Thứ Năm, 10/10/2024 09:30 SA
Xúc động những giai điệu Tổ quốc
Thứ Ba, 27/03/2018 09:02 SA

Một tiết mục văn nghệ trong Hội thi Tuyên truyền các nhóm ca khúc cách mạng huyện Phú Hòa lần thứ 12 năm 2018 - Ảnh: THIÊN LÝ

“Được cất cao những ca khúc cách mạng là niềm tự hào của tôi”, đó là chia sẻ của các đoàn viên thanh niên huyện Phú Hòa trong Hội thi Tuyên truyền các nhóm ca khúc cách mạng huyện Phú Hòa lần thứ 12 năm 2018. Mỗi lời ca tiếng hát cất lên trong hội thi đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

 

Những giai điệu hào hùng, xúc động

 

Trong bầu không khí rộn ràng và phấn khởi của ngày hội Đền thờ danh nhân Lương Văn Chánh, những ca khúc đi cùng năm tháng và luôn cháy trong tim mỗi người dân Việt Nam giờ đây một lần nữa được cất lên. Đó là những ca khúc cách mạng gắn liền với tên tuổi của các nhạc sĩ nổi tiếng như: Hành khúc ngày và đêm của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, Cô gái mở đường của nhạc sĩ Xuân Giao, Lá cờ Đảng của nhạc sĩ Văn An..., khơi dậy nhiều cảm xúc. Tham gia hội thi lần này có 9 đơn vị Đoàn cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với 18 tiết mục văn nghệ dự thi.

 

Mùa hoa lê-ki-ma nở/ Ở quê ta miền đất đỏ/ Thôn xóm vẫn nhắc tên người anh hùng/ Đã chết cho mùa hoa lê-ki-ma nở... Những lời ca, giai điệu quen thuộc trong ca khúc Biết ơn chị Võ Thị Sáu của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn được ngân lên ba lần trong đêm diễn qua các giọng hát da diết và sâu lắng đến từ Xã đoàn Hòa Quang Nam, Đoàn thị trấn Phú Hòa và Xã đoàn Hòa Hội đã nhắc nhớ về người con gái anh hùng Võ Thị Sáu. Từ cảm xúc dạt dào, nhạc sĩ Đức Toàn đã đưa vào bài hát một niềm tin cháy bỏng và sự khát khao về cuộc sống hòa bình của người dân Việt Nam.

 

Hội thi mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi các ca khúc ca ngợi Bác Hồ kính yêu, người mẹ Việt Nam... cất lên. Nếu như Linh thiêng Việt Nam (tác giả Huỳnh Lợi) qua phần thể hiện của Xã đoàn Hòa Định Đông tôn vinh và tri ân những người đã anh dũng hy sinh, hiến dâng xương máu cho Tổ quốc, thì ca khúc Người sống mãi trong lòng miền Nam (tác giả Nguyễn Đồng Nai) của Xã đoàn Hòa Thắng thể hiện tâm tư, tình cảm của đồng bào miền Nam hướng về Bác với niềm kính yêu vô hạn.

 

Anh Bùi Anh Vũ, thành viên đội văn nghệ Đoàn thị trấn Phú Hòa, chia sẻ: “Nhờ có kinh nghiệm trong các phong trào văn nghệ quần chúng và tham khảo trên mạng internet, tôi cùng các thành viên trong đội nghiên cứu và sáng tạo ra nhiều động tác mới để dàn dựng các tiết mục của đội mình nhằm mang đến cho khán giả những màn biểu diễn giàu cảm xúc”.

 

Giáo dục lòng yêu nước

 

Bên cạnh các ca khúc cách mạng, chương trình còn để lại ấn tượng với khán giả qua tiết mục kịch múa Hồi ức mẹ Việt Nam anh hùng của các diễn viên không chuyên đến từ Xã đoàn Hòa Định Tây. Bên cạnh đó, những ca khúc trữ tình ca ngợi vẻ đẹp của quê hương đất nước cũng không thể thiếu trong chương trình thi diễn của các đội văn nghệ. Nhiều ca khúc ngợi ca vẻ đẹp thanh bình của quê hương như: Yêu lắm quê mình của nhạc sĩ Ngọc Quang, Việt Nam quê hương tôi của nhạc sĩ Đỗ Nhuận... được đầu tư dàn dựng khá công phu, tạo nhiều cung bậc cảm xúc cho đông đảo khán giả đến xem. Bà Phạm Thị Quê (80 tuổi) thổ lộ: “Mặc dù tuổi cao sức yếu nhưng tôi rất thích xem các chương trình văn nghệ như thế này. Các tiết mục tại hội thi được các cháu đoàn viên thanh niên dàn dựng công phu, trang phục đẹp, phù hợp với nội dung bài hát”.

 

Anh Lương Công Trình, Bí thư Huyện đoàn Phú Hòa, cho biết: “Hội thi là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên phát huy năng khiếu trong lĩnh vực văn nghệ, có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động Đoàn - Hội. Hội thi giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, giáo dục ý thức chính trị, tư tưởng cho lực lượng đoàn viên thanh niên. Đồng thời, đây còn là dịp để phát hiện những hạt nhân nòng cốt trong phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương và bổ sung cho đội ngũ cộng tác viên trong công tác tuyên truyền vận động, tập hợp đoàn kết thanh niên ở cơ sở”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek