Thứ Bảy, 12/10/2024 17:21 CH
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh:
Hãy sống đúng là mình
Thứ Năm, 13/04/2017 14:00 CH

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh tại Bãi Xép (xã An Chấn, huyện Tuy An) - Ảnh: TRẦN QUỚI

Giữa màu xanh tươi mát bên sông Ba lộng gió, một cô gái xinh đẹp nhẹ nhàng thả bước bên những luống rau. Với quần jean khỏe khoắn, áo pull trắng trẻ trung có dòng chữ “I love Phú Yên”, cô cười tươi tắn khi thử tưới nước, khi ngồi bên luống xà lách mơn mởn. Nếu không được báo trước, hẳn chủ vườn sẽ không thể nào biết được cô gái xinh đẹp và giản dị kia chính là Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Việt Nam.

 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh sinh năm 1996, là con gái đầu của một gia đình công chức ở Hà Nội, sinh viên Trường đại học Ngoại thương Hà Nội. Sở thích của cô là du lịch, khám phá vẻ đẹp và những điều mới mẻ từ các vùng đất. Năm 2015, Đỗ Mỹ Linh tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và có mặt trong tốp 15. Năm sau, người đẹp gốc Hải Phòng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam và đăng quang. Ở phần thi ứng xử trong đêm chung kết, trước câu hỏi “Nhiều bạn trẻ lấy việc làm việc hết mình, hưởng thụ tối đa làm phương châm sống. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?”, Mỹ Linh đã thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ: “Em có băn khoăn một chút hai chữ “hưởng thụ”. Em muốn thay bằng hai chữ “tận hưởng”. Khi mình làm việc hết mình thì mình có quyền tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của mỗi người”.

Đến Phú Yên quảng bá du lịch và cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có những trải nghiệm thú vị trên xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”.

 

* Một trong những điều thú vị khi trở thành hoa hậu là được đi đến rất nhiều vùng đất, gặp gỡ rất nhiều người. Mỹ Linh đã nhận được điều gì từ những chuyến đi này?

 

- Sau khi đăng quang hoa hậu Việt Nam, Linh có cơ hội đi đến nhiều vùng đất không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác. Tuy nhiên, khi đến với các vùng đất của Tổ quốc, mỗi địa danh đều mang đến cho Linh cảm xúc rất riêng. Và mỗi khi đến với một vùng đất, Linh biết được nhiều điều từ nơi đó, về con người, phong tục tập quán, về những cảnh đẹp… Linh rất mong là trong “nhiệm kỳ” của mình có thể đi hết các danh lam thắng cảnh của đất nước Việt Nam.

 

* Riêng với Phú Yên thì sao? Mỹ Linh cảm nhận như thế nào về vùng đất này?

 

- Phú Yên rất yên bình. Mọi thứ diễn ra ở Phú Yên đều nhẹ nhàng; con người ở đây thân thiện và hiếu khách. Phú Yên có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng và Linh nghĩ rằng cần quảng bá nhiều hơn để bạn bè trong nước, quốc tế biết đến mảnh đất xinh đẹp này.

 

* Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 đã làm cho cuộc sống của cô sinh viên đại học Ngoại thương thay đổi như thế nào?

 

- Thay đổi rất nhiều. Trước đây, Linh là sinh viên đi học hàng ngày như các bạn. Sau khi trở thành hoa hậu, công việc đến với Linh nhiều hơn, đặc biệt là trách nhiệm của mình khi đã đội vương miện, như tham gia các hoạt động cộng đồng, hoạt động xã hội, quảng bá hình ảnh của đất nước…

 

* Ước mơ có thay đổi sau khi Mỹ Linh trở thành hoa hậu?

 

- Có ạ. Hồi bé Linh ước mơ trở thành MC. Sau khi đăng quang hoa hậu, Linh tiếp xúc với nhiều người và nhận được những lời khuyên, những bài học bổ ích. Chính vì vậy, sự hiểu biết của mình được mở rộng hơn rất nhiều. Linh vẫn muốn thử nghiệm những đam mê của mình từ hồi bé, nhưng bên cạnh đó thì cũng có ước mơ khác. Linh muốn trở thành một nữ doanh nhân, có thể tạo lập cho mình một doanh nghiệp nho nhỏ.

 

* Ngôi vị hoa hậu mang đến nhiều áp lực. Có áp lực nào quá sức đối với một cô gái trẻ như Mỹ Linh?

 

- Thật ra thì cái gì cũng có được và mất. Mình được trao vương miện và có vị trí như thế này thì đương nhiên mình sẽ mất đi một số thứ, ví dụ như không còn được thoải mái vui chơi như trước nữa mà phải chú ý hơn để giữ gìn hình ảnh của mình. Thế nhưng, Linh nghĩ đấy cũng không phải là áp lực lớn, vì Linh vẫn luôn sống đúng với tính cách của mình, chỉ có điều phải giữ ý tứ hơn một chút.

 

* Liệu đây có phải là cách để Mỹ Linh tránh thị phi khi đã trở thành người nổi tiếng?

 

- Thị phi đến từ rất nhiều điều xung quanh cuộc sống của mình, nhiều khi cũng không tránh khỏi được. Nhưng Linh nghĩ rằng để có được một hình ảnh đẹp thì trước tiên mình phải có hình ảnh đúng với chính bản thân mình, sống đúng với tính cách, con người mình.

 

* Theo Mỹ Linh, đâu là vẻ đẹp thật sự của một hoa hậu?

 

- Mỗi người có một nét đẹp riêng. Linh cố gắng tham gia thật nhiều hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng để có thể giúp ích cho đất nước mình, xứng đáng với ngôi vị mà ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã trao cho Linh.

 

* Xin cảm ơn Mỹ Linh!

 

YÊN LAN (thực hiện) 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek