Thứ Bảy, 12/10/2024 17:20 CH
Naomi Watts - nữ minh tinh quyền lực của Hollywood
Chủ Nhật, 09/04/2017 10:00 SA

Naomi Watts được biết đến là một trong những bóng hồng tóc vàng thành công nhất tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Dù đã bước qua tuổi 40 nhưng vẻ đẹp, tài năng và sức quyến rũ của cô vẫn luôn khiến đạo diễn của những bộ phim lớn quan tâm, tin tưởng giao vai.

 

Nữ minh tinh Naomi Watts

Tuổi thơ của người đẹp gốc Anh này không thực sự trọn vẹn bởi cha mẹ cô đã ly dị khi Naomi mới chỉ 4 tuổi. 10 năm sau, cha cô qua đời rồi gia đình cô chuyển đến định cư tại Úc và đó là lý do Naomi Watts mang hai quốc tịch Anh - Úc. Chính tại quê hương thứ hai này, Naomi Watts đã có những ước mơ và những bước khởi đầu cho nghiệp diễn của mình.

 

Sự nghiệp diễn viên của người đẹp 2 quốc tịch này chỉ thực sự bắt đầu vào năm 1991 khi cô được nhận một vai nhỏ trong “Flirting” - một bộ phim của Úc và Ấn Độ. Tuy chỉ là một vai diễn phụ nhưng đó chính là cơ hội giúp Naomi nhận ra đam mê và cái duyên của mình với màn bạc. Cô đã quyết định chuyển đến miền đất hứa Los Angeles để thực hiện ước mơ. Naomi sớm nhận ra để thành công trong môi trường làm việc nhiều cạnh tranh này không hề đơn giản và Los Angeles không phải là một môi trường làm việc thân thiện: “Mọi người không đến Los Angeles để kết bạn, họ ở đấy để làm phim”.

 

Những năm đầu của thập niên 90, Naomi Watts đã phải sống một cuộc sống thiếu thốn trăm bề và gặp nhiều bế tắc trong sự nghiệp. Cô gặp khó khăn ngay trong những khoản chi tiêu cơ bản của cuộc sống. Naomi đã từng phải trải qua đến 9 lần thử vai mới giành được một vai phụ trong bộ phim không mấy tên tuổi “Tank Girl”. Rồi một lần khác, cô phải thử vai 5 lần cho bộ phim “Meet The Parents” nhưng đã bị nhà sản xuất từ chối vì “cô không đủ quyến rũ”.

 

Năm 2001, Naomi Watts mới lần đầu tiên có được vai diễn thực sự giá trị cho sự nghiệp của mình. Đó là vai diễn đúp trong bộ phim tâm lý kinh dị “Mulholland Drive” và khi ấy Naomia đã bước sang tuổi 31. Sau bộ phim, nhiều đạo diễn nhận ra Naomia Watts thực sự phù hợp cho những thước phim kinh dị. Có lẽ đấy cũng chính là lý do cô được chọn là diễn viên nữ chính cho bộ phim kinh dị “The Ring”.

 

Từ một diễn viên vô danh chuyên đóng thuê những vai “phụ của phụ”, Naomi Watts đã trở thành cái tên được “săn đón” tại Hollywood. Khi nhắc lại những bước ngoặt của cuộc đời, không bao giờ nữ diễn viên xinh đẹp này quên nhắc đến David Lynch - đạo diễn bộ phim “Mulholland Drive”, người đã đưa cô đến những thành công nối tiếp sau đó.

 

Naomi Watts dần trở thành cái tên thân quen tại những lễ trao giải lớn. Tính đến tháng 7/2012, Naomi Watts đã có 56 lần được đề cử giải thưởng và 28 lần đoạt các giải thưởng điện ảnh. Đặc biệt, nữ diễn viên này đã có 1 lần được đề cử giải Oscar hạng mục “nữ diễn viên chính xuất sắc” cho vai diễn trong bộ phim “21 Grams”.

 

Naomi Watts đã chọn những bước tiến “chậm mà chắc” cho sự nghiệp của mình và thành công đã không từ chối sự “tận hiến” của cô. Ở độ tuổi 48, nữ diễn viên xinh đẹp đã có cho mình một khối tài sản đáng mơ ước được ước tính khoảng 20 triệu USD (khoảng 445 tỉ đồng). Và cô vẫn đang không ngừng khẳng định mình là một trong những nữ diễn viên quyền lực màn bạc Hollywood với những vai diễn mới.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek