Thứ Năm, 10/10/2024 05:20 SA
Đậm đà hương vị xứ Nẫu
Thứ Hai, 30/04/2018 14:07 CH

18 đội thi (8 đội các huyện, thị xã, thành phố; 10 đội các nhà hàng, quán ăn) mang đến Liên hoan ẩm thực Phú Yên 2018 hơn 50 món ăn “đậm đà hương vị xứ Nẫu” đúng như chủ đề đưa ra.

 

Liên hoan ẩm thực Phú Yên 2018 diễn ra chiều 29/4, tại nhà hàng Ba miền (Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo) với sự tham dự của đồng chí: Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo sở VH-TT-DL, Hiệp hội Du lịch Phú Yên.

 

Các đội dự liên hoan được chia làm hai bảng: Bảng A gồm 8 đội là các địa phương, cơ quan, trường học. Thực đơn dự thi gồm 3 món ăn chính, gồm: món khai vị, món thịt và món thủy hải sản (khuyến khích chọn những món ăn đặc sản tiêu biểu của Phú Yên). Bảng B: 10 đội gồm các đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Thực đơn dự liên hoan gồm 2 món chính (các món đặc sản của Phú Yên và đặc trưng của đơn vị).

 

Trong thời gian một giờ đồng hồ, các đội hoàn thành xong thực đơn của mình và trình bày lên bàn tiệc như một tác phẩm nghệ thuật đậm đà hương vị, khiến những người chứng kiến không khỏi xuýt xoa, trầm trồ. Các món ăn hầu hết được chọn nguyên liệu đặc trưng của địa phương, những sản vật nổi tiếng của Phú Yên qua bàn tay tài hoa và ý tưởng độc đáo của các đầu bếp đã trở nên sang trọng, hấp dẫn.

 

Để đảm bảo sự công bằng và nâng cao công tác chuyên môn, ban tổ chức liên hoan đã mời siêu đầu bếp Lý Sanh, Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và siêu đầu bếp Nguyễn Văn Hải, Ủy viên BCH Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn là hai trong năm thành viên ban giám khảo. Nhận xét về liên hoan, siêu đầu bếp Lý Sanh cho rằng, các đầu bếp đã rất sáng tạo, tạo nên những món ăn độc đáo hơn so với kỳ liên hoan trước. Các đội thi bảng A cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, công phu ngay từ ý tưởng thực đơn, nguyên liệu, hài hòa, đảm bảo dinh dưỡng, bài trí đẹp mắt. Khối các đội thi bảng B là sự vượt trội về tính chuyên  nghiệp. Các món ăn dù chế biến từ nguyên liệu thông thường nhưng đạt đến độ tinh tế, cầu kỳ, đa phong cách. “Qua liên hoan ẩm thực, các đội thể hiện sự chuyên nghiệp và tự tin, là sân chơi tốt để các đầu bếp chuyên nghiệp tập dượt tham dự cuộc thi dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp toàn quốc như Chiếc thìa vàng”, đầu bếp Lý Sanh nói.

 

Kết quả, ở bảng A, Ban tổ chức đã trao giải A cho Phòng VH-TT TP Tuy Hòa; 2 giải B thuộc về phòng VH-TT huyện Sơn Hòa và TX Sông Cầu; 3 giải C là Phòng VH-TT huyện Phú Hòa, Đông Hòa, Sông Hinh; Phòng VH-TT huyện Tuy An và Tây Hòa đạt giải Khuyến khích.

 

Ở bảng B, giải A thuộc về đội khách sạn Cendeluxe; giải B thuộc về hai đội khách sạn Kaya và Trạm dừng chân ASTOP; giải C thuộc về các đội khách sạn Sài Gòn - Phú Yên, nhà hàng khách sạn Yasaka Hương Sen và căn tin Sao Biển; các đội: khách sạn Hùng Vương, Trung tâm Giải trí và sinh thái Thuận Thảo, Cơm niêu Tuy Hòa và cà phê Nhật Huy đạt giải Khuyến khích.

 

Sau đây là một số hình ảnh tại Liên hoan ẩm thực Phú Yên 2018:

 

Giám đốc Sở VH-TT-DL Hồ Văn Tiến trao giải A cho Phòng VH-TT TP Tuy Hòa
Ban giám khảo là các đầu bếp chuyên nghiệp uy tín và Chủ tịch Hiệp hội du lịch Phú Yên Nguyễn Thành Tâm (giữa)
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Ngô Hoài Chung trao giải A cho đầu bếp khách sạn Cendeluxe
Các đầu bếp đang hoàn thiện món ăn chuẩn bị trang trí bàn tiệc

 

THẢO LINH  

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek