Thứ Bảy, 12/10/2024 17:23 CH
Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 Trần Quang Minh:
Phú Yên có nhiều điều kiện phù hợp với cuộc thi
Chủ Nhật, 09/04/2017 08:46 SA

Phú Yên có vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, di sản văn hóa đa dạng, con người thân thiện, nghĩa tình… Đây là những yếu tố để Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 chọn Phú Yên làm nơi tổ chức vòng chung kết cuộc thi này.

 

Ông Trần Quang Minh - Ảnh: TRẦN QUỚI

Trao đổi với Báo Phú Yên về những nội dung liên quan đến cuộc thi, ông Trần Quang Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP Tổ chức Sự kiện và Du lịch Gala Việt, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, cho biết:

 

- Sau khi khảo sát nhiều địa phương, ban tổ chức đã quyết định chọn Phú Yên là nơi tổ chức các hoạt động vòng chung kết cuộc thi, bởi những điều kiện cơ bản ở đây phù hợp với các tiêu chí mà cuộc thi đề ra.

 

Cụ thể, Phú Yên sở hữu hệ thống bãi biển dài và đẹp, cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ; hệ thống di sản văn hóa vật thể, phi vật thể đa dạng, phong phú; con người thân thiện, chân chất, nghĩa tình… Đây là những điều kiện cần để chúng tôi quyết định chọn nơi này tổ chức cuộc thi tôn vinh sắc đẹp và tình hữu nghị đoàn kết trong khối ASEAN.

 

* Được biết, ông là người con Phú Yên. Điều này có ảnh hưởng đến quyết định đưa cuộc thi “về quê” hay không?

 

- Bất cứ người con của xứ sở nào khi đi xa cũng nhớ về quê nhà và muốn làm gì đó cho quê hương. Tuy nhiên như tôi nói, điều kiện cần cho cuộc thi thì Phú Yên có đủ, đó mới là yếu tố quyết định. Khi đặt vấn đề với lãnh đạo tỉnh về công tác tổ chức, chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và các phương án đảm bảo khả thi. Phú Yên có thể thiếu một vài điều kiện về hạ tầng, vật chất, kỹ thuật… nhưng những khoản này thì các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội hoàn toàn chia sẻ được. Ban tổ chức sẽ điều phối để đảm bảo cuộc thi diễn ra thành công.

 

* Thưa ông, những hoạt động cụ thể nào sẽ diễn ra tại vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017?

 

- Cũng như nhiều cuộc thi nhan sắc tầm quốc tế, cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sẽ có nhiều hoạt động của người đẹp dự thi gắn với thiên nhiên, danh thắng, văn hóa, cộng đồng… diễn ra trước đêm thi chung kết. Bên cạnh các danh hiệu chính thức, cuộc thi còn trao các danh hiệu khác như người đẹp biển, người đẹp thân thiện, trang phục, người đẹp ảnh…

 

Đây là cuộc thi mang ý nghĩa hữu nghị trong khối ASEAN nên chắc chắn sẽ có rất nhiều hoạt động của người đẹp gắn với hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa, các hoạt động vì cộng đồng…

 

Các người đẹp chụp ảnh giao lưu với khán giả Phú Yên trong lễ công bố cuộc thi - Ảnh: TRẦN QUỚI

 

* Dự kiến có bao nhiêu người đẹp sẽ tham gia cuộc thi và có những tiêu chuẩn cơ bản nào?

 

- Vòng chung kết cuộc thi diễn ra từ ngày 1/6-2/7. Hiện nay, ban tổ chức đã nhận hồ sơ thí sinh dự thi và tiến hành sơ tuyển.

 

Ở mỗi nước, ban tổ chức sẽ tiến hành sơ tuyển các người đẹp đã có danh hiệu, sau đó chọn ra 3 đại diện tham gia vòng chung kết. Tại Việt Nam, ban tổ chức sẽ bắt đầu sơ tuyển từ top 3 thí sinh từng đoạt giải ở các cuộc thi hoa hậu, hoa khôi, người đẹp mang tầm quốc gia. Các thí sinh phải đạt được các tiêu chí quốc tế với chiều cao tối thiểu 1m68. Ban tổ chức sẽ sơ tuyển để kiểm tra về trí tuệ và thể hình. Như vậy, cuộc thi sẽ có khoảng 30 thí sinh tham gia vòng chung kết.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

TRẦN QUỚI (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek