Thứ Bảy, 12/10/2024 15:29 CH
Vũ điệu của biển
Thứ Bảy, 15/04/2017 11:52 SA

- Ảnh: MINH NGUYỆT

Tôi thích ngắm biển lúc bình minh ló dạng, lúc màu của đêm dần nhường chỗ cho ánh sáng chan hòa khi quả cầu lửa từ từ nhô lên khỏi mặt biển. Tôi có nguyên bộ sưu tập ảnh bình minh trên biển vì chẳng mấy khi ra biển mà quên mang theo máy ảnh. Hôm nay cũng vậy, tôi chọn cho mình một chỗ, đặt chân ngắm, khởi động máy. Hiện lên qua ống kính là những tia nắng hồng hắt lên nền trời, mặt biển hãy còn màu đen, thế nhưng có cảm giác biển đang chuyển mình chào ngày mới.

 

Tôi vẫn nghĩ, nếu muốn tận hưởng những điều kỳ diệu của biển khơi thì nên đến với biển vào mỗi sớm mai, lúc trời còn tối. Chỉ khi ấy, ta mới có thể cảm nhận được những biến đổi nhỏ nhất của biển, của thế giới xung quanh. Những lúc như thế, ta cũng mới có thể cảm nhận được thời gian trôi rất nhanh, nhanh như ánh sáng bỗng chốc phủ dần mặt biển rồi làm bừng sáng cả thế gian vậy. Có điều gì đủ mạnh mẽ để thay đổi thế gian nhanh đến thế. Tôi chẳng cần và cũng không định đi tìm câu trả lời từ các nhà khoa học. Tôi tự có cách trả lời thú vị hơn nhiều. Đó chính là tình yêu và biển như nàng công chúa sau một đêm ngủ dài được nhà trời sai chàng hoàng tử Mặt Trời ấm áp, dịu dàng đến bên, tặng nàng nụ hôn nồng cháy. Có lẽ vì xúc động và cũng có lẽ vì chút e thẹn của nàng nên biển sớm mai rất đỗi dịu dàng, đáng yêu. Biển khẽ cựa mình, lăn tăn sóng vỗ, hát bản tình ca rất đỗi ngọt ngào. Tôi đã mặc cho trí tưởng tượng của mình vẽ nên câu chuyện tình yêu của biển khơi và anh chàng Mặt Trời như thế. Tôi bấm máy chụp liên tục như thể sợ cái khoảnh khắc đáng giá sẽ vuột mất khỏi tầm mắt.

 

Nhưng tôi giật mình, có bóng người, ai lại có thể đến biển sớm hơn mình chứ? Tôi hướng ống kính về phía ấy, ấn nút zoom. Là một cô gái đang múa trên cát, điệu múa như vui đùa với sóng biển. Có lẽ cô bé đang chuẩn bị cho một đêm diễn văn nghệ nào đó, nên cô khởi động cơ thể trước khi bơi bằng những động tác múa thay vì những động tác khởi động thường ngày, hoặc giả đó cũng là vũ điệu thường xuyên của riêng cô trước biển. Cô bé vẫn say sưa với vũ điệu của riêng mình và không biết có người đang hướng ống kính về và bấm nút chụp nhanh nhất có thể. Mỗi động tác múa của cô bé là một tạo hình đặc sắc với thân hình uyển chuyển, đường cong mỹ miều hiện rõ lên khuôn hình hãy còn nhiều gam màu đen ngược sáng với một nửa quả cầu lửa nơi đường chân trời. Vũ điệu với những bước chân hòa dần vào sóng biển.

 

Người đến với biển đông dần, bãi biển rộn ràng hẳn, trong chốc lát, tôi không nhìn thấy cô bé nữa. Em lẫn vào đám đông trên bờ cát kia hay đã lặn vào sóng, bơi cùng mọi người? Lúc này, tôi cũng không cần câu trả lời nữa. Tôi lại có cách giải thích cho riêng mình. Với tôi, em là mỹ nhân ngư. Em chỉ đến vào mỗi sớm mai với vũ điệu của biển khơi, dành tặng cho tôi rồi em lại về với thủy cung của mình. Tôi cũng không định tìm em ngay mà tôi sẽ đợi. Mai này lại có bình minh trên biển, tôi sẽ mang theo máy ảnh, đến đây, tại chỗ này, ngắm biển và chờ vũ điệu của mỹ nhân ngư. Và tôi tin, rồi thế nào em cũng đến…

 

MỘC MIÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek