Thứ Sáu, 11/10/2024 23:27 CH
Đặc sắc chương trình Liên hoan Búp Sen trình nghệ thuật tham gia Sen Hồng
Chủ Nhật, 06/08/2017 15:00 CH

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật “Ngàn hoa dâng Bác” - Ảnh: CTV

Với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác”, các tiết mục của đội nghệ thuật Vàng Anh thuộc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc.

 

Chương trình biểu diễn này đã cùng với 71 đội nghệ thuật măng non đến từ nhà thiếu nhi các tỉnh, thành và 24 quận, huyện TP Hồ Chí Minh tạo nên bức tranh âm nhạc sống động, đầy màu sắc tại Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần thứ XXIII năm 2017 vừa diễn ra.

 

Tỏa sáng những “búp sen hồng”

 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác” được trình diễn bởi 28 em đang sinh hoạt tại đội nghệ thuật Vàng Anh. Chương trình được dàn dựng công phu từ âm nhạc đến biên đạo. Ở mỗi tiết mục, các em đều ra sức luyện tập, trau chuốt, nhất là các tiết mục có sự góp mặt của đông đảo thành viên.

 

Chương trình gồm 5 tiết mục: Liên khúc “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ - Em được nghe chuyện Bác Hồ”, đơn ca “Tiếng chim trong vườn Bác”, múa “Hương sắc bên Người”, tam ca “Hoa thơm dâng Bác” và tốp ca toàn đội “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh được liên tục diễn ra trên sân khấu.

 

Những đạo cụ như hoa sen, chiếc ô của người Mông, cây đàn của dân tộc Tày và những dải lụa được sử dụng phù hợp với từng tiết mục diễn, khắc họa nên những khung cảnh đẹp của anh em các dân tộc Việt Nam, lòng mến yêu của thiếu nhi đối với Bác Hồ. Các thành viên của đội nghệ thuật Vàng Anh đã mang đến cho khán giả thành phố mang tên Bác một chương trình nghệ thuật độc đáo, ấn tượng.

 

Chị Triệu Thị Thanh Trinh, phụ trách đội nghệ thuật Vàng Anh, chia sẻ: “Trở lại Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần này, chúng tôi mang đến chương trình nghệ thuật “Ngàn hoa dâng Bác” như tấm lòng của những người con dải đất miền Trung dâng lên Bác ngay trên thành phố mang tên Người. Dù gặp một số khó khăn nhưng chúng tôi vẫn cố gắng hết sức để xây dựng đội hình chuyên nghiệp, mang đến liên hoan những tiết mục đặc sắc nhất”.

 

Để lại ấn tượng khó phai cho người xem là màn múa “Hương sắc bên Người” khiến cả hội trường vỗ tay không ngớt. Với những điệu múa dân gian đương đại, tốp múa nữ đã lột tả sự hứng khởi, làm sáng lên phần hồn của bài múa, tất cả hài hòa tạo nên bức tranh rực rỡ sắc màu.

 

Màn múa là sự hóa thân độc đáo của 15 thiếu nhi thành những lá sen bồng bềnh trong hồ sen đầy hương sắc: Trong đầm gì đẹp bằng sen/ Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng/ Nhụy vàng bông trắng lá xanh/ Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Ánh đèn led khéo léo dập dìu những bông sen đang đua nở, rồi lại khiến khán giả cảm thấy vấn vương khi chia tay loài hoa ấy bằng điệu ngân: Sen vẫn thế, âm thầm và lặng lẽ/ Rồi một mai, bừng sáng giữa khung trời/ Từ sâu thẳm chốn bùn lầy đất mẹ/ Ngát hương sen, nét đẹp chẳng phai phôi.

 

Cơ hội gặp gỡ, giao lưu

 

Bên cạnh chương trình biểu diễn nghệ thuật, các thành viên đội nghệ thuật Vàng Anh đã có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, giao lưu trên tinh thần đoàn kết - thân ái - học tập cùng các đội thiếu nhi đến từ các tỉnh, thành khác như: lễ dâng hương, dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham quan các di tích lịch sử và các công trình hiện đại của thành phố; gặp gỡ lãnh đạo và các hoạt động giao lưu với thiếu nhi thành phố…

 

Đặc biệt, chương trình biểu diễn thời trang, màn nhảy dân vũ và trải nghiệm những trò chơi kỳ thú trong Công viên nước Đầm Sen đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho các em. Đây vừa là dịp để các em có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, vui chơi, giải trí lành mạnh vừa thể hiện năng khiếu và rèn luyện kỹ năng sinh hoạt tập thể cũng như tham gia các hoạt động xã hội, cộng đồng, thắt chặt các mối quan hệ thầy trò, bạn bè...

 

Em Lê Dương Thùy Lâm, lớp 3, Trường tiểu học Lạc Long Quân (TP Tuy Hòa), vui vẻ nói: “Em rất vui khi được tham gia Liên hoan Búp Sen Hồng năm 2017. Đây là lần đầu tiên em tham gia nên cảm giác phấn khởi vẫn còn cho tới bây giờ”. Còn em Phan Ngọc Thanh Nhi, Trường phổ thông Duy Tân, chia sẻ: “Mặc dù đã tham gia liên hoan nhiều lần nhưng có cơ hội, em vẫn mong muốn được tiếp tục tham gia. Vì đây không những là dịp được đi đây đi đó, mà em còn được thể hiện năng khiếu ca hát, nhảy múa của mình, giao lưu với bạn bè”.

 

Kết thúc liên hoan, đội nghệ thuật Vàng Anh được Hội đồng cố vấn nghệ thuật đánh giá cao về sự sáng tạo, tự tin và vững vàng trong phong cách biểu diễn. Chương trình nghệ thuật “Ngàn hoa dâng Bác” được ban tổ chức trao giấy chứng nhận là một trong những chương trình nghệ thuật tham dự Liên hoan Búp Sen Hồng khu vực phía Nam lần thứ XXIII năm 2017 xuất sắc nhất.

 

Ông Trần Thanh Khải, Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên cho biết: “Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác” mang đến liên hoan lần này được đầu tư công phu; các tiết mục được liên kết theo chủ đề xuyên suốt, đa sắc, hấp dẫn. Liên hoan giúp thiếu nhi tỉnh nhà có cơ hội thể hiện năng khiếu của mình. Đây cũng là nơi khơi dậy, bồi đắp tâm hồn tươi đẹp, hồn nhiên ở các em nhỏ cũng như ươm mầm những tài năng tương lai; là môi trường tốt để các em thiếu nhi cùng sinh hoạt, giao lưu, học hỏi và đoàn kết hơn”.

 

THIÊN LÝ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thơ Ngô Sao Kim đã được xuất bản
Thứ Năm, 03/08/2017 12:38 CH
Về huyện xem ca nhạc hội chợ
Thứ Năm, 03/08/2017 12:37 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek