Thứ Bảy, 12/10/2024 05:25 SA
Brad Pitt - tài tử thành công với vai trò sản xuất
Chủ Nhật, 25/06/2017 12:05 CH

Brad Pitt trong tác phẩm “War Machine” phát hành trên Netfix - nguồn: Internet

Tài tử 53 tuổi nằm trong số ít ngôi sao hạng A ở Hollywood theo đuổi con đường sản xuất và thành công với ba đề cử Oscar. Tạp chí The Hollywood Reporter vừa công bố danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất ngành giải trí. Bộ ba nhà sản xuất của Plan B - Brad Pitt, Jeremy Kleiner và Dede Gardner - đứng thứ 48.

 

Brad Pitt là nhà đồng sản xuất bộ phim đề tài nô lệ 12 Years a Slave, giành Oscar Phim xuất sắc năm 2014. Số đề cử Oscar của Brad Pitt là 6 lần, chia đều cho cả hai vai trò diễn viên và nhà sản xuất. Có thể thấy, cái tên Plan B (Kế hoạch B) đang dần đóng vai trò quan trọng chẳng kém Kế hoạch A - Siêu sao màn bạc của Brad Pitt.

 

Theo The Hollywood Reporter, cái tên Plan B từng thuộc về một nhân vật của Warner Bros có tên Bruce Berman. Sau khi ông chuyển sang làm người đứng đầu hãng Village Roadshow, thương hiệu Plan B Entertainment được bán cho một công ty sản xuất phim mới. Công ty này do Brad Grey và cặp vợ chồng diễn viên Brad Pitt - Jennifer Aniston đồng sở hữu. Tới năm 2005, Brad và Jennifer ly dị trong khi Grey trở thành CEO (Giám đốc điều hành) của hãng Paramount Pictures.

 

Brad Pitt trở thành CEO của Plan B Entertainment, nữ sản xuất Dede Gardner giữ ghế chủ tịch, còn nhà làm phim Jeremy Kleiner đảm nhiệm vai trò phó chủ tịch. Brad Pitt điều hành và dành thời gian đóng phim trong khi Gardner và Kleiner chịu trách nhiệm tìm kiếm tài năng, kịch bản và chuẩn bị cho những dự án mới. Điều này lý giải việc dù là một phần tất yếu của Plan B Entertainment, tới nay Brad Pitt mới chỉ 3 lần được đề cử Oscar với tư cách nhà sản xuất cho các phim Moneyball (2011), 12 Years a Slave (2013) và The Big Short (2015).

 

Luật của Viện Hàn lâm chỉ trao giải Oscar cho “ba nhà sản xuất hoặc ít hơn đã thực hiện phần lớn chức năng sản xuất”. Có nhiều phim, Brad Pitt được ghi danh là “Executive Producer” (Giám đốc sản xuất) hoặc “Producer” (Nhà sản xuất) nhưng không đáp ứng đủ điều kiện để nhận đề cử Oscar.

 

Dẫu vậy, Plan B Entertaiment vẫn là một dự án thành công rực rỡ của Brad Pitt. Theo Box Officer Mojo, tính từ phim đầu tiên do hãng tham gia là Troy (2004) cho tới dự án mới nhất Okja (2017), đã có tổng cộng 21 tác phẩm được Plan B Entertainment sản xuất. Tổng chi phí sản xuất là 806 triệu USD, trong khi doanh thu toàn cầu lên tới 2,7 tỉ USD.

 

Như vậy, trung bình một bộ phim của hãng tiêu tốn 38 triệu USD và sẽ mang lại 128 triệu USD. Đã có ba phim do Plan B Entertainment thực hiện đoạt Oscar Phim xuất sắc là The Departed (2006), 12 Years a Slave và mới đây nhất là Moonlight (2017).

 

Nữ chủ tịch Dede Gardner chia sẻ với tờ Indiewire: “Anh ấy cho chúng tôi không gian sáng tạo và khuyến khích chúng tôi kể những câu chuyện mình muốn. Điều này khiến chúng tôi thấy rất thoải mái bởi được ủng hộ và được bật đèn xanh để theo đuổi giấc mơ”.

 

Plan B Entertainment là đơn vị đồng sản xuất Okja và Brad Pitt cho thấy quan điểm rất thoáng của anh đối với kỷ nguyên công nghệ. Anh không chỉ là nhà đồng sản xuất cộng tác với Netflix mà còn đóng phim War Machine vừa ra mắt của hãng này.

 

THIÊN LÝ (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek