Thứ Sáu, 11/10/2024 11:27 SA
Vui cùng lễ hội Halloween
Thứ Ba, 31/10/2017 14:00 CH

Thiếu nhi chơi trò chơi tại tiệc Halloween ở khách sạn Kaya - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Nhiều địa điểm vui chơi, giải trí ở TP Tuy Hòa đang tổ chức lễ hội Halloween. Lễ hội đầy ma mị với các trò chơi rùng rợn nhưng lại hấp dẫn, thu hút nhiều bạn trẻ tham gia.

 

Ấn tượng Halloween

 

Buổi tiệc “Happy Halloween Việt Nam” diễn ra tại tầng 3 khách sạn Kaya (TP Tuy Hòa) thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Với sự tham gia của các nhóm nhảy hiện đại, nhóm chơi partin nghệ thuật, sinh viên mỹ thuật đến từ các trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa, không khí ma mị của thánh lễ tưởng nhớ những người đã chết được tái hiện một cách sinh động trong không gian hẹp. Với tông màu đen và trắng chủ đạo, không gian được trang trí thành ngôi nhà ma với tạo hình là hang động bí hiểm. Tất cả khách tham dự đều hóa trang thành các nhân vật điển hình của lễ hội Halloween như: ma cà rồng, thần chết, bóng ma, Joker, người dơi, chú hề, phù thủy, bộ xương, yêu tinh, ma quỷ… Em Lê Bích Phi ở phường 6, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Em hóa trang thành phù thủy. Phù thủy có cái mũi dài, cái nón rộng vành nhọn hoắt, bay trên cái chổi và có phép thuật. Ai cũng hóa trang trong lễ hội nên rất hấp dẫn”.

 

Điều đặc biệt là đêm Halloween còn bày các trò chơi điển hình nhất trong lễ hội Halloween ở phương Tây là “trick or treat”. Trong tuần lễ Halloween, trẻ em phương Tây rất hứng thú với trò “gõ cửa xin ăn” này. Chúng được hóa trang và đeo mặt nạ rồi đi từ nhà này qua nhà khác, gõ cửa để gặp chủ nhà và nói câu “trick or treat”. “Trick” nguyên nghĩa là: đánh lừa, trò chơi tinh ma nghịch ngợm; “treat” là tiếp đón, đối xử tử tế, tiếp đãi. Câu nói “trick or treat” có nghĩa là: “Nếu muốn chúng tôi không chơi xấu thì hãy đãi chúng tôi cái gì đi”. Thông thường những người láng giềng luôn muốn tránh việc “trick” nghĩa là chơi đòn đánh lừa nên thường tiếp đón (treat) chúng bằng kẹo và trái cây. Các em trong đêm tiệc Halloween tại Kaya thực hành trò chơi này tại các gian hàng ẩm thực.

 

Em Lê Anh Quân ở phường 9, TP Tuy Hòa, nói: “Em được cho nhiều kẹo khi chơi trò “trick or treat”. Em rất vui vì mình đã tham gia trò chơi thú vị này trong lễ hội Halloween”.

 

Ở Đêm hội Halloween diễn ra tại Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, điểm nhấn đặc sắc lại đến từ các điệu nhảy ma quái rùng rợn của các đội thi. Các đội thi đến từ Siêu thị Co.opMart, Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Phú Yên miêu tả vũ điệu ma quái, chết chóc nhằm truyền đạt thông điệp an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp. Đội thi đến từ Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên trình diễn màn đồng diễn flashmob, điệu nhảy của những xác chết đầy ấn tượng. Bạn Trần Thị Kim Hoanh, Phân viện Ngân hàng Phú Yên, cho biết: “Khán giả thích thú với các màn trình diễn ma quỷ vừa rùng rợn, u ám nhưng không kém phần hài hước từ các hoạt cảnh như đám cưới ma, tên giết người… Tôi đã có một đêm biểu diễn thú vị, đầy cuốn hút.

 

Lễ hội hóa trang ấn tượng, những trò chơi kinh dị, những vũ điệu đầy ma mị ở các tụ điểm tổ chức lễ hội Halloween đã thu hút đông đảo người xem, đặc biệt là các bạn trẻ.

 

Hallowen dần phổ biến

 

Lễ hội ma quái với các trò chơi kinh dị rất thu hút bạn trẻ nên Halloween dần trở thành sự kiện đáng mong chờ của nhiều bạn trẻ. Sinh viên Nguyễn Văn Huy, Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cho biết: “Năm trước em tình cờ tham gia vào một buổi tiệc Halloween của các bạn học. Em rất ấn tượng về các màn hóa trang nhân vật của các bạn. Sau đó em tìm và được biết ý nghĩa của lễ hội Halloween là dành để tưởng niệm người chết. Năm nay, em hóa trang thành thây ma tại buổi tiệc Halloween do Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức. Em thấy rất vui và thú vị khi tham gia lễ hội này”.

 

Trong ngày Halloween 31/10, nhiều địa điểm vui chơi, giải trí trên địa bàn TP Tuy Hòa cũng tổ chức những buổi tiệc Halloween hứa hẹn đầy hấp dẫn. Tại nhà hàng Yasaka Hương Sen, bữa tiệc Halloween hoành tráng với chủ đề Đêm huyền ảo với sự tham gia của nhiều ngôi sao ca nhạc và DJ nổi tiếng. Trường đại học Phú Yên cũng đã sẵn sàng cho đêm diễn Halloween độc đáo trong tối nay… Sinh viên Trần Quốc Cường, Trường đại học Phú Yên, chia sẻ: “Buổi tiệc Halloween của sinh viên trong trường sẽ là đêm hội của những nhân vật huyền thoại với những trang phục kỳ dị độc đáo. Những điệu nhảy ma quỷ hiện đại, đầy ám ảnh cùng với ẩm thực địa ngục, các sinh viên trong trường đang háo hức cho bữa tiệc Halloween tối nay”.

 

Điểm độc đáo khác nữa, là ngoài các tụ điểm vui chơi giải trí tụ tập đông đảo người trẻ, đâu đó trên đường phố Tuy Hòa còn có các nhóm bạn trẻ hóa trang rong chơi trong dịp Halloween. Trong trang phục xương người đáng sợ, em Đặng Nguyên Quỳnh ở phường 7, TP Tuy Hòa, phấn khích nói: “Nhóm em có 6 bạn đều chung sở thích hóa trang Halloween. Tụi em hóa trang kinh dị, sau đó đi rong chơi trên phố trêu chọc mọi người cho hết đêm 31/10, cảm giác rất thích thú”.

 

Halloween bắt nguồn từ nhà thờ Thiên chúa giáo, là dấu vết còn lại của lễ hội All Hallow’s Eve (lễ thánh). Ngày 1/11 là ngày lễ của người Thiên chúa bày tỏ lòng thành trước thánh thần. Nhưng vào thế kỷ thứ V trước Công nguyên, ở xứ Celtic (Ireland) mùa màng kết thúc vào ngày 31/10 và ngày hội Halloween được gọi là ngày lễ Samhain (gieo trồng). Vào thời gian này, vị thần của mùa xuân và mùa hè không còn ngự trị và nhường chỗ cho thần chết. Lễ hội bắt đầu vào ngày 1/11, khi linh hồn của người chết quay trở lại nhà người thân để xin thức ăn và nước uống. Trong suốt đêm lễ thánh Hallow’s Eve, diễn ra vào đầu mùa đông - thời điểm kết thúc một năm, các linh hồn đi lại tự do. Người sống không muốn linh hồn người chết nhập vào mình, vì thế vào ngày 31/10 dân làng hóa trang thành ma cà rồng và lặng lẽ đi vòng quanh nhà hàng xóm với vẻ hăm dọa để xua đuổi những hồn ma tìm thể xác.

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek