Thứ Bảy, 12/10/2024 09:28 SA
Cô sinh viên kế toán yêu nghệ thuật múa
Chủ Nhật, 21/05/2017 09:45 SA

Diệu Hoa rạng rỡ trong một tiết mục múa tại Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa - Ảnh: THIÊN LÝ

Ngoài thỏa mãn đam mê nghệ thuật, Nguyễn Diệu Hoa (SN 1995), sinh viên năm thứ 4 hệ đại học chuyên ngành Kế toán, Khoa Kinh tế Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa còn mang những điệu múa nhịp nhàng, uyển chuyển của mình vào chương trình văn nghệ ở nhà trường và địa phương.

 

Khơi nguồn cảm xúc nghệ thuật

 

Khuôn mặt bầu bĩnh, dáng người tròn trịa với làn da bánh mật nhưng Diệu Hoa là một trong những “tay múa” cừ khôi trên các sân khấu văn nghệ nhà trường và quần chúng trên địa bàn tỉnh. Diệu Hoa kể lại: “Nhớ lúc nhỏ, mỗi lần được theo mẹ đến trường mầm non là em cảm thấy vui vẻ, nhất là khi được xem mẹ múa trên lớp học. Từ đó, hễ mỗi lần nghe tiếng nhạc, em lại lắc lư, nhún nhảy. Thấy em hào hứng, mẹ em đã chỉ dạy và hướng dẫn cho em từ những động tác múa cơ bản nhất”.

 

Nhờ năng khiếu trời phú và được sự ủng hộ từ mẹ, niềm đam mê nghệ thuật múa ngày một lớn lên trong tâm hồn cô gái quê Hòa Thành (huyện Đông Hòa). Từ ngày còn học mẫu giáo đến khi trở thành sinh viên, Diệu Hoa luôn tích cực tham gia phong trào văn nghệ của trường, lớp và địa phương.

 

Đối với Diệu Hoa, múa là môn nghệ thuật yêu thích, là phương tiện để bày tỏ cảm xúc. Mỗi chuyển động từ đơn giản đến phức tạp đều là một chi tiết trong câu chuyện được kể qua ngôn ngữ hình thể. Hiểu được điều đó, Diệu Hoa đã không ngừng nỗ lực tập luyện để mong lột tả được ý nghĩa sâu xa trong một bài múa và chạm tới trái tim của khán giả. “Thời gian đầu mới tập múa, em rất vất vả vì thường xuyên bị ngã khi thực hiện những động tác khó, chân lúc nào cũng đau ê ẩm khi tập xoạc, uốn dẻo. Những tháng ngày khổ luyện, biết bao giọt mồ hôi rơi, không ít lần chân bị sưng tấy vì những cú ngã liên tục, nhưng trong suy nghĩ của em chưa bao giờ xuất hiện hai chữ “bỏ cuộc”...”, Diệu Hoa tâm sự.

 

Thử sức làm biên đạo

 

Say mê nghệ thuật múa, Diệu Hoa càng mong muốn mình có thể tự tay biên đạo, dàn dựng các tiết mục văn nghệ. Chính vì vậy, khi đảm nhận vai trò Chủ nhiệm CLB Văn nghệ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cô đã có cơ hội thỏa sức đam mê sáng tạo. Để có được tiết mục hoàn thiện mang đến những vũ điệu độc đáo và hấp dẫn người xem, Diệu Hoa đã phải cất công “tầm sư học đạo” từ các anh chị đi trước, tham gia các lớp kỹ năng, dân vũ, đội nhóm. Ngoài ra, Hoa còn xem nhiều chương trình biểu diễn quần chúng và các tiết mục của những nghệ sĩ múa chuyên nghiệp, đẳng cấp... để có thể thẩm thấu được màu sắc đa dạng của nghệ thuật múa; đồng thời bỏ nhiều thời gian lên mạng internet tìm tòi, học hỏi và sáng tạo ra nhiều động tác mới.

 

Diệu Hoa bắt đầu công việc biên đạo từ những bài múa đơn giản. Đến khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, Diệu Hoa được các thầy cô tin tưởng giao dựng các tiết mục tham gia các hội thi văn nghệ quy mô liên trường, cấp tỉnh. Sau những buổi biểu diễn thành công, khả năng biên đạo của Diệu Hoa ngày càng tiến bộ; cái tên Diệu Hoa cũng được nhiều người biết đến nhiều hơn. Diệu Hoa tâm sự: “Em đến với nghệ thuật múa bằng niềm đam mê và tự học nên gặp không ít khó khăn so với những người được đào tạo bài bản. Theo em, để trở thành một biên đạo giỏi thì phải cảm thụ được âm nhạc, hiểu được ý nghĩa của ca từ, từ đó sáng tạo ra những động tác phụ họa hay vũ đạo đẹp mắt nhưng không xa rời ý nghĩa của bài hát. Điều quan trọng nữa mà một biên đạo múa trong các chương trình nghệ thuật quần chúng cần có là phải tâm lý, hiểu được khả năng của từng thành viên trong nhóm múa để có thể điều chỉnh vị trí từng người trong đội hình múa phù hợp nhất”.

 

Dưới dự dẫn dắt của chủ nhiệm Nguyễn Diệu Hoa, CLB Văn nghệ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa thường xuyên giành nhiều giải cao trong các hội thi Tiếng hát học sinh, sinh viên cấp tỉnh. CLB còn thường xuyên được mời tham gia chương trình văn nghệ của trường hoặc biểu diễn phục vụ nhân các sự kiện, kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm. Không chỉ là thủ lĩnh của CLB Văn nghệ trường, Diệu Hoa còn là cô giáo dạy bộ môn Aerobic năng nổ và nhiệt tình tại Trung tâm Kỹ năng sống Smasfastkid (huyện Đông Hòa) được phụ huynh, học sinh yêu mến.

 

Diệu Hoa là người có tố chất và đam mê nghệ thuật múa. Với vai trò là Chủ nhiệm CLB Văn nghệ Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Diệu Hoa đã chứng tỏ được năng lực quản lý và năng khiếu múa qua phần dàn dựng các tiết mục, góp phần vào sự thành công của các chương trình dự thi của trường. Phải nói, Diệu Hoa là người luôn chịu khó, biết tìm tòi cái mới để các thành viên trong CLB không nhàm chán và để các chương trình, sự kiện luôn mới mẻ, hấp dẫn. Chính vì vậy, em luôn tạo ấn tượng tốt trong mắt người xung quanh.

 

Phó Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa Võ Thị Mỹ Nga

THIÊN LÝ 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek