Thứ Sáu, 11/10/2024 09:26 SA
Anh chàng học cơ khí theo đuổi âm nhạc truyền thống
Thứ Hai, 06/11/2017 09:30 SA

Tốt nghiệp ngành kỹ thuật cơ khí, đi làm nghề tài xế nhưng anh Ngô Viết Hùng, 39 tuổi lại bén duyên với văn nghệ quần chúng. Hiện anh là một trong những nhân tố đắc lực trong phong trào văn nghệ ở huyện Đông Hòa.

 

Anh Ngô Viết Hùng biểu diễn tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Yên lần thứ VI năm 2017 - Ảnh: THIÊN LÝ

 

Nhiệt tình và trách nhiệm là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp anh Ngô Viết Hùng ở Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Yên lần thứ VI năm 2017. Là người mê ca hát, từ nhỏ Hùng đã thích hát nhạc dân ca truyền thống của quê hương, nhất là những làn điệu bài chòi. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh ao ước theo đuổi đam mê ca hát nhưng cha mẹ không đồng ý, vì muốn anh học nghề để có một công việc ổn định trong tương lai. “Chiều ý cha mẹ, tôi theo học ngành kỹ thuật cơ khí, Trường cao đẳng Kỹ thuật công nghệ Quy Nhơn. Tuy nhiên, sau khi ra trường, tôi mới nhận ra đam mê thực thụ của mình vẫn là âm nhạc”, anh Hùng tâm sự.

 

Sau những ngày gắn bó với công tác Đoàn, Ngô Viết Hùng xin làm “cán bộ đường lối” Phòng VH-TT huyện Đông Hòa. Công việc chính là lái xe nhưng trong các chương trình văn nghệ phục vụ cơ sở hay các hội thi của Phòng VH-TT anh luôn có mặt. Niềm vui nhân đôi khi anh được cử đi học lớp đạo diễn âm thanh, ánh sáng sân khấu ngắn hạn tại Hà Nội. Từ đó, anh tài xế vui tính Ngô Viết Hùng kiêm phụ trách âm thanh, ánh sáng của Phòng VH-TT huyện Đông Hòa.

 

Công việc này đã giúp anh gần hơn với sở thích, đam mê của mình. Anh trở thành cây văn nghệ sôi nổi của Phòng VH-TT huyện Đông Hòa. Thời gian đầu, anh góp lời ca tiếng hát qua những làn điệu bài chòi vào các chương trình văn nghệ, trong các tiểu phẩm tại các hội thi tuyên truyền trên địa bàn huyện. Trong hoạt động văn nghệ, anh không cho phép mình lười biếng, bởi lẽ nghệ thuật là sự sáng tạo không ngừng nghỉ, chỉ có như vậy, người lao động nghệ thuật mới cảm thấy hạnh phúc. Với suy nghĩ đó, anh tập cho mình cách tư duy mới mẻ, tránh sự lặp lại, nhàm chán. Anh bắt đầu cho ra “lò” những kịch bản riêng của mình, làm đạo diễn cho nhiều chương trình văn nghệ phong trào. Ngô Viết Hùng là một trong những nhân tố góp phần vào thành công của đội văn nghệ huyện Đông Hòa trong các hội thi tuyên truyền, như: giải nhất Hội thi Gia đình hạnh phúc tỉnh Phú Yên lần thứ I, Hội thi Tuyên truyền viên BHXH, BHYT năm 2017...

 

Khó khăn, vất vả vì một mình phải “đóng” hai vai, vừa làm tài xế vừa phụ trách âm thanh, ánh sáng cho Đội Tuyên truyền lưu động huyện Đông Hòa, nhưng cũng nhờ vậy, Ngô Viết Hùng và đồng nghiệp tiếp thêm niềm đam mê và kết nối nhiều “trái tim” đồng cảm thích hát nhạc truyền thống. Anh Hùng chia sẻ: “Nhiều khi đi biểu diễn lưu động tại các vùng nông thôn hẻo lánh, tới tận khuya anh em trong đoàn mới về đến nhà. Tuy đường sá xa xôi, cách trở nhưng mọi người không cảm thấy mệt mỏi, mà còn tìm được niềm vui, sáng tạo trong công việc này”.

 

Ông Ngô Viết Hải, Trưởng Phòng VH-TT huyện Đông Hòa, cho biết: “Mặc dù không được đào tạo qua trường lớp nghệ thuật nhưng anh Hùng vẫn kiên trì, miệt mài theo đuổi đam mê của mình. Ngoài những kiến thức tiếp thu từ lớp anh chị đi trước, Hùng còn tự nghiên cứu, học hỏi thêm rất nhiều từ sách vở. Ngoài công việc chính của mình, anh còn được biết đến như một biên kịch, đạo diễn cho các chương trình nghệ thuật huyện nhà”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek