Thứ Sáu, 11/10/2024 11:24 SA
Thổn thức với bản cover “Người ta nói”
Chủ Nhật, 22/10/2017 09:00 SA

Ưng Hoàng Phúc trong bản cover “Người ta nói” - Nguồn: Internet

Bản cover “Người ta nói” của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc vừa mới ra mắt khán giả mang đậm chất cổ điển - Sài Gòn xưa với ca từ quen thuộc đã làm thổn thức biết bao trái tim yêu nhạc.

 

Có lẽ Ưng Hoàng Phúc là cái tên quen thuộc của hầu hết các khán giả thuộc thế hệ 8X và 9X. Hình ảnh nam ca sĩ điển trai, khuôn mặt phúc hậu, sở hữu một chất giọng khỏe khoắn, ấm áp với những bài hít đình đám như: “Thà rằng như thế”, “Tôi đi tìm tôi”, “Thà một lần đau”, “Hứa thật nhiều thất hứa thật nhiều”... Và một lần nữa, khán giả lại được vỡ òa khi bản cover “Người ta nói” được cất lên của chính cựu thành viên 1088.

 

Đây là ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh, nằm trong album solo thứ 2 của Ưng Hoàng Phúc ra mắt vào năm 2003 đã góp phần đem lại thành công cho anh. Nếu mở đầu ca khúc là lời tự sự “Có một người vẫn yêu một người/Vẫn đợi chờ dẫu cho người ấy không về/Tháng ngày buồn ấp ôm kỷ niệm/Hát một mình hát cho nỗi nhớ đong đầy...” đưa khán giả đến với cuộc tình của chàng trai trẻ 21 tuổi vẫn đem lòng chờ đợi người con gái mình yêu dù ai có nói gì đi chăng nữa. Nhưng đến cuối cùng, chàng trai ấy mới nhận ra “Có một người bước qua biết bao cuộc tình/Ngỡ rằng mình là người hạnh phúc nhất trên đời/Đến một ngày bước chân mỏi mệt/Bỗng nhìn lại không còn ai đứng bên ta”. Với giọng ca ấm áp và ngọt ngào, Ưng Hoàng Phúc nhẹ nhàng kể lại một cuộc tình tuổi đôi mươi còn nhiều khờ dại và non nớt “vui đấy, buồn đấy” nhưng rồi cũng qua nhanh.

 

Để rồi 14 năm sau, cũng bài hát ấy, con người ấy nhưng tình cảm trong từng câu hát dường như chất chứa nhiều suy tư, cảm xúc hoài niệm. Bản cover này không còn là câu chuyện về một cuộc tình của chàng trai trẻ năm nào, giờ đây, nó là lời kể chuyện của một người đàn ông đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời. Mang hơi hướng hoài niệm nhưng được thể hiện với những giai điệu mới, MV “Người ta nói” là sự gặp gỡ tình cờ của những mối tình xa lạ. Họ có thể là đôi tình nhân hay giận hờn vu vơ, mang tâm trạng thương nhớ người yêu nơi phương xa hay sẵn sàng phụ bạc người yêu rồi ngậm ngùi, chua xót khi chạm mặt nhau... Cuối MV là một kết thúc mở, như vậy liệu tình yêu có đem họ về với nhau hay không. Đó chính là câu hỏi của Ưng Hoàng Phúc dành cho khán giả.

 

Chỉ mới ra mắt nhưng MV “Người ta nói” của Ưng Hoàng Phúc đã làm rung động trái tim của nhiều khán giả, có gần 2 triệu lượt xem với những bình luận đầy yêu thương dành cho bản cover. Nickname Thế giới huyền bí chia sẻ: “Đã lâu rồi, tôi mới nghe lại ca khúc này. Nó đã gắn liền với những kỷ niệm của lứa tuổi 8X. Thời đó, đi đâu tôi cũng thích nghe nhạc của Phúc”. Còn nickname Linh Lan cho hay: “Nghe Phúc hát, bao nhiêu kỷ niệm ùa về. Thậm chí, đến lúc ra trường đi làm rồi vẫn cùng bạn bè ra quán nghe nhạc của Phúc. Cũng hơn 10 năm rồi, giờ nhìn lại chỉ còn là kỷ niệm...”.

 

Còn bạn Đoàn Thị Bích Thảo (TP Tuy Hòa), một trong những fan ruột của ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, bày tỏ: “Năm 2000, tôi được cô bạn thân tặng cái CD của Ưng Hoàng Phúc. Tuy không đến mức quá cuồng nhưng Ưng Hoàng Phúc ra bài nào là tôi thuộc bài đó. Bây giờ, lớn rồi nhưng nghe lại bài này vẫn thấy hay”.

 

Dường như, tình cảm của khán giả dành cho ca khúc này vẫn đong đầy và vẹn nguyên như 14 năm trước. Vì vậy, không ít ca sĩ trẻ hiện nay đã cover lại ca khúc này. Mở màn phải kể đến bản cover của ca sĩ Trúc Nhân trong bộ phim được yêu thích “Cô giá đến từ hôm qua” đã khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động. Tiếp sau đó là hàng loạt bản cover của các ca sĩ, bạn trẻ khắp nơi như Thùy Chi, Kyo York...

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek