Thứ Năm, 10/10/2024 19:17 CH
Mùa xuân rón rén về
Chủ Nhật, 04/02/2018 15:00 CH

Mùa xuân đã rón rén đặt chân chạm ngõ. Những này qua, thời tiết còn ban phát cho mọi người cái lạnh se sắt sót lại của cuối đông để bầu trời mang màu lam xám chứ không trong xanh.

 

Mùa xuân về sẽ mang hơi ấm xua tan cái lạnh của mùa đông, mọi vật bắt đầu cựa mình để đón nhận những gì tinh túy nhất của mùa xuân do thiên nhiên ban tặng. Mỗi mùa trong năm đều có một nét đẹp riêng, nhưng có thể khẳng định một điều rằng mùa xuân là mùa dường như được đất trời dành cho nhiều ưu ái nhất. Cỏ cây, hoa lá... im ắng ngủ vùi trong mùa đông thì khi mùa xuân chính thức hiện diện, những nụ chồi non, những nhành lộc biếc, những cánh hoa còn e ấp... sẽ bừng lên rực rỡ và ngạt ngào để đưa hương xuân lan tỏa khắp nhân gian.

 

Năm nào mùa xuân cũng đến và mỗi mùa xuân đều mang một hương vị riêng của yêu thương, của nồng ấm. Không mùa xuân nào giống mùa xuân nào, từ vùng quê đến thành phố mọi người ai cũng nao nao như có gì đó khác lạ trong lòng, mọi hoạt động có vẻ rộn ràng hơn... Dẫu biết, đông qua xuân sẽ đến thế nhưng trong mỗi chúng ta, ai cũng có một chút luyến tiếc.

 

Mùa xuân rón rén về, khẽ khàng đi xuyên qua cái lạnh của mùa đông, bỗng không gian chuyển mình bừng lên nắng ấm tràn đầy sức sống đã tạo nên sự hòa quyện thân thiết giữa con người với thiên nhiên và ngược lại. Những luống hoa lay ơn, những chậu cúc đại đóa hay những loài hoa các loại ở làng hoa Ngọc Lãng, làng hoa Phước Hậu quê tôi đang rạo rực để “bung nụ” sau một kỳ ngủ đông. Chiếc áo lụa đẹp nhất trong bốn mùa, những tinh hoa nhất của bốn mùa cũng trao hết cho “nàng xuân”…

 

Nhẹ nhàng ngồi nhâm nhi cốc cà phê bên quán cóc vỉa hè đường phố Tuy Hòa, ta chiêm nghiệm những gì đến và đi trong ta để khi mùa xuân chính thức về, ta sẽ hòa mình vào thiên nhiên, vào cuộc sống mới để quên đi những muộn phiền, âu lo còn lẩn trốn trong ngõ ngách tâm hồn. Ngoài trời, hơi xuân lướt nhẹ nhàng qua từng con phố, bay trên những con đường, hòa vào dòng người hối hả một cách chậm rãi để người người cảm nhận được mùa xuân đang rón rén về. Có lẽ vì thế dẫu đã có bao vần thơ, câu hát về mùa xuân và vẫn biết mỗi năm khi cái lạnh của mùa đông bỗng nhường một chút ấm nồng bằng những tia nắng phớt nhẹ thì một mùa xuân lại đến, nhưng sao ta vẫn cứ chờ, cứ đợi…

 

Một năm lại trôi qua, một mùa xuân rón rén về, ta mang trong mình cảm xúc hoài niệm về những điều đã qua. Những bâng khuâng, da diết, dịu êm khẽ vang âm trong cõi lòng và tự cảm thấy mình “có tuổi” theo từng mùa xuân. Những hoài niệm tuổi thơ bé dại, những ao ước bâng quơ thời trai trẻ, theo lớp bụi thời gian bây giờ cũng chỉ là ký ức và những kỷ niệm.

 

Mùa xuân về biết bao điều tốt đẹp, điệp khúc mùa xuân sẽ hòa nhịp cùng cuộc sống, trong dòng chảy không ngừng của thời gian và đất trời vạn vật.

 

HOÀNG HÀ THẾ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek