bộ phim đã thật sự thu hút nhiều khán giả với các ý kiến trái chiều. Hơn nữa, bằng cách khai thác sâu tâm lý nhân vật, nội dung hấp dẫn và kịch tính, cùng dàn diễn viên trẻ tài năng như: Phương Oanh, Thu Quỳnh, Thanh Hương... đã khiến đông đảo khán giả mong ngóng từng tập phim.

 

Bộ phim được giới phê bình đánh giá đã chạm vào góc khuất của một xã hội hiện đại, đó là nạn mại dâm, buôn bán người. Có lẽ, đề tài này đã tốn không ít giấy mực của báo chí từ trước đến nay nhưng vẫn chưa có hồi kết. Một lần nữa, bộ phim “Quỳnh búp bê” lại khai thác vấn đề cũ nhưng đầy táo bạo. Bộ phim là dòng xoáy cuộc đời xoay quanh 3 cô gái Quỳnh, Lan và My. Nếu như Quỳnh do Phương Oanh đảm nhận là một cô gái vùng cao mới lớn ngây thơ và xinh xắn, nhưng bất hạnh khi bị bố dượng cưỡng bức, uất ức phải bỏ nhà đi trốn. Những tưởng sẽ được bình yên, nhưng oái oăm thay, cô lọt vào tay bọn buôn người và bị bán vào một động mại dâm có tiếng. Trong khi đó, Lan do nữ diễn viên Thanh Hương đảm nhận là một “cave già”. Vì cuộc sống gia đình khốn khó nên phải đi làm gái để mong kiếm thật nhiều tiền gửi về đỡ đần cha mẹ và em gái ăn học. Còn My do Thu Quỳnh thủ vai với biệt danh My Sói, một cô cave được gọi là “Vedette” của nhà hàng Thiên Thai. Như tên gọi, My Sói là người ma mãnh, luôn đố kỵ và có nhiều thủ đoạn. Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều là những thân phận “bèo dạt” bị dày vò đầy tủi nhục, đau đớn đến cùng cực.

 

Dưới bàn tay của đạo diễn Mai Hồng Phong và biên kịch Kim Ngân, những mảng tối của thế giới ngầm một lần nữa được lột tả hết sức mạnh mẽ và chân thực. Bối cảnh nhà hàng Thiên Thai, chốn ăn chơi trác táng của một bộ phận đàn ông hay những màn đánh đập dã man của bọn đầu gấu... phần nào nói lên được nỗi đau cả trong tâm hồn lẫn thể xác của những cô gái “làng chơi”. Đánh thẳng vào từng số phận, bộ phim đã giúp người xem có cái nhìn trực diện. Từ đó, khán giả sẽ hiểu hơn về cuộc đời, về những bi kịch đẫm nước mắt mà xót thương cho một kiếp người.

 

Bạn Nguyễn Ngọc Thương, một khán giả yêu thích phim truyền hình chia sẻ: “Chỉ xem mấy tập đầu bộ phim nhưng tôi thật sự thương xót cho nhân vật Quỳnh. Nói gì đi nữa, dù xuất thân hay hoàn cảnh khác nhau thì họ đều có một kết cục giống nhau khi lọt vào động ác quỷ này. Chỉ mong những cô gái trong phim sẽ tìm được lối thoát cho mình, cũng như hiện thực sẽ vẫn luôn tồn tại những điều tốt đẹp, những hy vọng về một tương lai tươi sáng cho mỗi người chúng ta”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek