Thứ Sáu, 11/10/2024 01:20 SA
Gặp nhau cuối năm trên miền cực Đông
Thứ Ba, 02/01/2018 07:00 SA

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nguyễn Thành Tâm (trái) và Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên Phạm Văn Bảy trao giải cho các tác giả cuộc thi ảnh marathon trong gala cuối năm - Ảnh: QUỲNH MAI

Chiều cuối năm 2017 thật đặc biệt. Khi những vị khách du lịch hối hả xuống núi chuẩn bị cho chương trình đón năm mới của mình cùng bạn bè, người thân ở thành phố thì những người làm du lịch trong tỉnh lại kéo nhau lên núi cũng để chuẩn bị cho hoạt động mừng năm mới 2018. Họ chào nhau không chỉ nụ cười thân thiện mà còn thêm câu: Chúc mừng năm mới - Happy new year!

 

Chương trình “Gặp nhau cuối năm trên miền cực Đông” do Hiệp hội Du lịch Phú Yên phối hợp Hội VHNT tỉnh tổ chức tại Mũi Điện, nhằm gặp mặt các thành viên trong “gia đình du lịch” sau một năm phấn đấu vượt các chỉ tiêu đề ra. Ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên cho biết: Năm 2017 là một năm thành công của các doanh nghiệp du lịch tỉnh nhà. Các chỉ tiêu đề ra đầu năm của hiệp hội đều đạt và vượt. Đặc biệt ấn tượng và quyết định trong việc khẳng định sự phát triển của ngành đó là số lượt khách du lịch đến Phú Yên và doanh thu của ngành. Với hơn 1,4 triệu lượt khách du lịch, tăng 19,5% so với cùng kỳ. Trong đó, số lượt khách lưu trú tăng 14,9% so với năm 2016, góp phần mang lại doanh thu tăng trong hoạt động du lịch, đạt hơn 1.245 tỉ đồng.

 

Âm thanh, máy nổ, các thiết bị cần thiết cho một buổi gala dinner được vận chuyển lên đỉnh núi. Một sân khấu dã chiến được các anh em hiệp hội và Trạm Hải đăng - Mũi Điện thiết kế ngay bên bờ vịnh lộng gió. Các anh chị trong chi hội đầu bếp cũng đã kịp vận chuyển nguyên liệu, vật dụng cho một buổi tiệc BBQ cuối năm. Anh Võ Văn Quang, Chi hội trưởng Chi hội Đầu bếp Phú Yên nói: “Lần đầu tiên tổ chức BBQ trên cao… mệt quá, nhưng vui vì được gặp mặt anh em trong ngành Du lịch, xả stress sau một năm làm việc. Quá trình chuẩn bị mệt bao nhiêu thì khi được thưởng thức món nướng, ly rượu trên đỉnh cao lộng gió càng thấy thoải mái bấy nhiêu”.

 

Gặp nhau cuối năm trên miền cực Đông còn tổ chức hai cuộc thi marathon về sáng tác thơ và nhiếp ảnh. Chỉ trong khoảng thời gian rất ngắn một buổi chiều nhưng số lượng tác phẩm dự thi rất đông. Cuộc thi thơ có đến gần 20 tác phẩm. Trong khi cuộc thi nhiếp ảnh mara­thon có đến vài trăm tác phẩm của những nghệ sĩ không chuyên. Nhà văn Huỳnh Thạch Thảo, Phó Chủ tịch Hội VHNT Phú Yên nhận xét: “Rất bất ngờ khi số lượng tác phẩm dự thi sáng tác nhanh nhiều về số lượng và cũng rất chất lượng. Nội dung thi sáng tác ảnh đã “làm khó” ban giám khảo với nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc gia. Những bức ảnh sáng tác trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi nhưng vẫn làm bật lên vẻ đẹp thiên nhiên hoành tráng, khoáng đạt ở miền cực Đông”.

 

Ông Huỳnh Đông Phú, chủ DNTN Chóp Chài, Nhà phân phối độc quyền sản phẩm sữa Ba Vì tại Phú Yên, tài trợ chính cho chương trình “Gặp nhau cuối năm trên miền cực Đông” nói: “Chúng tôi rất vui khi được tài trợ hoạt động ý nghĩa của Hiệp hội Du lịch Phú Yên. Nhà phân phối Chóp Chài và nhãn hàng sữa Ba Vì sẽ tiếp tục đồng hành nhiều hơn với các hoạt động du lịch của tỉnh trong thời gian tới”.

 

Không chỉ những người anh em trong tỉnh, từ Tây Nguyên, đại diện những người làm du lịch tỉnh Đắk Lắk cũng xuống Phú Yên chung vui trong chương trình gặp mặt cuối năm và cùng tham gia buổi chào cờ đón năm mới ở nơi đón ánh bình minh sớm nhất trên đất liền của Việt Nam. Ông Đinh Một, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đắk Lắk, nói: “Thật sự ấm áp và thân tình giữa những người làm du lịch hai tỉnh. Đây là cơ hội để chúng tôi tiếp tục gắn kết mối quan hệ, tăng cường quảng bá xúc tiến cùng đưa du lịch phát triển”.

 

Dự chung vui và phát biểu cùng những người làm du lịch tỉnh nhà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng xúc động nói: “Năm 2017 là một năm thắng lợi của ngành Du lịch tỉnh, trong thành công chung đó có sự đóng góp rất lớn của Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch lữ hành. Buổi gặp mặt cuối năm cũng là một hoạt động ý nghĩa của các anh chị trong hiệp hội. Chúc cho gia đình hiệp hội du lịch tỉnh năm mới 2018 tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại nhiều thành công lớn hơn nữa cho ngành Du lịch”.

 

Đêm cuối năm, trong không khí se lạnh nhưng ấm áp thân tình, những người làm du lịch, các văn nghệ sĩ cùng nâng ly chúc mừng năm mới 2018, chúc du lịch Phú Yên không ngừng phát triển!

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek