Thứ Năm, 10/10/2024 05:21 SA
Tổng kết, trao thưởng Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi tỉnh Phú Yên năm 2018
Thứ Hai, 30/04/2018 14:02 CH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng trao giải nhất toàn đoàn cho các đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Tuy An và huyện Phú Hòa - Ảnh: THIÊN LÝ

Sở VH-TT-DL Phú Yên vừa tổ chức tổng kết, trao thưởng cho các tập thể  đạt thành tích xuất sắc trong Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi tỉnh Phú Yên năm 2018 tại Quảng trường 1/4 (TP Tuy Hòa). Tham dự có đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở ban, ngành và đông đảo người dân địa phương đến xem.

 

Giải nhất toàn đoàn được trao cho các đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Tuy An và huyện Phú Hòa; giải nhì thuộc về đoàn nghệ thuật quần chúng TP Tuy Hòa, huyện Đông Hòa và TX Sông Cầu; giải ba thuộc về đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Tây Hòa và Sơn Hòa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải A, 7 giải B và 7 giải C cho các tiết mục đạt giải trong Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi tỉnh Phú Yên năm 2018.           

 

Ông Nguyễn Ngọc Thái, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên đánh giá: Qua 2 đêm thi diễn, Liên hoan Nghệ thuật Bài chòi tỉnh Phú Yên năm 2018 đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả và những người mến mộ nghệ thuật truyền thống. 7 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thị xã, thành phố đều có những nét độc đáo, sáng tạo riêng song vẫn luôn giữ được nét đặc trưng của nghệ thuật Bài chòi như: các giá trị văn hóa, ý nghĩa nhân văn, giáo dục sâu sắc... Qua liên hoan, nghệ thuật Bài chòi sẽ tiếp tục được lan tỏa, quảng bá sâu rộng trong nhân dân; đồng thời, trong thời gian tới, ngành VH-TT-DL tỉnh sẽ đưa liên hoan thành hoạt động thường xuyên định kỳ góp phần gìn giữ, tôn vinh giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.           

 

Bên cạnh lễ tổng kết và trao giải thưởng, Ban tổ chức còn tổ chức công diễn các tiết mục đặc sắc nhất của mỗi đoàn tham gia để phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật truyền thống của người dân và du khách thập phương.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek