Thứ Sáu, 11/10/2024 07:30 SA
“CoCo” 2017- phim hoạt hình hình lấy nước mắt của người xem
Chủ Nhật, 03/12/2017 10:08 SA

“CoCo” - bộ phim hoạt hình lấy nước mắt của nhiều khán giả - nguồn: Internet

Hơn một tuần ra mắt, phim hoạt hình CoCo đã lấy đi không ít nước mắt của người xem tại các rạp chiếu phim. Một lần nữa, hãng hoạt hình Pixar đã chứng tỏ là bậc thầy trong việc dẫn dắt khán giả đi từ cung bậc cảm xúc này đến cảm xúc khác, khi khéo léo lồng vào đó ý nghĩa về cuộc sống khiến người lớn phải nhìn nhận và chiêm nghiệm lại những gì mình đã trải qua.

 

Bối cảnh phim lấy cảm hứng từ lễ hội The day of the Death (Ngày của người chết) theo truyền thống Mexico. Phim xoay quanh câu chuyện về cậu bé Miguel 12 tuổi. Mặc dù được sinh ra trong một gia đình có nghề làm giày truyền thống, nhưng Miguel luôn mang trong mình niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc.

 

Do những định kiến từ quá khứ của ông bà cụ tổ để lại nên cả gia đình nhiều thế hệ của cậu đều bài xích âm nhạc, xem âm nhạc như một lời nguyền. Thậm chí, họ còn không cho phép Miguel chơi đàn dù cậu bé đã sớm thể hiện mình có tài năng âm nhạc thiên phú. Bị gia đình cấm cản nhưng Miguel vẫn luôn ôm ước mơ trở thành một nghệ sĩ tài ba như thần tượng Mexico Ernesto de la Cruz.

 

Trong một phút bốc đồng và giận dỗi, Miguel quyết tâm đánh cắp cây đàn của Ernesto để chứng tỏ tài năng của mình nhưng cậu vô tình bị rơi vào thế giới của người đã khuất. Và rồi từ đây, Miguel bắt đầu hành trình tìm hiểu rõ hơn về lịch sử gia đình mình và đặc biệt là cụ tổ với một “kẻ lừa đảo quyến rũ” mang tên Hector.

 

Bạn Đoàn Phương Thảo (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa), một khán giả tại rạp CGV Cinemas (Vincom Plaza Tuy Hòa), chia sẻ: “Lúc đầu, mình cũng đắn đo, suy nghĩ lắm khi chọn xem phim CoCo vì mình nghĩ đây là phim hoạt hình chỉ dành cho các em nhỏ nhưng khi xem xong bộ phim, mình cảm thấy đây hoàn toàn là một quyết định đúng đắn. “CoCo” không chỉ là phim hoạt hình như thường thấy mà đây là phim cho những người đã và đang là trẻ con”.

 

Còn anh Nguyễn Văn Mạnh (phường 6, TP Tuy Hòa) hào hứng nói: “Ban đầu, mình cũng thắc mắc, tại sao bộ phim không lấy tên Miguel (nhân vật chính) mà lại lấy tên là CoCo - bà cố của Miguel, người xuất hiện trong phim hết sức mờ nhạt. Nhưng sau khi xem hết, mình mới biết tầm quan trọng của bà, bởi đó là người kết nối thế hệ - mọi thứ đẹp đẽ, cả sự thật cũng sẽ biến mất nếu những người lớn không làm tốt nhiệm vụ đó. Xuyên suốt cả 3-4 thế hệ gia đình Miguel vẫn là tình yêu thương và vai trò của gia đình, có mấy đoạn chùng xuống, mình cứ rưng rưng nước mắt”.

 

CoCo thực sự không làm người xem phải thất vọng. Nội dung nhẹ nhàng, tình cảm, lung linh, có chút hài hước nhưng cũng không kém phần kịch tính và bất ngờ trong cách xây dựng kịch bản. CoCo đúng phong cách Disney với đồ họa đỉnh cao từ Pixar, được đầu tư, trau chuốt kỹ lưỡng và hội đủ những yếu tố của một phim hoạt hình hiện đại đáng xem nhất cho mọi lứa tuổi.

 

CoCo không những mang lại cho khán giả nhí những giây phút cười thoải mái mà còn biết cách lấy đi những giọt nước mắt của người lớn khi gửi gắm vào đó thông điệp về sự kiên định với ước mơ của chính mình và trên hết là tình cảm gia đình. Khoảnh khắc chạnh lòng khi chứng kiến tình yêu thương vô bờ bến của người cha dành cho con gái hay khi bạn thấy bóng dáng mình đâu đó trong nhân vật Miguel... Phim chứa đựng nhiều bí mật, bất ngờ nhưng tình tiết phim được liên kết và xây dựng vô cùng logic, mang đến cho khán giả diễn biến câu chuyện một cách tự nhiên, chân thật và gần gũi.

 

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến âm nhạc của phim, một trong những yếu tố đưa bộ phim vượt qua cả giới hạn. Bài hát Remember Me (Hãy nhớ về cha) vang lên xuyên suốt với nhiều giai điệu khác nhau. Những giai điệu rộn ràng, vui nhộn đưa người xem vào thế giới Disney một cách tự nhiên nhưng cũng có đoạn khiến không ít khán giả phải cay cay khóe mắt bằng những ca từ xúc động.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek