Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Sôi động lễ hội âm nhạc đường phố TP Tuy Hòa
Thứ Ba, 01/05/2018 22:03 CH

Tối 30/4, tại Tiểu công viên Thanh thiếu nhi (Gò Máng) đã diễn ra lễ hội âm nhạc đường phố do UBND TP Tuy Hòa tổ chức lần đầu tiên.

 

Tham dự lễ hội có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, lãnh đạo Sở VH-TT-DL, TP Tuy Hòa và đông đảo người dân, du khách.

 

Đây là một trong những hoạt động trong Tuần VH-DL Phú Yên 2018, chào mừng 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975-30/4/2018 và Ngày Quốc tế lao động 1/5. Lễ hội đã tạo ra không gian văn hóa sôi động đa sắc màu để khán giả trải nghiệm nghệ thuật đường phố.

 

Ngoài sân khấu chính dã chiến phía mặt đường Điện Biên Phủ có gần 10 điểm biểu diễn trong khuôn viên công viên. Lực lượng biểu diễn gồm TP Tuy Hòa (Phòng VH-TT và Thành đoàn Tuy Hòa) còn có các địa phương, đơn vị tham gia, bao gồm: Phòng VH-TT và Trung tâm VH các huyện: Đông Hòa, Sơn Hòa, Sông Hinh, Phú Hòa; Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên, Trường đại học Phú Yên, Đại học Xây dựng miền Trung, Cao đẳng Công Thương miền Trung, Học viên Ngân hàng – Phân viện Phú Yên... Các diễn viên đường phố biểu diễn các tiết mục âm nhạc, nghệ thuật như: ca hát, biểu diễn nhạc cụ, múa đương đại, hip hop, bài chòi, nhảy hiện đại, cồng chiêng, hát bá trạo...

 

Chương trình đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem với nhiều loại hình biểu diễn đường phố, khi thì các bản nhạc Rock sôi động, những điệu nhảy vui nhộn, lúc thì những bản hòa tấu, bản Pop nhẹ nhàng; nơi này là những vũ điệu sôi nổi của các bạn trẻ nhảy hip hop, nơi kia là những điệu khiêu vũ thể thao nghệ thuật. Đặc biệt hơn cả là dòng âm nhạc truyền thống như bài chòi, hát bá trạo, cả điệu xoan và âm thanh cồng chiêng của đồng bào miền núi cũng có mặt trong đêm lễ hội âm nhạc đầy sắc màu. Anh Nguyễn Khắc Thiệu, một Việt kiều Pháp, tham dự lễ hội bày tỏ cảm xúc: “Tôi thường xuyên về quê những dịp lễ tết, lần này chứng kiến phố phường nhộn nhịp đông vui như vậy. Rất nhiều lễ hội, hoạt động trong dịp lễ phục vụ người dân và du khách. Lễ hội âm nhạc đường phố mang lại cho tôi và nhiều người một không khí thật vui tươi rộn ràng, khiến người như trẻ lại tràn đầy niềm vui, sức sống. Dĩ nhiên lần đầu tổ chức lễ hội âm nhạc đường phố, những người tổ chức cần thêm kinh nghiệm để chương trình ngày càng hay, hấp dẫn hơn”.

 

Theo ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, lần đầu tiên tổ chức lễ hội âm nhạc đường phố nên vẫn còn nhiều bỡ ngỡ trong công tác chuẩn bị nội dung, thiết kế chương trình với thời gian chỉ trong một đêm. “Rất cảm ơn các địa phương, đơn vị đã nhiệt tình đồng hành để cùng TP Tuy Hòa tạo nên một lễ hội âm nhạc đường phố phong phú, đa sắc màu. Chúng tôi sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm, học hỏi thêm ở nhiều địa phương khác để chương trình biểu diễn ngày càng hấp dẫn, cố gắng duy trì tổ chức lễ hội âm nhạc đường phố hàng năm vào dịp lễ 30/4, 1/5 và Quốc khánh 2/9, góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân và quảng bá giới thiệu du khách về những nét văn hóa đặc trưng sự thân thiện mến khách của TP Tuy Hòa nói riêng và người dân Phú Yên nói chung”, ông Khoa nói.

 

Sau đây là một số hình ảnh về Lễ hội âm nhạc đường phố do phóng viên PYO ghi lại:

 

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL và TP Tuy Hòa tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia lễ hội âm nhạc đường phố
Tiết mục mở màn cho đêm lễ hội
Một tiết mục khiêu vũ thể thao nghệ thuật của các nghệ sĩ nhỏ tuổi
Khán giả cùng hòa nhịp xoang với vũ điệu cồng chiêng đến từ huyện Sông Hinh
Phố đêm Tuy Hòa nhìn từ trên cao

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek