Thứ Năm, 10/10/2024 09:22 SA
Nguồn cội của Dan Brown tiếp tục “nóng”
Thứ Năm, 29/03/2018 10:10 SA

Với gần 400 cuốn bán được trong ngày thứ nhất và tăng gần gấp đôi vào ngày thứ hai, tiểu thuyết Nguồn cội (tựa gốc Origin) của nhà văn Dan Brown (do dịch giả Nguyễn Xuân Hồng dịch, NXB Lao động ấn hành) đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong những ngày đầu tiên tại Hội sách TP Hồ Chí Minh lần X năm 2018.

 

Tiểu thuyết Nguồn cội dày hơn 700 trang, là cuốn sách best-seller của thế giới năm 2017 với gần 150.000 bản được bán ra trong vòng 5 ngày tại Anh. Điều làm nên sức cuốn hút của tác phẩm chính là việc Dan Brow đi tìm đáp án cho câu hỏi muôn thuở: "Con người xuất phát từ đâu và đi về đâu?".

 

Robert Langdon, giáo sư biểu tượng và biểu tượng tôn giáo đến từ Đại học Harvard, đã tới Bảo tàng Guggenheim Museum Bilbao để tham dự một tuyên bố quan trọng - công bố phát hiện "sẽ thay đổi bộ mặt khoa học mãi mãi". Edmond Kirsch - một tỉ phú 40 tuổi, một nhà tiên tri với những phát minh kỹ thuật cao và những dự đoán táo bạo đã làm cho anh trở thành một nhân vật nổi tiếng toàn cầu. Kirsch - cũng chính là một trong những sinh viên đầu tiên của Langdon tại Đại học Harvard cách đây 2 thập kỷ - sẽ tiết lộ một bước đột phá đáng kinh ngạc. Một trong số đó sẽ trả lời hai câu hỏi cơ bản về sự tồn tại của con người: "Chúng ta đến từ đâu?" và "Chúng ta đang đi về đâu?".

 

Khi sự kiện bắt đầu, Langdon và vài trăm quan khách cảm thấy bị cuốn hút bởi bài thuyết trình độc đáo, mà chính Langdon cũng nhận thấy rằng sẽ gây ra nhiều tranh cãi hơn những gì ông tưởng tượng. Nhưng buổi tối được chuẩn bị chu toàn này đột nhiên biến thành sự hỗn loạn, và khám phá quý giá của Kirsch đang dần dần biến mất. Trước nguy cơ phải đối mặt với một mối đe dọa sắp xảy ra, Langdon buộc phải bỏ trốn để thoát khỏi Bilbao. Đi cùng ông là Ambra Vidal, nữ giám đốc viện bảo tàng thanh lịch, người đã cùng Kirsch chuẩn bị cho sự kiện này đồng thời cũng là hoàng hậu tương lai của đất nước Tây Ban Nha.

 

Để tìm ra bí mật được giấu kín của lịch sử và tôn giáo cực đoan, Langdon và Vidal phải trốn tránh kẻ thù - những người mà dường như toàn bộ sức mạnh của họ xuất phát từ chính hoàng gia Tây Ban Nha... Trên một con đường được đánh dấu bởi các tác phẩm nghệ thuật hiện đại và các ký hiệu bí ẩn, Langdon và Vidal khám phá ra những manh mối cuối cùng đưa họ đối mặt với khám phá gây sốc của Kirsch... và sự thật kinh hoàng mà từ lâu đã được giấu kín.

 

Điểm hấp dẫn trong các tác phẩm trước đây của Dan Brown là dẫn dắt người đọc vào cả kho kiến thức về giải mã, khoa học, tôn giáo, nghệ thuật… Ở Nguồn cội, Dan Brown vẫn tiếp tục tìm kiếm những bí mật, biểu tượng, mật mã, cũng như kiến thức về nghệ thuật, tôn giáo để khai thác, đưa vào câu chuyện của mình. Tuy nhiên, theo đánh giá của dịch giả Xuân Hồng, nếu so với Thiên thần và Ác quỷ, Mật mã Da Vinci, biểu tượng, mật mã trong Nguồn cội không nhiều bằng. “Về mặt nghệ thuật, bối cảnh câu chuyện xảy ra ở Tây Ban Nha, nên chúng ta sẽ được làm quen với nhiều nghệ sĩ, họa sĩ gắn bó với Tây Ban Nha, tiêu biểu như Antoni Gaudí, Joan Miró. Khi đọc, chúng ta sẽ biết thêm những tác phẩm nghệ thuật, công trình kiến trúc của các nghệ sĩ này”, họa sĩ Xuân Hồng chia sẻ.

 

Nhà văn Dan Brown sinh năm 1964 tại Exeter, New Hampshire. Ông tốt nghiệp Trường cao đẳng Amherst với hai tấm bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha vào năm 1986, sau đó bước chân vào con đường soạn nhạc. Năm 1996, ông bắt đầu chuyên tâm vào viết văn và cho ra đời cuốn tiểu thuyết đầu tay - Pháo đài số - vào năm 1998. Tiếp nối thành công, ông cho ra đời thêm các tác phẩm Thiên thần và Ác quỷ (năm 2000), Điểm dối lừa (năm 2001), Mật mã Da Vinci (năm 2003)...

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek