Thứ Sáu, 11/10/2024 01:22 SA
Đặc sắc chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2018
Thứ Ba, 02/01/2018 09:53 SA

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình nghệ thuật “Chào đón năm mới 2018” - Ảnh: THIÊN LÝ

Hòa chung không khí chào đón năm mới 2018 đang rộn rã khắp mọi nơi, tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Chào đón năm mới 2018” mở màn cho chuỗi chương trình nghệ thuật mừng xuân.

 

Rực rỡ sắc màu

 

Nằm trong chuỗi hoạt động nghệ thuật chào đón năm mới 2018, tối 31/12 vừa qua, khi chỉ còn ít giờ nữa là kết thúc năm cũ đón năm mới đầy hy vọng, lòng người dường như ấm áp, háo hức khi được thưởng thức chương trình văn hóa - nghệ thuật đặc biệt “Chào đón năm mới 2018”. Tiết trời se lạnh cùng những hạt mưa phùn lất phất như điểm xuyết vào không gian một nét ngọt ngào của đất trời, tất cả như hòa quyện vào lời ca tiếng hát.

 

Những giai điệu quen thuộc vang lên mang đến cho người xem những phút giây chìm đắm trong âm nhạc và thổi vào đó luồng gió mới để đón một năm mới đầy niềm tin. Chương trình quy tụ hơn 200 nghệ sĩ, diễn viên và cộng tác viên các đoàn nghệ thuật không chuyên trên địa bàn tỉnh với 15 tiết mục hát múa được dàn dựng công phu.

 

Mở đầu chương trình là những giai điệu trong ca khúc “Hãy vươn cao hơn” của tác giả Quang Vinh: Cùng nhau ta chung bước/ Tới những chân trời xa/ Bao ánh mắt đang chờ mong/ Ta bên nhau trong những tháng ngày/ Giữa cuộc đời xanh sánh vai bước đi con đường dẫu còn khó khăn/ Và sẽ vươn cao hơn. Lời bài hát cũng chính là ước mơ của thế hệ trẻ hôm nay vượt qua mọi thử thách khó khăn để vươn lên tầm cao mới, hướng đến những chân trời mới.

 

Hay màn múa “Hương sắc bên Người” đã để lại nhiều ấn tượng với khán giả về sự hóa thân độc đáo của 15 em nhỏ thành những lá sen bồng bềnh trong hồ sen đầy hương sắc: Trong đầm gì đẹp bằng sen/ Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng/ Nhụy vàng bông trắng lá xanh/ Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Ánh đèn led khéo léo dập dìu những bông sen đang đua nở, rồi lại khiến khán giả cảm thấy vấn vương khi chia tay loài hoa ấy bằng điệu ngân: Sen vẫn thế, âm thầm và lặng lẽ/ Rồi một mai, bừng sáng giữa khung trời/ Từ sâu thẳm chốn bùn lầy đất mẹ/ Ngát hương sen, nét đẹp chẳng phai phôi.

 

Bày tỏ sự phấn khởi trong giờ phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, chị Bùi Ngọc Duyên ở phường 7 (TP Tuy Hòa), cho biết: “Năm nào cũng vậy, tôi đều đưa các con đi xem chương trình nghệ thuật đầu xuân. Mỗi lần xem là mỗi lần dâng tràn cảm xúc, vừa có sự lưu luyến, vừa hứng khởi đón chào năm mới với bao dự định”.

 

Ngoài ra, các tiết mục nhảy Aerobic của nhóm Tuổi thơ hay nhảy Hiphop “Bun Of The Dance” của nhóm Pascrew đã thu hút nhiều khán giả trẻ. Đặc biệt, các động tác vui nhộn, hài hước trong màn múa lân thể hiện mong ước về một năm mới an khang thịnh vượng, phát tài phát lộc đã khép lại chương trình trong tràng pháo tay giòn giã.

 

Anh Nguyễn Hữu Thành, Trưởng nhóm Pascrew, chia sẻ: “Mỗi năm, tôi và các thành viên trong nhóm đều cố gắng tham gia chương trình nghệ thuật mừng xuân. Đây cũng là khoảnh khắc để chúng tôi nhìn lại một năm đã qua và hy vọng một năm mới đang đến”. Còn em Hà Khánh Duyên, một trong những thành viên của nhóm Tuổi thơ, vui vẻ nói: “Tiết mục nhảy Aerobic tự do được nhóm tập luyện trong thời gian dài nên tất cả thành viên đều tự tin và cố gắng cháy hết mình để đem đến một tiết mục hấp dẫn, đẹp mắt phục vụ khán giả”.

 

Vui đón xuân

 

Một năm mới bắt đầu từ mùa xuân; mùa xuân đến bao khát vọng và niềm tin. Người người ra sức thi đua yêu nước, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương Phú Yên văn minh, giàu đẹp. Đó cũng chính là lý do mà chương trình nghệ thuật đón năm mới mỗi năm luôn là bức tranh toàn cảnh tái hiện những thành tựu mà toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cùng gặt hái được trong năm qua.

 

Anh Nguyễn Huỳnh Duân ở Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh, chia sẻ: “Mặc dù đã biểu diễn ở nhiều sân khấu nhưng khi hát ở chương trình nghệ thuật mừng xuân, tôi lại phấn chấn khó tả, giống như mình đang truyền năng lượng vào những bài hát, để mọi người có được phút giây thư giãn đúng nghĩa, gieo vào lòng người sự hân hoan đón mừng năm mới”.

 

Ông Trương Hoàng Thạch, Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh, cho biết: “Đây là một trong những hoạt động truyền thống được tổ chức hàng năm vào dịp Tết Dương lịch, nhằm ca ngợi truyền thống vẻ vang của Đảng, mừng xuân mới, phục vụ nhu cầu thụ hưởng các giá trị văn hóa của người dân. Chương trình nghệ thuật đã mang tới cho khán thính giả không khí tươi mới, vui vẻ và thật gần gũi khi hòa mình vào không gian âm nhạc đầy màu sắc”.

 

Cùng với chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2018” tối 31/12, khán giả trong và ngoài tỉnh còn có dịp thưởng thức chuỗi chương trình nghệ thuật phong phú và đặc sắc chào mừng năm mới 2018 tại Quảng trường 1 Tháng 4 và tại Bảo tàng tỉnh vào tối 2/1.

 

15 tiết mục ca múa nhạc trong chương trình nghệ thuật “Chào đón năm mới 2018” đã góp phần chuyển tải thông điệp tự hào về mảnh đất, con người Phú Yên; đồng thời mang đến cho khán giả bữa ăn tinh thần phấn khởi trước thềm năm mới. Đây cũng là chương trình nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018).

Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thái

 

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Màu xưa – thơ HOÀNG CƯỜNG
Thứ Hai, 01/01/2018 08:13 SA
Đất nước tôi – thơ ĐINH LĂNG
Thứ Hai, 01/01/2018 08:09 SA
Nhớ - thơ PHAN THỊ HÀ TUYÊN
Thứ Hai, 01/01/2018 08:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek