Thứ Sáu, 11/10/2024 11:22 SA
Bến không chồng có phiên bản phim truyền hình
Chủ Nhật, 29/10/2017 11:00 SA

Thương nhớ ở ai - phiên bản truyền hình của Bến không chồng - Nguồn: Internet

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh vừa ra mắt phim truyền hình Thương nhớ ở ai, chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng.

 

Thương nhớ ở ai là bộ phim về đề tài nông thôn của đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh. Đây là bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Bến không chồng của nhà văn Dương Hướng. Ban đầu phim có tựa Bến tình, sau chính đạo diễn đòi đổi. “Bến tình e bị ảnh hưởng Bến không chồng nên tôi tìm tên mới. Ngồi nghĩ một loạt, tên ăn khách thì không theo được rồi, tôi chọn Thương nhớ ở ai. Nghe rất mông lung nhưng nội dung rất đúng, bởi cả hội thương nhau tới tận cùng nhưng tại sao vẫn đau khổ, bi đát”, Lưu Trọng Ninh nói.

 

Với tác phẩm văn học này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh từng thành công với phiên bản điện ảnh nhưng đây là lần đầu tiên Bến không chồng được chuyển thể thành phim truyền hình. Nội dung phim khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Làng Đông - bối cảnh trong phim là một làng quê Bắc Bộ điển hình giai đoạn 1954-1975. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng.

 

Thông qua những nhân vật như Nhân, Hơn, Hạnh, bộ phim tái hiện cuộc sống của những người phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, thủ tục hà khắc, phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân.

 

Hỏi Lưu Trọng Ninh phim truyền hình có thoát khỏi cái bóng của phim điện ảnh Bến không chồng, anh cười “phải thoát chứ, bởi ngay phim điện ảnh cũng thoát khỏi truyện rồi”. Lưu Trọng Ninh nhận được đặt hàng của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam về đề tài nông thôn. “Tôi bảo họ vậy hãy làm phim từ Bến không chồng hoặc truyện ngắn của Nguyễn Ngọc Tư, tuy nhiên Tư nói bán bản quyền truyện rồi. Nếu được làm phim từ truyện của Nguyễn Ngọc Tư sẽ mới hơn, đỡ dẫm lại vết xe cũ”, đạo diễn nói. Dù thách thức không nhỏ nhưng Lưu Trọng Ninh khá tự tin vì phiên bản truyền hình mở rộng ra nhiều tuyến nhân vật hơn, chuyển tải tốt hơn khung cảnh và câu chuyện về làng quê thời kỳ đó.

 

Dàn diễn viên Thương nhớ ở ai không nhiều người quen mặt, đạo diễn Bùi Thọ Thịnh nói rằng tiêu chí đơn giản là hợp vai. “Chúng tôi mong muốn làm phim không phụ thuộc diễn viên nổi tiếng, chỉ cần diễn viên hợp vai, ấn tượng. Lâm Vissay (Vạn) hợp vai vì có chút ngây ngô, can trường, chút gồ ghề của người lính và có bản lĩnh”, Bùi Thọ Thịnh nói. Nhân và Hơn - hai nữ chính của bộ phim được giao cho hai cái tên mới là Ngọc Anh và Hồng Kim Hạnh. Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như NSƯT Thanh Ngoan, Thiện Tùng, Thanh Hương.

 

34 tập phim Thương nhớ ở ai sẽ lên sóng vào lúc 14 giờ 30 thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 4/11.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek