Thứ Năm, 10/10/2024 01:22 SA
Lật mặt: Ba chàng khuyết - để lại nhiều cảm xúc
Thứ Ba, 22/05/2018 10:04 SA

Cảnh trong bộ phim “Lật mặt: Ba chàng khuyết” - Nguồn: Internet

Với sự thành công của series Lật mặt, bộ phim Lật mặt: Ba chàng khuyết đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc… xoay quanh cuộc đời đầy éo le của ba chàng trai khuyết tật bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ.

 

Trước thành công vang dội trong se­ries Lật mặt, phần đầu tiên ra mắt năm 2015, được giới chuyên môn đánh giá cao và doanh thu lên đến 80 tỉ đồng. Đến phần 2, với tên Lật mặt: Phim trường tiếp tục làm mưa làm gió trong năm 2016. Và rồi đến phần 3 Lật mặt: Ba chàng khuyết, tiếp tục ăn khách và thu hút nhiều khán giả đến xem. Nội dung phim nói về cuộc đời bất hạnh và đầy thử thách của ba chàng trai khuyết tật bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Tâm (Song Luân thủ vai) bị câm điếc; Đức (do Huy Khánh thủ vai) bị mù và Lộc (do Kiều Minh Tuấn thủ vai) thì bị liệt hai chân. Mở đầu, bộ phim đã lấy đi cảm xúc của khán giả từ sự hồi tưởng của nhân vật Đức về thời thơ ấu khó khăn, gắn liền với ngôi nhà tình thương của má Tư (NSƯT Mỹ Uyên thủ vai) - nơi mà những đứa trẻ như Tâm, Đức và Lộc có cơ hội nhận được sự chăm sóc và yêu thương.

 

Nhẹ nhàng nhưng cũng đầy tinh tế, sau những phút giây đầy xúc động, khán giả bất ngờ trước bối cảnh thực tại của bộ ba chàng trai lúc trưởng thành. Không có bàn tay của người phụ nữ, bản thân họ lại khiếm khuyết nên chỉ khi cả ba cùng phối hợp với nhau thì mới làm tròn công việc. Điển hình như trong tình huống, khi cả ba cùng ngồi xem ti vi thì mưa bão ập đến làm hỏng ăng-ten, tiếp sau đó kéo theo hàng loạt chi tiết bi hài. Trong khi nhiều khán giả không thể nhịn được cười, thì vẫn có một số khán giả trẻ chăm chú và có chút suy tư. Bạn Lê Thị Hồng Quyên (huyện Đông Hòa), bộc bạch: “Chỉ cần nghĩ đến cảnh đời éo le, khi người nói không ai nghe, người nghe thì không thấu hiểu, còn người hiểu thì không làm được, thì tôi không thể cười được. Đó là một chi tiết đắt giá và tài tình của đạo diễn kiêm nhà biên kịch Lý Hải”.

 

Với tâm huyết của mình, cả ba đã gây dựng lên một quán chuối nướng được nhiều người biết đến, nổi tiếng và quyết định tham gia chương trình tìm kiếm người thân trên truyền hình. Câu chuyện của ba anh chàng đã lấy được nhiều cảm xúc của người xem và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cũng từ đó, Tâm bất ngờ nhận được thông báo bên đài truyền hình rằng, có người ở Gia Lai nhận là mẹ của Tâm, hiện bà đang trong cơn nguy kịch. Cùng với cô phóng viên tập sự Christine (nữ diễn viên Thái Lan - Nene đảm nhận), tất cả hối hả lên đường. Và rồi bộ phim tiếp tục đưa người xem đến với những hành trình lật mặt đầy thú vị.

 

Đúng với tên gọi trong series phim Lật mặt, khán giả vỡ òa trước sự tính toán, mưu mô khi lấy lòng tin của con người để làm lợi cho mình, hơn nữa lại là những người khuyết tật, khiến chúng ta phải suy nghĩ. Ngoài ra, các chi tiết như bị bò đá, chôn sống, té xuống suối..., và đặc biệt là tình huống các nhân vật bị mắc kẹt trên sợi dây cáp ngang qua con suối ở độ cao 40m, làm nhiều người xem phải thót tim.

 

Khán giả Lê Văn Tuấn ở huyện Tây Hòa thổ lộ: “Tôi ấn tượng nhất là sự hòa quyện từ âm nhạc, kỹ xảo, lối diễn… trong bộ phim này. Tuy chưa đầy hai tiếng đồng hồ, nhưng tôi cảm nhận được những thông điệp cũng như giá trị của cuộc sống qua bộ phim”.

 

Kết thúc bộ phim, khán giả không khỏi vỡ òa trong nước mắt, bởi những tình tiết tưởng chừng như vậy nhưng lại khác, người mẹ bất cẩn làm lạc mất con tại bến xe, đi tìm con trong vô vọng, còn con thì cho rằng mình tật nguyền nên mẹ bỏ đi, để không còn là gánh nặng… Lộc tìm được mẹ và vỡ lẽ được nhiều điều, tuy bao năm xa cách nhưng khi gặp lại thì tình mẫu tử luôn đong đầy và dạt dào.

 

DƯƠNG TRÍ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek