Thứ Bảy, 12/10/2024 23:37 CH
Rực rỡ sắc màu Lễ hội Hoa Ban
Thứ Ba, 14/03/2017 10:31 SA

Các diễn viên quần chúng huyện Nâm Pồ tái hiện trò chơi đánh đu truyền thống của người vùng cao - Nguồn: VOV

Lễ hội Hoa Ban năm 2017 vừa khai mạc tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), thu hút rất đông đồng bào các dân tộc và du khách trong, ngoài nước.

 

Trong đêm khai mạc 12/3, ngay sau phần lễ là phần hội với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc có chủ đề “Rực rỡ mùa hoa ban”. Với sự tham gia của gần 800 diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên, chương trình nghệ thuật đã tái hiện một bức tranh sinh động về mảnh đất con người Điện Biên và sự hiện hữu của loài hoa ban rực rỡ, mời gọi du khách bốn phương đến với mảnh đất lịch sử Điện Biên Phủ.

 

Trước đêm khai mạc, nhiều hoạt động thể thao, nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại TP Điện Biên Phủ. Tại sân hành lễ tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc đã được tổ chức, có sự góp mặt của gần 200 nghệ nhân, diễn viên chuyên, không chuyên của 9 đoàn nghệ thuật, đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các đơn vị biểu diễn nhiều tiết mục ca múa nhạc truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc Điện Biên, thu hút đông đảo khán giả tới xem, cổ vũ. Đây cũng là dịp để âm nhạc truyền thống các dân tộc Điện Biên được bảo tồn, tôn vinh và quảng bá rộng rãi đến du khách trong, ngoài tỉnh và quốc tế.

 

Diễn ra từ ngày 12-14/3, Lễ hội Hoa Ban năm 2017 có nhiều hoạt động hấp dẫn như: biểu diễn nghệ thuật, triển lãm sách ảnh đẹp và quà tặng du lịch, trình diễn nghi thức và lễ hội truyền thống, thi đấu thể thao, giao lưu các môn thể thao dân tộc… và đặc biệt là cuộc thi Người đẹp Hoa Ban lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Điện Biên.

 

Được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2014, Lễ hội Hoa Ban đến nay đã trở thành thương hiệu du lịch đặc sắc riêng của tỉnh Điện Biên. Theo ông Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, lễ hội tôn vinh, bảo tồn, phát huy các di sản văn hóa, từ đó giới thiệu hình ảnh con người, vùng đất Điện Biên Phủ đến với đông đảo bạn bè và du khách trong, ngoài nước, làm tiền đề thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

 

VIỆT PHƯƠNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek